0243 782 2888 support@topbank.vn

Infographics: Tương lai nào với thuế suất cho xe bán tải

13/04/2017

Bộ Tài chính đang có đề xuất đối với Bộ GTVT về việc sửa đổi quy định phân loại đối với xe bán tải.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong năm 2016 doanh số bán hàng của phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam là 23.099 xe bán tải được bán ra thị trường, chiếm hơn 7,5% thị phần, vượt xa năm 2015, khi con số này chỉ đạt 16.741 chiếc. Doanh số 2 bán xe bán tải 2 tháng đầu năm đạt gần 3.500 chiếc và dự kiến trong năm đạt con số 25.000.

 

Với việc thị trường xe bán tải ngày càng nở rộ, mặt khác lượng xe bán tải được sử dụng với mục đích cá nhân ngày càng nhiều do giá loại xe này tương đối rẻ, được hưởng thuế suất ưu đãi so với xe con dưới 9 chỗ. Nhiều người cho rằng mức thuế suất như hiện tại là không công bằng đối với xe con và rất có thể dẫn đến tình trạng sử dụng xe bán tải trong lưu thông nội đô ngày càng nhiều, gây ùn tắc giao thông.

 

Từng có thời điểm thuế suất tiêu thụ đặc biệt quy định đối với xe bán tải ở trong luật sửa đổi quy định mức thuế với xe bán tải bằng mức 60% thuế đối với xe con cùng dung tích xi lanh. Tuy nhiên lại vấp phải sự phản đối đến từ phía đại sứ quán Mỹ, một số hiệp hội và các doanh nghiệp vì có tới 70% xe bán tải phục vụ cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

 

Như vậy đánh thuế đối với xe bán tải thế nào lại trở thành điều không hề đơn giản đối với Bộ tài chính và các cơ quan liên quan. Vấn đề ở đây chính là việc phân loại đối với xe bán tải, loại nào thì được coi với tư cách như một xe tải, loại nào được coi với tư cách như 1 xe con đang là vấn đề khá đau đầu đối với các cơ quan chức năng.

 

 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn