0243 782 2888 support@topbank.vn

Kích hoạt thẻ ATM trong vài phút với cách thức đơn giản nhất

10/05/2019

Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM nhanh chóng, đảm bảo độ an toàn và bảo mật cao giúp khách hàng có thể nhanh chóng sử dụng và rút tiền từ thẻ ATM

Thẻ ATM hiện nay đã trở thành một phương tiện không thể thiếu cho cuộc sống của con người. Cũng giống như thẻ tín dụng và một số loại thẻ ngân hàng khác, với thẻ ATM khách hàng có thể nhanh chóng rút tiền đồng thời thực hiện các giao dịch khác như thanh toán hóa đơn cho các nhu cầu và mục đích khác nhau của con người.

 

Việc kích hoạt thẻ ATM tưởng chừng như đơn giản thì hiện nay rất nhiều khách hàng vẫn còn đang có những khúc mắc về vấn đề này. Nhằm giúp khách hàng trong vấn đề này, Topbank.vn sẽ làm rõ cách thức kích hoạt thẻ ATM mới nhất hiện nay.

 

Xem thêm Để làm thẻ ATM dưới 18 tuổi cần những điều kiện gì?

 

1. Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM chi tiết nhất

 

Chi tiết các bước kích hoạt thẻ ATM

Chi tiết các bước kích hoạt thẻ ATM

 

Sau khi khách hàng đã đăng kí mở thẻ ATM thành công và nhận được thẻ ATM từ ngân hàng, khách hàng có thể tiến hành kích hoạt tại cây ATM. Việc kích hoạt thẻ chính là việc mà khách hàng sẽ tiến hành đổi mã Pin. Mã Pin thông thường có từ 4-6 chữ số được niêm phong trong 1 phong bì mà chỉ có chủ thẻ mới được sử dụng.

 

Khách hàng có thể tiến hành đổi mã Pin theo các cách thức sau:

 

  • Bước 1: Khách hàng đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên trên thẻ, lưu ý là phải đúng chiều, máy ATM mới nhận thẻ.
     
  • Bước 2: Màn hình máy ATM sẽ hiện lên hai lựa chọn: Tiếng Anh và Tiếng Việt. Khách hàng có thể tùy chọn chức năng này, nhưng nên sử dụng tiếng Việt cho quá trình thao tác được dễ dàng nhất
     
  • Bước 3: Máy ATM sẽ yêu cầu khách hàng nhập mã pin, lúc này, khách hàng sẽ xem mã pin trong tờ giấy có ghi mã pin được phát cùng thẻ. Mã pin có 6 số, sau khi nhập, ấn enter và quá trình đăng nhập thẻ thành công.
     
  • Bước 4: Trên màn hình của máy sẽ hiện lên một loạt các tùy chọn, để đổi mã pin kích hoạt thẻ, bạn nhấn vào “Đổi pin và vấn tin tài khoản” để bắt đầu.
     
  • Bước 5: Nhập mã pin cũ, là mã pin mà khách hàng đã nhập ở bước 3.
     
  • Bước 6: Nhập 6 kí tự cuối của chứng minh nhân dân để xác minh.
     
  • Bước 7: Lúc này, khách hàng sẽ cần nhập mã pin mới, lưu ý không nhập mã pin giống với mã pin cũ, sau đó nhấn enter. Lưu ý khi đặt mật khẩu mới không nên quá dễ đoán để bảo mật cho tài khoản của bạn, nhưng cũng không nên quá khó nhớ tránh trường hợp bạn bị quên mật khẩu.
     
  • Bước 8: Máy ATM sẽ buộc khách hàng xác nhận lại mã pin mới bằng cách yêu cầu khách hàng nhập lại mã pin mới, sau khi nhập, ấn enter để xác nhận. Sau đó, màn hình sẽ hiện lên thông báo khách hàng đã đổi Pin thành công và quá trình kích hoạt thẻ ATM đã hoàn thành.
     

Mở thẻ tín dụng nhận quà chào mừng 1.1 triệu đồng

Đăng ký mở thẻ tín dụng

 

Chỉ với 8 bước cơ bản trên, khách hàng đã có thể nhanh chóng hoàn thành việc đổi mã Pin thẻ ATM của mình để có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất.

 

2. Các lưu ý cơ bản khi kích hoạt thẻ ATM

 

Khách hàng chú ý một số vấn đề khi kích hoạt thẻ ATM

Khách hàng chú ý một số vấn đề khi kích hoạt thẻ ATM

 

Quá trình kích hoạt thẻ ATM cũng có những lưu ý nhất định, giúp cho việc kích hoạt thẻ của khách hàng đảm bảo nhanh nhất và có nhiều lợi ích nhất.

 

Thông thường, khi khách hàng được ngân hàng cấp thẻ ATM thì sẽ ra ngay cây ATM của ngân hàng đó để kích hoạt. Nhưng trong trường hợp khách hàng chưa kích hoạt ngay mà để mất mã Pin ban đầu do ngân hàng cung cấp thì có thể liên hệ với ngân hàng để được cấp mã Pin mới mà không cần xin cấp lại thẻ ATM. 

 

Khi khách hàng làm thẻ ATM tại ngân hàng cũng có nghĩa tài khoản của khách hàng đã được mở tại ngân hàng đó. Khách hàng nhận được thẻ ATM chưa kích hoạt thì sẽ chưa thực hiện được các giao dịch bằng thẻ như chuyển tiền, rút tiền nhưng vẫn có thể thực hiện giao dịch tài khoản ngân hàng liên quan đến thẻ.

 

Khách hàng đã có tài khoản ngân hàng khi mở thẻ ATM có thể đồng thời kích hoạt dịch vụ Internet Banking là dịch vụ ngân hàng điện tử để các giao dịch mà khách hàng thực hiện có thể trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Xem thêm Phải làm gì khi bị khóa thẻ ATM?

 

Việc sử dụng thẻ ATM hay thẻ tín dụng hiện nay đã trở nên vô cùng thông dụng và phổ biến. Thay vì các giao dịch tiền mặt cồng kềnh và không đảm bảo an toàn thì việc mở thẻ ATM, kích hoạt thẻ ATM và sử dụng nó trong đời sống đã mang lại các lợi ích thiết thực vô cùng lớn cho khách hàng.

 

Do đó, việc trở thành những khách hàng thông minh với việc thanh toán các giao dịch bằng các sản phẩm thẻ tín dụng và ATM đã ngày càng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn thẻ ATM, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Tư vấn miễn phí thủ tục mở thẻ, vay vốn

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn