0243 782 2888 support@topbank.vn

Khó khăn trong việc mua xe giá rẻ gần dịp tết 2019

22/10/2018

Trước những biến động thị trường xe hơi, khách hàng Việt gặp khó khăn trong việc mua xe giá rẻ gần dịp tết 2019, đặc biệt là xe ngoại.

Trong khoảng thời gian đầu năm, thị trường ô tô Việt Nam duy trì trạng thái bình ổn nhưng không đạt doanh số cao. Thậm chí, người dùng Việt vẫn không mấy hứng thú trước chương trình giảm giá của một số đại lý áp dụng trên các mẫu xe ít cạnh tranh. Ở thị trường xe nhập khẩu, khách hàng Việt tiếp tục chần chừ. Do vướng Nghị định 116, lượng xe nhập khẩu về nước rất ít hoặc không có, một số hãng xe quyết định tăng giá nhẹ đối với mẫu xe được ưa chuộng như: Honda CR-V, Toyota Fortuner, Ford Everest hay Ranger.

 

Honda CR-V điều chỉnh giá 3 lần

 

Honda CR-V điều chỉnh tăng giá 3 lần từ đầu năm đến nay

 

Đến giữa năm, hoạt động nhập khẩu xe hơi vẫn chưa có dấu hiệu náo động trở lại, tình trạng hàng khan hiếm, các hãng xe quyết định nhích giá mạnh hơn. Đơn cử vào tháng 6, Toyota đã tăng giá đối với dòng Hilux và Fortuner. Cụ thể, Toyota Fortuner tăng 45 triệu đồng đối với bản diesel số sàn 1 cầu và 46 triệu đồng đối với bản 2.8 diesel 4x4 AT.

 

Cũng trong tháng 6, giá bán Honda CR-V đã điều chỉnh lên lần hai, từ 1.073 triệu lên 1.083 triệu đồng. Trong khi được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%, giá xe vẫn tăng khiến không ít khách hàng cảm thấy bất bình. Bên cạnh đó, một số hãng xe vẫn duy trì giá bán cũ như Hyundai Tucson hay Hyundai Accent.

 

Hyundai Accent không giảm giá

Hyundai Accent không giảm giá thêm

 

Đến nay, tình trạng "người chờ xe" vẫn không mấy khả quan. Khách hàng dường như chán nản trước việc chờ xe quá lâu, lịch nhận xe liên tục bị trì hoãn. Giá xe nhập tăng, xe lắp ráp trong nước cũng theo đà vọt lên. Nguồn cầu vượt quá nguồn cung do nhà máy không đáp ứng kịp như tình trạng của Hyundai Thành Công.

 

Đặc biệt, hy vọng mua xe giá rẻ càng trở nên xa vời khi các đại lý dùng chiêu “bán bia kèm lạc” với những mẫu xe hot. Điển hình như Toyota Rush vừa ra mắt vào tháng 9, giá bán khoảng 668 triệu đồng nhưng phụ kiện đi kèm lên đến 80 triệu. Một khách hàng muốn mua mẫu xe Toyota Rush 7 chỗ sống tại Quận 2, TP.HCM cho biết chị sẽ phải mua gói phụ kiện giá 80 triệu đồng nếu muốn đặt cọc nhận xe vào tháng 2/2019.

 

Toyota Rush giá không hề mềm

Toyota Rush giá không còn mềm vì đặc sản "bia kèm lạc"

 

Tại thời điểm nhu cầu mua xe chơi tết tăng cao, các đại lý bán xe vẫn giữ chính sách cũ. Dù phải mua "bia kèm lạc”, khách hàng Việt vẫn phải chấp nhận vì không còn lựa chọn khác.

 

Xem thêm: Lãi suất vay mua xe gần dịp tết 2019 có gì đáng chú ý? 

Nguồn: plo.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Lãi suất mua ô tô trả góp tại Biên Hòa hấp dẫn nhất

Lãi suất mua ô tô trả góp tại Biên Hòa hấp dẫn nhất

15/10/2018

Hướng dẫn khách hàng mua ô tô trả góp tại Biên Hòa nhanh chóng, dễ dàng với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng uy tín nhất hiện nay

Cần nắm bắt thông tin gì khi mua ô tô trả góp 0 đồng ?

Cần nắm bắt thông tin gì khi mua ô tô trả góp 0 đồng ?

10/10/2018

Mua ô tô trả góp 0 đồng là chiêu quảng cáo thu hút người mua xe của không ít showroom, đại lí bán xe và ngân hàng trên thị trường hiện nay.

[Infographic]Những dòng xe ô tô bán chậm nhất tháng 9 tại Việt Nam

[Infographic]Những dòng xe ô tô bán chậm nhất tháng 9 tại Việt Nam

11/10/2018

Mitsubishi Xpander có lẽ là trường hợp bất đắc dĩ khi dù khá 'hot' vẫn lọt top xe ế tháng 9. Nguyên nhân là mẫu xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc vào nước ta nên gặp khó về nguồn cung dẫn đến không có xe để bán.

Chat với Topbank.vn