0243 782 2888 support@topbank.vn

Hạn mức tín dụng là gì? Làm thế nào để gia tăng hạn mức thẻ tín dụng?

11/12/2019

Khi sử dụng thẻ tín dụng cần quan tâm đến hạn mức của thẻ là gì và hạn mức tín dụng của bạn là bao nhiêu để chi tiêu hợp lý.

Thẻ tín dụng là gì? và hiểu rõ hạn mức thẻ tín dụng của mình là bao nhiêu là điều vô cùng quan trọng. Hiểu rõ được điều này sẽ giúp khách hàng quản lý mức độ chi tiêu của mình thật tốt. Sử dụng thẻ hợp lý giúp bạn không phải rơi vào khoản nợ nần khi chi tiêu quá tay, lại giúp bạn tích lũy điểm tín dụng tốt. 

 

Trong bài viết nay, Topbank.vn sẽ gải đáp những thắc mắc của khách hàng về hạn mức thẻ tín dụng là gì.

 

1. Hạn mức tín dụng là gì?

 

Theo quy định của pháp luật, hạn mức tín dụng là Giới hạn mức cho vay tối đa trong hoạt động của tổ chức tín dụng; số dư nợ vay hay là số dư nợ tối đa vào một thời điểm nhất định, thường là ngày cuối quý, cuối năm được quy định trong kế hoạch tín dụng của ngân hàng.

 

Hạn mức tín dụng áp dụng trong hoạt động tín dụng của của tổ chức tín dụng theo hai trường hợp:

 

Hạn mức tín dụng do pháp luật quy định;

Hạn mức tín dùng do tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận phù hợp với giới hạn mà pháp luật quy định.

 

Có hai loại hạn mức tín dụng: hạn mức tín dụng cuối kỳ và hạn mức tín dụng trung kỳ

 

2. Tìm hiểu hạn mức thẻ tín dụng là gì?

 

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cấp cho chủ thẻ tín dụng để thanh toán trong một thời gian nhất định. Kỳ hạn này chính là khoảng thời gian để bạn mua sắm tới ngày thanh toán đủ số nợ đã dùng cho ngân hàng. Nếu dùng thẻ tín dụng để thanh toán qua POS/ EDC thì bạn có thể dùng 100% hạn mức, nhưng nếu dùng thẻ để rút tiền mặt tại ATM thì chỉ có thể sử dụng 50% hạn mức. Nếu sử dụng vượt hạn mức thẻ tín dụng, bạn sẽ có khả năng phải trả thêm phí cho ngân hàng.

 

Hạn mức thẻ tín dụng là gì - ảnh minh họa

Hạn mức thẻ tín dụng là gì - ảnh minh họa

 

Hạn mức của thẻ tín dụng được ngân hàng quy định dựa trên thu nhập, tài sản đảm bảo của bạn và có thể dựa cả vào lịch sử tín dụng của bạn trong quá khứ. Và thường, các ngân hàng sẽ cấp cho bạn hạn mức tín dụng gấp 2- 6 lần thu nhập của bạn.

 

>>> Xem thêm: Mastercard là thẻ gì? Nên sử dụng thẻ Mastercard hay thẻ Visa?

 

3. Hạn mức tín dụng của bạn là bao nhiêu?

 

Như đã trình bày ở trên, hạn mức thẻ tín dụng phụ thuộc rất lớn vào thu nhập, tài sản đảm bảo và lịch sử tín dụng của bạn. Nếu thu nhập của bạn càng cao thì hạn mức thẻ tín dụng của bạn sẽ càng lớn. 

 

Sau khi hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn được phê duyệt, ngân hàng sẽ gửi lại email xác nhận về thông tin các nhân của bạn cũng như thông báo về hạn mức thẻ tín dụng, ngày sao kê và thời gian miễn lãi kể từ ngày sao kê đối với thẻ tín dụng của bạn. Để biết được hạn mức thẻ tín dụng của bạn là bao nhiêu, khách hàng có thể xem lại email này.

 

Thông thường, hạn mức thẻ tín dụng theo lương tại các ngân hàng là bội số của mức thu nhập. Ví dụ: 

 

  • Hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank tối đa là 10 lần thu nhập, lên đến 500 triệu đồng
  • Hạn mức thẻ tín dụng VPbank là 5 lần thu nhập.
  • Hạn mức thẻ tín dụng Sacombank tối đa 10 lần thu nhập của khách hàng

 

4. Có thể thay đổi hạn mức tín dụng hay không?

 

Trong qua trình sử dụng, khách hàng có thể thay đổi hạn mức thẻ tín dụng của mình cho phù hợp với thu nhập và nhu cầu chi tiêu của mình. Việc thay đổi hạn mức tín dụng cóp thể làm tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng của bạn. Để thay đổi, khách hàng có thể làm đơn đề nghị thay đổi hạn mức tín dụng của thẻ theo mẫu của từng ngân hàng.

 

Nếu khách hàng có nhu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, khách  hàng cần xem xét xem mình đã đủ điều kiện hay chưa. Nếu đã đủ, cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng thực kèm theo đơn đề nghị tăng hạn mức thẻ tín dụng. Ở một số ngân hàng có chính sách tốt, ngân hàng có thể sẽ tự động nâng hạn mức thẻ của bạn sau một thời gian sử dụng nếu đủ điều kiện.

 

Khách hàng làm thủ tục thay đổi  hạn mức thẻ tín dụng

Khách hàng làm thủ tục thay đổi  hạn mức thẻ tín dụng

 

Có một số cách để bạn nâng hạn mức tín dụng như sau:

- Chứng minh thu nhập tài chính ngày càng tăng

- Tích góp điểm tín nhiệm lớn

- Tạo lịch sử giao dịch ấn tượng

..

 

Trong trường hợp bạn muốn giảm hạn mức tín dụng, rất đơn giản, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào đơn thay đổi hạn mức tín dụng. Tuy nhiên, cần cân nhắc trong trường hợp này, vì khi muốn tăng hạn mức trở lạn hạn mức cũ, bạn vẫn phải làm thủ tục xin tăng hạn mức thẻ.

 

Thông thường thì mọi người sẽ xin tăng hạn mức hơn là xin giảm hạn mức. Vì hạn mức thẻ tín dụng cao mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. 

 

>>> Click ngay: Hỗ trợ đăng kí mở thẻ tín dụng các ngân hàng

 

5. Thủ tục tăng hạn mức thẻ tín dụng là gì?

 

Thủ tục tăng hạn mức thẻ tín dụng khá đơn giản, Khách hàng cần điền đầy đủ thông tin và chuẩn bị các giấy tờ sau:

 

- Đơn đề nghị tăng hạn mức thẻ tín dụng theo mẫu của ngân hàng

- Bản sao hợp đồng lao động

- Bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng cho ba tháng gần nhất

- Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác không phải từ lương (nếu có)

 

Ngân hàng sẽ xét duyệt hạn mức tín dụng mới cho bạn khi nhận được bộ chứng từ đầy đủ. Nếu làm thẻ tín dụng bằng cách ký quỹ, khách hàng chỉ cần mang thêm tiền ký quỹ và điền vào mẫu đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

 

>>> Tham khảo: Làm thế nào để thay đổi hạn mức thẻ tín dụng dễ dàng ?

 

Như vậy, những thắc mắc về Hạn mức thẻ tín dụng là gì đã được giải đáp đầy đủ, chi tiết. Hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích cũng như những kinh nghiệm quý báu trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng của mình.

 

Mọi thắc mắc về các dịch vụ tài chính của ngân hàng cần được giải đáp, khách hàng có thể liên hệ đến hotline  024 3 7822 888 để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miến phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn