0243 782 2888 support@topbank.vn

Hướng dẫn mua hàng online bằng thẻ Visa với 4 bước đơn giản

24/10/2017

Bạn sẽ thấy mua hàng online bằng thẻ Visa cực kỳ đơn giản với vài thao tác, lại không bị mất phí nếu so với thanh toán thông qua ví điện tử.

Thẻ Visa là thẻ có chức năng thanh toán quốc tế. Thẻ Visa được chia làm 3 loại chính: Thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế và thẻ trả trước quốc tế. Thẻ Visa có đầy đủ chức năng như một thẻ ATM (thẻ ghi nợ nội địa) nhưng bạn cần hạn chế rút tiền mặt từ thẻ này, nhất là ở ATM ngoài hệ thống ngân hàng vì chi phí rút tiền khá cao.

 

Còn một điểm khác biệt ngoài phạm vi thanh toán so với thẻ ATM là bạn có thể mua hàng online bằng thẻ Visa. Chỉ cần có laptop hoặc điện thoại kết nối internet, bạn có thể ở nhà mà vẫn mua được hàng hóa yêu thích với chất lượng tương đương mua hàng trực tiếp.

 

mua hàng online bằng thẻ Visa

Hướng dẫn mua hàng online bằng thẻ Visa

 

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thức thanh toán online bằng thẻ Visa như thế nào và những lưu ý quan trọng khi mua hàng online bằng thẻ này.

 

Bước 1: Truy cập vào website thương mại điện tử

Có nhiều sàn thương mại điện tử trưng bày sản phẩm ở mọi lĩnh vực từ tiêu dùng, điện tử tới sản phẩm cao cấp như Tiki, Lazada, Sendo, Nguyễn Kim, Adayroi, Yes24, VienthongA cùng nhiều trang website trực tuyến của các siêu thị, cửa hàng một sản phẩm như Zalora, Zanado…

Tùy từng nhu cầu mua sắm và mức độ tin cậy vào website đó để lựa chọn trang mua sắm riêng cho mình.

 

Bước 2: Tìm và lựa chọn sản phẩm

Bạn có thể sử dụng thanh công cụ tìm kiếm và gõ từ khóa sản phẩm muốn tìm. Hoặc có thể theo dõi theo danh mục sản phẩm mà các đơn vị thương mại phân phối từ trước để tham quan nhiều loại sản phẩm của nhiều công ty khác nhau trong cùng một danh mục.

 

Các trang thương mại lớn như Tiki, Lazada, Adayroi còn dành các mục riêng theo chương trình. Ví dụ các sản phẩm có chương trình trả góp, chương trình giảm giá dành cho chủ thẻ JCB...

 

Bước 3: Thêm sản phẩm đã lựa chọn vào giỏ hàng của bạn và đặt hàng.

Thông thường sau bước này, website sẽ yêu cầu bạn phải đăng ký mới tài khoản bằng địa chỉ email hoặc số điện thoại; sau đó điền đầy đủ thông tin của người nhận hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại.

Hãy đảm bảo địa chỉ và số điện thoại bạn nhập đã đúng trước khi hàng được giao đến để chắc rằng bạn nhận được hàng một cách thuận lợi.

 

Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa

Có hai phương thức chính để bạn thanh toán là COD (thanh toán khi nhận hàng), thẻ Visa. Bạn có thể chọn thanh toán Visa thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa. Các thông tin yêu cầu cơ bản khi mua hàng bằng thẻ Visa: Số thẻ, tên in trên thẻ, ngày hết hạn, mã CVV (3 chữ số mặt sau thẻ).

 

Sau khi điền đúng những thông tin trên, mã OTP sẽ được gửi về điện thoại của bạn để xác nhận cuối cùng trước khi thanh toán.

 

Cuối cùng, hãy xem lại thông tin người nhận và xác nhận thanh toán. Như vậy là đơn hàng của bạn đã hoàn thành, bạn có thể nhận hàng sau khoảng 3-5 ngày.

 

Một số website thương mại có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ ATM có đăng ký Internet Banking như Lazada, do đó những người sử dụng thẻ nội địa vẫn có thể mua hàng trực tuyến.

 

Tỷ lệ mua hàng trực tuyến đang tăng trưởng mạnh ở Việt Nam, và sẽ trở thành thị trường mới để doanh nghiệp đa dạng phương thức kinh doanh tiếp cận với người tiêu dùng. Song, nếu các sản phẩm không thể làm hài lòng người tiêu dùng thì hẳn doanh nghiệp đã “chết một nửa” rồi. Sản phẩm, dịch vụ chính là thứ quan trọng nhất với người tiêu dùng vì nó chính là thứ giúp doanh nghiệp “giao tiếp” với khách hàng của họ.

 

Theo tin tức tổng hợp
Từ khóa nổi bật thẻ visa mở thẻ visa

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn