0243 782 2888 support@topbank.vn

[Infographic] Gần 150 triệu USD đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt quý I

05/04/2018

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Tổng cục thống kê công bố số liệu đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: Uber bị sáp nhập, tài khoản trước đây tại Grab bị khóa - Lối thoát nào cho tài xế vay ngân hàng mua xe?

 

Số liệu từ Tổng cục Thống kê, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Con số này đã tăng gấp 2,2 lần và đạt 1.890 triệu USD. Dù nguồn vốn này đã tăng đáng kể nhưng vốn góp mới và vốn bổ sung giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, tổng vốn đăng ký trong 3 tháng đầu năm xấp xỉ 5.800 triệu USD, giảm 25% cùng kỳ. Tuy nhiên, tổng vốn thực hiện quý I vẫn cao hơn cùng kỳ hơn 7%, đạt 3.880 triệu USD.

 

Trên thị trường chứng khoán, khối ngoại mua ròng 547 triệu USD. Tuy nhiên, bóc tách kỹ khoản tiền này, giá trị mua ròng giảm chủ yếu do NĐTNN giảm mua trái phiếu trong khi tăng mua ròng cổ phiếu gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước.

 

Trong khi đó, dòng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam quý I lại khá khiêm tốn, đạt gần 150 triệu USD. Trong khi số liệu dòng vốn nước ngoài vào Việt Nam thường xuyên cập nhật hàng tháng, giá trị dòng vốn đầu tư ra lại ít khi được công bố.

 

Theo số liệu đến cuối năm 2016 từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài lũy kế của các doanh nghiệp Việt Nam khoảng 21,4 tỷ USD, nhưng thực hiện chỉ khoảng 7 tỷ USD. Trong đó, chỉ có 6 công ty của Việt Nam có vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD tính đến năm 2016 gồm: PVN, Viettel, Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Golf Long Thành.

 

 

Theo NDH

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn