0243 782 2888 support@topbank.vn

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng bằng cách nào?

30/11/2018

Kiểm tra số dư tài khoản vietcombank qua mạng với các thiết bị di động, máy tính có sẵn trong tay là xu hướng ngày càng tăng của các khách hàng hiện nay bởi nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian. 

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tại đây cũng thuộc top đầu so với các ngân hàng khác trên thị trường.

 

Việc thực hiện kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng cũng như công cụ khác như SMS Banking hay tổng đài chăm sóc khách hàng đều được triển khai đầy đủ, chi tiết dễ dàng nhất cho khách hàng sử dụng. 

 

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng là cách nhanh chóng, không tốn kém, không mất nhiều thời gian, không mất công đi lại nhất là trong thời đại hiện nay các thiết bị đi động phủ sóng 3G, 4G hay máy tính có mặt khắp nơi. Cụ thể, bạn có thể sử dụng các cách sau để kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng: 

 

Kiểm tra số dư tài khoản vietcombank qua dịch vụ VCB - Mobile B@nking

 

VCB-Mobile B@nking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, cho phép khách hàng là chủ thuê bao điện thoại di động đã đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking tại Vietcombank, có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng cài đặt trên điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS để yêu cầu giao dịch.

 

Tuy nhiên, để được sử dụng VCB-Mobile B@nking khách hàng cần đăng kí trước với ngân hàng bằng cách đến quầy giao dịch của Vietcombank, mang theo CMTND/ Hộ chiếu bản gốc và điền thông tin vào mẫu đăng kí sử dụng dịch vụ. 

 

Sau khi đăng kí dịch vụ, bạn sẽ nhận được thông tin từ Vietcombank gửi lại gồm có: 

 

- Một bản đăng ký có in tên truy cập dịch vụ.

- Một tin nhắn SMS có chứa đường link tải ứng dụng về máy điện thoại.

-  Một email thông báo mật khẩu M-PIN để khách hàng truy cập lần đầu

 

 Vì lý do an toàn, khách hàng cần thay đổi mật khẩu trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký và sử dụng dịch vụ. Do đó, sau khi đăng kí sử dụng, bên nên tải ngay ứng dụng về máy di động, đăng nhập thông tin bằng chính số điện thoại đã đăng kí và mật khẩu được cấp. Bạn cũng có thể đổi mật khẩu theo ý nếu muốn tại lần đăng nhập này. 

 

Khi đó, nếu muốn kiểm tra số dư tài khoản vietcombank qua dịch vụ VCB - Mobile B@nking, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

 

3 bước kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua VCB-Mobile B@nking

 

3 bước kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua VCB-Mobile B@nking 

 

>>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

 

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua  VCB-iB@nking

 

Đây là cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng bởi các trình duyệt web như: Google Chrome, Cốc Cốc, Firefox, ... Do đó, khách hàng có thể kiểm tra tài khoản tại bất kì thiết bị có kết nối internet như máy tính, máy tính bảng, điện thoại, ... 

 

Tuy nhiên, cũng tương tự VCB-Mobile B@nking, để sử dụng VCB-iB@nking, bạn cần phải đăng kí sử dụng trước với bên ngân hàng. Khi đã có tên đăng nhập và mật khẩu do ngân hàng cung cấp sau khi đăng kí, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau để sử dụng dịch vụ: 

 

Bước 1: Đăng nhập tại địa chỉ: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking
 

Bước 2: Nhập tên đăng nhập, mật khẩu  của bạn đã được ngân hàng cung cấp và nhập mã kiểm tra được hiển thị bên tay phải ô "Nhập mã kiểm tra"
 

Bước 3: Nhấn nút "Đăng nhập" để truy cập và đổi mật khẩu nếu muốn
 

Bạn cũng cần lưu ý nếu không đăng nhập dịch vụ để kích hoạt trong vòng 24h từ lúc đăng ký, mật khẩu lần đầu sẽ hết hiệu lực.
 

Nếu muốn kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng, khi ở giao diện chính này sau mỗi lần đăng nhập, bạn chỉ cần tìm mục Số tài khoản trong loại Tài khoản Tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm của người dùng, bạn nhấn Xem chi tiết để kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank. Bạn cũng có thể xem ngay các giao dịch được thực hiện gần nhất tại giao diện này.

 

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng với VCB-iB@nking

 

Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng với VCB-iB@nking

 

Ngoài ra, một cách phổ biến nữa hiện nay là kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank tại các ATM trên toàn quốc. Bạn chỉ cần mang theo thẻ ATM của mình (thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng, hay thẻ ghi nợ đều được) và đút thẻ vào khe ATM, đăng nhập và thực hiện thao tác truy vấn tài khoản là được. 

 

>>>> Tìm hiểu thêm: Cập nhật phí chuyển tiền khác ngân hàng Vietcombank

 

Hi vọng với các thông tin được topbank.vn cập nhật trên đây, khách hàng đã tự giải đáp được cho mình các băn khoăn về cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank qua mạng nhanh chóng giúp bạn kiểm tra số dư tài khoản nhanh chóng nhất trong mọi trường hợp cần thiết

 

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn