0243 782 2888 support@topbank.vn

Hà Nội: Sau hàng loạt vụ cháy nổ thị trường căn hộ sẽ phân hóa mạnh mẽ

04/04/2018

Theo Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE, bà Nguyễn Hoài An, sau hàng loạt các sự cố cháy nổ nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây, người mua nhà cần phải cảnh giác hơn và phải chú ý đến tiêu chuẩn và PCCC của các căn hộ chung cư. Theo đó, giá căn hộ chung cư sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE vừa đưa ra báo cáo về thị trường bất động sản tại Hà Nội quý 1 năm 2018. Theo đó, trong quy đầu năm 2018, có 8.800 căn hộ được chào bán tư 40 dự án, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc tầm trung chiếm 3/4 nguồn cung mở bán mới

 

Theo ghi nhận, về doanh số bán hàng, có tổng cộng 6.600 căn hộ được bán, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời các chủ đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường quốc tế như Singapore hay Hongkong, làm doanh số một số dự án tăng lên nhanh chóng.

 

 

Giá bán có thể sẽ giảm mạnh đối với những chung cư chưa được đầu tư về hệ thống phòng chống
cháy nổ

 

Các phân khúc thị trường đều xuất hiện những sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý 1 năm nay với các mức giảm khoảng 1 - 2%. Mức giá sơ cấp của các dự án là 1.339USD/m2, giảm 0,4% so với cùng quý năm ngoái nhưng lại tăng 0,6% so theo năm.

 

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại Qúy I/2018 là 1.339 USD/m2, giảm 0,4% theo quý nhưng tăng 0,6% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức tăng giảm từ 1% - 2%.

 

Nguồn cung các căn hộ chung cư theo dự đoán sẽ được mở rộng ra các khu vực xa trung tâm nhưng có giao thông thuận tiện. CBRE cũng dự báo doanh số bán hàng năm 2018 là khoảng 28.000 căn, tức tăng 9% so với năm ngoái, chủ yếu tập trung vào phân khúc căn hộ trung cấp.

 

Các dự án cao cấp ở khu vực trung tâm, do có tiềm năng cho thuê tốt, nên vẫn sẽ tiếp tục thu hút vốn đầu tư. Còn người mua nhà sẽ quan tâm nhiều hơn vào yếu tố an toàn cũng như chất lượng căn hộ cũng như giao thông để kết nối với các tiện ích xung quanh.

 

Sau hàng loại các vụ cháy nổ nghiêm trọng diễn ra trong thời gian gần đây, Giám đốc bộ phần nghiên cứu CBRE - bà Nguyễn Hoài An cho biết, khách hàng sẽ đặc biệt quan tâm vào vấn đề an toàn của căn hộ. Bà cũng nhận định thêm, sự cố cháy nổ xảy ra liên tiếp có thể dẫn tới tình trạng phân hóa mạnh mẽ trong thị trường căn hộ chung cư năm nay. Giá bán có thể sẽ giảm mạnh đối với các căn hộ không được chú trọng đầu tư về hệ thống phòng chống cháy nổ.

Theo Batdongsan.com.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn