0243 782 2888 support@topbank.vn

Hà Nội yêu cầu hủy các dự án chậm triển khai quá 3 năm

09/02/2018

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các quận/ huyện kiểm tra, rà soát lại, và có thể hủy các dự án đã quá 3 năm chưa thực hiện.

 

Hình minh họa

 

Những dự án "găm đất" hàng thập kỷ, khiến tài nguyên đất bị lãng phí, các hộ dân đi không nỡ, ở chẳng xong do dự án treo là câu chuyện nhức nhối tại Hà Nội nhiều năm qua. Mới đây, Chủ tịch Thành phố đã có văn bản yêu cầu các quận/huyện kiểm tra, rà soát lại, và có thể hủy các dự án đã quá 3 năm chưa thực hiện.

 

Đây được xem là quyết sách quyết liệt đối với các doanh nghiệp cố tình ôm đất, đặc biệt là các lô đất vàng. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, đợt rà soát tới đây của các quận huyện sẽ mang lại hiệu quả thực sự, thay vì việc rà soát xong rồi tiếp tục bỏ hoang.

 

Một khung cảnh nên thơ, với những dãy lau cao quá đầu người. Rất dễ lầm tưởng đó là một vùng quê yên bình nào đó. Nhưng khung cảnh như vậy nằm ở quận Hoàng Mai, ngay trong lòng Thủ đô, tại khu đô thị mới Thịnh Liệt. Dự án đã được giao cho Tổng Công ty Licogi làm chủ đầu tư từ hơn 10 năm trước. Nhưng đến nay mới chỉ đang giải phóng mặt bằng.

 

Ngay gần đó, Dự án Bệnh viện đa khoa Quang Trung cũng đã nằm im cả thập kỷ. Không biết đến bao giờ những vườn chuối tại đây mới trở thành bệnh viện hoành tráng như dự án đã vẽ ra.

 

Đại diện quận cho biết, nguyên nhân do chủ đầu tư Dự án Bệnh viện Quang Trung không đủ năng lực tài chính để chi trả tiền giải phóng mặt bằng cho người dân, chưa nói gì tới việc thực hiện dự án.

 

Tại Ba Vì, có 3 siêu dự án cũng được thành phố nêu đích danh yêu cầu rà soát, thu hồi. Trong đó, Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên cũng đã được lập quy hoạch cách đây cả chục năm. Huyện nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ đầu tư vẫn giậm chân tại chỗ.

 

Theo quy định, sau 12 tháng từ khi nhận bàn giao đất ngoài thực địa mà nhà đầu tư không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án thì Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ lập hồ sơ, trình thành phố thu hồi đất đã giao. Quy định là vậy nhưng việc thực hiện không hề dễ dàng.

 

Thực tế, cũng có những dự án chậm tiến độ do thay đổi quy hoạch, hay vướng điều chỉnh chính sách. Theo các chuyên gia, cần xem xét từng trường hợp cụ thể để tạo công bằng cho các doanh nghiệp.

 

Đến nay vẫn Hà Nội vẫn chưa có một thống kê chính thức có bao nhiêu dự án chậm tiến độ quá 3 năm, nguyên nhân xuất phát từ đâu. Chỉ biết, không hiếm những khu đất mênh mông rộng vài chục ha như thế này vẫn chễm chệ nằm im hàng thập kỷ. Cái tên khu đô thị mới dường như đã không còn phù hợp.

 

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn