0243 782 2888 support@topbank.vn

Hết quý II/2017, VietinBank đạt khoảng 4.800 tỷ đồng lợi nhuận

14/09/2017

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017.

Tăng trưởng cao hơn bình quân toàn ngành

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, song cả hệ thống VietinBank đã nỗ lực cao nhất, kinh doanh hiệu quả và đạt kết quả khả quan. Hoạt động kinh doanh của VietinBank về nguồn vốn và tín dụng đều tăng trưởng mạnh.

 

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

“Có thể khẳng định, kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank 6 tháng đầu năm 2017 tăng trưởng cao hơn mức bình quân toàn ngành ngân hàng”, ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định.

 

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã chỉ ra những điểm còn hạn chế cần phải khắc phục sớm để toàn hệ thống VietinBank đạt mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. “Các chi nhánh cần có ý kiến trao đổi thẳng thắn về các vấn đề, giải pháp, cách làm hay để giải quyết những tồn tại, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh tại chi nhánh”, ông Thắng mong muốn.

 

Tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017 của VietinBank. Theo báo cáo, VietinBank tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và nắm bắt diễn biến thị trường để điều hành quyết liệt các biện pháp, giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh và quản trị rủi ro, đạt những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2017.

 

Cụ thể, các chỉ tiêu tăng trưởng của VietinBank 6 tháng đầu năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực so với toàn ngành: tổng tài sản đạt 1,03 triệu tỷ đồng, tăng 9%, tương đương 86.000 tỷ đồng so với 31/12/2016; huy động vốn đạt 947.000 tỷ đồng, tăng 9,7% so với đầu năm, tương đương 83.000 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 767.800 tỷ đồng, tăng 67.000 tỷ đồng (+9,6%) so với đầu năm, cao hơn mức tăng của toàn ngành; cho vay nền kinh tế tăng hơn 67.000 tỷ đồng (+10,3%), đạt 723.000 tỷ đồng; thu phí dịch vụ tăng 22% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế ước tăng 12% so với cùng kỳ, đạt khoảng 4.800 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

 

Báo cáo cũng cho biết, các chỉ tiêu hiệu quả duy trì theo kế hoạch đề ra, ROA đạt 0,97%, ROE đạt 12,5%. Hoạt động kinh doanh của VietinBank tăng trưởng song song với chất lượng nợ được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt.

 

Tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng

Trong thời gian tới, bám sát mục tiêu kế hoạch đề ra, VietinBank định hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục. Hoạt động tín dụng định hướng vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, trong đó đặc biệt là các dự án hiệu quả, các doanh nghiệp, dự án đầu tư có chiều sâu, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cạnh tranh được trong khu vực và thị trường thế giới.

 

VietinBank cũng quan tâm đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp sạch, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hoạt động nguồn vốn tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó chú trọng tăng trưởng nguồn vốn CASA.

 

Bên cạnh hoạt động cho vay và huy động truyền thống, VietinBank tích cực triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ cao, liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, ban hành các gói sản phẩm, dịch vụ theo ngành, lĩnh vực để đáp ứng và khai thác tối đa nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng của khách hàng. Từ đó, VietinBank gia tăng thu phí dịch vụ, trong đó chú trọng chào bán sản phẩm, dịch vụ thanh toán, tăng cường bán thêm, bán chéo, bán sản phẩm theo gói, theo rổ sản phẩm.

 

VietinBank đặc biệt chú trọng tăng trưởng đi đôi với kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu ngoài kế hoạch. Đồng thời, VietinBank tích cực đẩy nhanh thu hồi các khoản nợ ngoại bảng, nợ bán cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), nợ xấu, bám sát định hướng xử lý nợ xấu theo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch xử lý nợ xấu tại VietinBank có kết quả.

 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank nâng cao năng lực phục vụ khách hàng thông qua việc chuyển đổi thành công hệ thống CoreBanking (Core SunShine) và hoàn thành việc hợp nhất hệ thống thẻ ATM vào hệ thống Core mới. VietinBank đã tận dụng các tính năng mới, nổi trội của hệ thống Core SunShine, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường thúc đẩy hoạt động thanh toán trong toàn hệ thống.

 

Tháng 5/2017, VietinBank chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017. Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình, chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ nhận diện hành vi 2017. Cùng với tăng trưởng hoạt động kinh doanh, công tác quản lý rủi ro cũng được VietinBank tăng cường từ trụ sở chính xuống chi nhánh.

 

 

Theo Vneconomy

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn