0243 782 2888 support@topbank.vn

Làm cách nào mua xe trả góp thủ tục đơn giản, lãi suất mua xe thấp?

11/05/2018

Cùng Topbank.vn tìm hiểu cách mua xe trả góp bằng vốn vay ngân hàng cũng như các hồ sơ thủ tục cần thiết để sở hữu chiếc xe mơ ước trong thời gian ngắn nhất có thể.

 

Mua xe ô tô trả góp được cho là giải pháp tối ưu cho những người đang cần xe phục vụ nhu cầu đi lại hay kinh doanh nhưng lại chưa có đủ tiền trong tay. Các gói vay mua xe ô tô giúp khách hàng có thể sở hữu xe nhanh chóng với chi phí ban đầu thấp. Khách hàng mua xe trả  góp có thể lựa chọn vay vốn tại các tổ chức tài chính hoặc các ngân hàng, quy trình thủ tục đối với hai loại hình vay này cũng không có sự khác biệt nhiều. Để khỏi bỡ ngỡ và mất thời gian trong quá trình vay mua xe trả góp, khách hàng nên tìm hiểu trước cách mua xe trả góp với những thông tin về quy trình, thủ tục cũng như các thông tin liên quan đến các gói vay mua xe ngân hàng.

 

>>>> Xem thêm: [Infographic] Những kiến thức cần biết khi vay mua xe ô tô trả góp

 

Hướng dẫn cách vay mua xe trả góp chi tiết nhất

Cách vay mua xe trả góp chi tiết nhất

 

1. Quy trình vay mua xe trả góp ngân hàng

 

Khách hàng khi mua xe trả góp có thể lựa chọn mua xe tại các showroom hoặc mua xe qua các cá nhân được gọi chung là bên bán xe, như vậy tham gia vào quy trình mua xe trả góp sẽ có 3 chủ thể là bên mua xe, bên bán xe và bên ngân hàng. Quy trình vay mua xe trả góp sẽ gồm các bước sau.

 

Bước 1: Làm hợp đồng mua xe, đặt cọc mua xe

Sau khi chốt xe, khách hàng làm việc với bên bán để làm hợp đồng mua xe, khách hàng có thể sẽ phải đặt cọc mua xe cho bên bán. Nhiều đại lý bán xe thường áp dụng mức phí đặt cọc khoảng 20 - 30 triệu đồng.

 

Bước 2: Làm hồ sơ vay mua xe nộp cho ngân hàng để phê duyệt

Khách hàng chuẩn bị sẵn các giấy tờ thủ tục cần thiết bao gồm cả hợp đồng mua xe (sẽ được đề cập chi tiết bên dưới). Hồ sơ này sẽ được ngân hàng thu nhận để làm công tác phê duyệt. Thời gian phê duyệt có thể kéo dài từ 2 - 5 ngày tùy ngân hàng.

 

Bước 3: Nộp số tiền đối ứng

Sau khi ngân hàng phê duyệt hồ sơ và đưa ra thông báo đồng ý giải ngân. Khách hàng mang giấy xác nhận cho vay của ngân hàng cho bên bán xe và đóng khoản tiền đối ứng. Khoản tiền đối ứng chính là giá trị xe trừ đi khoản vay ngân hàng hỗ trợ, giả sử khách hàng vay 70% giá trị chiếc xe, khoản đối ứng chính là 30% giá trị còn lại.

 

Bước 4: Đăng kí xe

Sau khi khách hàng đóng khoản tiền đối ứng, đóng các chi phí đăng ký xe liên quan để bên bán xe tiến hành đưa xe đi đăng ký.

 

Bước 5: Ký hợp đồng tín dụng

Sau xe có biển số và khách hàng nhận được giấy đăng ký xe, khách hàng mang bản sao giấy đăng ký xe lên ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng và giấy nhận nợ từ ngân hàng. Khách hàng sau đó sẽ cấp bản sao giấy đăng ký xe để lưu hành.

 

Bước 6: Nhận xe

Sau khi các thủ tục được hoàn thành, ngân hàng tiến hành giải ngân cho bên bán xe, lúc này khách hàng có thể nhận xe về sử dụng.

 

Cách mua xe trả góp nhanh chóng, không vướng những thủ tục phức tạp tốn thời gian là thuộc lòng quy trình 6 bước khi vay mua xe tại ngân hàng được tổng hợp trên đây, chắc chắn bạn sẽ vay vốn ngân hàng mua xe theo đúng mong muốn. 

 

2. Hồ sơ vay mua xe trả góp gồm những gì? 

 

Hồ sơ thủ tục vay mua xe trả góp

 

Những hồ sơ thủ tục vay mua xe trả góp cần thiết

 

Như ở bước 2 trong cách mua xe trả góp được đề cập bên trên, khách hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ để làm hồ sơ chuyển cho ngân hàng phê duyệt. Hồ sơ thủ tục vay mua xe ngân hàng đối với từng loại khách hàng được đề cập trong bảng sau:

 

Hồ sơ mua xe trả góp
Khách hàng cá nhân Khách hàng doanh nghiệp

- Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng.

- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)

- Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình)

- Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất.

- Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).

- Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có).

- Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh.

- Nếu không có hợp đồng làm việc mà chỉ có cửa hàng kinh doanh thì ngân hàng cần kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Khách hàng mua xe ô tô trả góp cũng có thể chứng minh thu nhập bằng hợp đồng cho thuê nhà của chính khách hàng.

- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận con dấu, đăng ký mã số thuế.

- Bản sao chứng minh thư của giám đốc, kế toán trưởng, quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (nếu có).

- Báo cáo tài chính 1 năm gần nhất, bản sao 1 số hóa đơn đầu ra, đầu vào gần đây nhất.

- Các hợp đồng kinh tế đã ký kết gần đây.

- Biên bản góp vốn (nếu là công ty TNHH hoặc công ty cổ phần).

- Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), Bản sao phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc)

Các hợp đồng khách hàng phải cung cấp/ký với ngân hàng

- Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu)

- CMND/Hộ chiếu của KH còn thời hạn hiệu lực theo quy định của pháp luật(xuất trình bản gốc)

- Hợp đồng mua bán ô tô

- Các giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng tài chính của KH (Hợp đồng lao động, báo cáo tài chính (đối với công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể....)

- Các giấy tờ về tài sản đảm bảo

- Hợp đồng tín dụng (theo mẫu)

- Hợp đồng cầm cố, thế chấp (theo mẫu)

- Các giấy nhận nợ (theo mẫu)

 

>>>> Xem thêm: Có nên vay mua xe Ford Ranger trả góp năm 2018 hay không?

 

Trên đây là những thông tin cần thiết về cách vay mua xe trả góp mà khách hàng cần lưu ý quá trình vay mua xe được diễn ra nhanh chóng nhất. Chúc các bạn sớm hoàn thành dự định mua xe của mình. Thắc mắc về khoản vay mua xe các ngân hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Topbank.vn qua hotline 02437822888 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn