0243 782 2888 support@topbank.vn

Gói vay mua nhà dự án có gì đặc biệt?

21/07/2017

Nhà dự án đang là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội về tiên nghi cũng như giá cả so với các sản phẩm khác trong thị trường bất động sản 2017 này và kéo theo đó là sản phẩm này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Và để hỗ trợ tối đa cho khách hàng thì phía các ngân hàng cũng tung ra nhiều gói sản phẩm cho vay mua nhà dự án với nhiều ưu đãi và lợi ích hấp dẫn. 

Phân biệt dự án đã xây dựng và dự án hoàn thành

Dự án đang xây hoặc dự án đã hoàn thành ảnh hướng khá nhiều tới gói vay của bạn về lãi suất cũng như hạn mức và thời gian cho vay. Vậy nên bạn cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại này.

 

Nhà dự án đã hoàn thành:

Căn hộ dự án hay biệt thự bạn muốn mua đã có đầy đủ các giấy tờ pháp lý về chứng nhận sở hữu. Do đó khi bạn muốn vay thì có thể dùng chính căn hộ hay biệt thự này như là một loại tài sản đảm bảo để thế chấp cho khoản vay của mình. Và với ưu điểm riêng của hình thức vay thế chấp tài sản thì bạn hoàn toàn có thể vay ở bất cứ ngân hàng nào, lúc này bạn chỉ cần quan tâm tới lãi suất và các ưu đãi thức tế của mỗi ngân hàng mà đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho bản thân.

 

vay mua nhà dự án

 

Nhà dự án đang xây dựng:

Đây là những dự án nhà đang trong quá trình xây dựng nên sẽ không có giấy tờ pháp lý về chứng nhận sở hữu. Và khi này khoản vay của bạn được xem như là một khoản vay tín chấp tại ngân hàng, đồng nghĩa sẽ không bị hạn chế về một số điều kiện từ ngân hàng như lãi suất hay hạn mức cho vay. Tuy nhiên, nếu bạn mua nhà dạng này thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư và các ngân hàng liên kết trực tiếp với dự án.

 

Ưu điểm nổi bật trong quy trình vay mua nhà dự án

Điều thứ 3 bạn cần nắm đó chính là quy trình vay mua nhà dự án, việc nắm rõ quy trình này sẽ giúp các bạn chủ động được trong việc sắp xếp thời gian cũng như các thủ tục khi đăng ký vay. Và dưới đây là quy trình vay mua nhà dự án cơ bản, tùy theo các ngân hàng mà quy trình này có thể có sự bổ sung hoặc thay đổi.

 

Thời hạn vay dài với hạn mức vay lớn

 

Gói vay mua nhà dự án là sản phẩm tín dụng quen thuộc của các ngân hàng với thời hạn vay dài dao động từ 10 đến 25 năm, có thể sử dụng tài sản hình thành từ chính vốn vay hoặc bất động sản khác để làm tài sản đảm bảo. 

 

Khách hàng sau khi đã chọn được căn nhà ưng ý cần chuyển thông tin tới nhân viên tín dụng để thẩm định giá và đưa ra số tiền mà bạn có thể vay khu dùng căn nhà này làm tài sản đảm bảo. Vì dự án đã được ngân hàng bảo trợ thanh toán nên các quá trình thẩm định và chuẩn bị hồ sơ sẽ rất thuận lợi. Tùy theo từng ngân hàng và dự án, thời hạn vay có thể kéo dài tối đa lên đến 25 năm với số tiền vay 70 - 80% giá trị căn hộ.  

 

Xem thêm: Vay mua nhà - chọn thời gian thế nào là tốt nhất?

 

vay mua nhà dự án

 

Quy trình vay và giải ngân nhanh gọn

 

Sau khi lựa chọn căn nhà và lựa chọn ngân hàng phù hợp, người vay cần chuẩn bị những hồ sơ để lập hồ sơ vay vốn. Lúc này, cùng với các hồ sơ pháp lý, hồ sơ tài chính, hợp đồng đặt cọc của khách hàng sẽ là cơ sở để ngân hàng thực hiện ký hợp đồng hợp tác ba bên với người mua và chủ đầu tư. Trong trường hợp này, ngân hàng sẽ giải ngân theo tiến  độ thi công dự án. Cách giải ngân này vừa đảm bảo việc chủ đầu tư luôn được cung cấp đủ nguồn vốn hoạt động đồng thời giảm thiểu số lãi mà khách hàng phải trả.

 

Ngoài ra, người mua cũng nên chú ý thương lượng với ngân hàng để nới lỏng các mức phạt trả nợ trước hạn; đàm phán chặt chẽ về biên độ dao động lãi suất trong quá trình vay để tránh các rủi ro cho chính mình. Bởi nếu ngân hàng đưa ra mức lãi suất thấp trong thời gian đầu thường sẽ đi kèm với mức phạt trả nợ và lãi suất dao động cao để bù lỗ trong những năm tiếp theo.

 

Xem thêm: Những điều chú ý khi vay mua dự án đã thế chấp ngân hàng

 

Để được hỗ trợ tư vấn khoản vay mua nhà trả góp, khách hàng có thể liên hê theo hotline: (024) 3 7822 888 hoặc để lại thông tin đăng kí tại đây.

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA NHÀ DỰ ÁN 

 

vay mua nhà

Theo Thông tin tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn