0243 782 2888 support@topbank.vn

Lãi suất tiết kiệm giảm mạnh kỳ hạn dưới 6 tháng

19/03/2020

Tất cả các kỳ hạn ngắn đều giảm, lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng chỉ dao động từ 3,95 - 4,75%/năm.

Hạ lãi suất tiết kiệm ngắn hạn

Lãi suất tiết kiệm ngắn hạn giảm 0,5%

 

Để hỗ trợ thanh khoản cho toàn hệ thống ngân hàng, mới đây Ngân Hàng Nhà Nước đã ra thông báo giảm trần lãi suất huy động 0,25%, áp dụng cho các khoản tiền gửi dưới 6 tháng.

 

  • Lãi suất tiền gửi dưới 1 tháng: giảm 0,3% xuống còn 0,5%
  • Lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn dưới 6 tháng giảm 0,25% xuống còn 4,75%/năm
  • Đối với lãi suất tiền gửi các kỳ hạn trên 6 tháng sẽ do các ngân hàng tự quy định

 

Quy định mới này được thông qua cũng là lúc tất cả các ngân hàng trong toàn hệ thống đồng loạt điều chỉnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn dưới 6 tháng.

 

Nếu trước khi với khoản tiền gửi kỳ hạn trên 3 tháng khách hàng có thể được nhận mức lãi suất 5,5%/năm thì nay mức cao nhất chỉ có 4,75%/năm. Trong đó các ngân hàng thuộc top đầu là có sự điều chỉnh lãi suất tiết kiệm ngắn hạn mạnh nhất.

 

Ngân hàng Vietcombank hạn lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngắn hạn còn thấp hơn cả trần quy định của Ngân Hàng Nhà Nước. Các kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng lãi suất chỉ còn 4,3%/năm. Kỳ hạn 3 tháng giảm từ 4,8% xuống còn 4,7%.

 

Một ông lớn trong ngành ngân hàng là Vietinbank cũng điều chỉnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng từ 4,8% xuống còn 4,75%/năm.

 

Các ngân hàng khác như VIB, Sacombank, Techcombank, VPBank...cũng đã đưa ra mức lãi suất tiết kiệm mới.

 

Ngân hàng VIB thậm chí còn giảm lãi suất mạnh tay hơn cả các ông lớn: hạ 0,5% so với biểu lãi suất cũ các kỳ hạn dưới 6 tháng. Hiện lãi suất ngắn hạn cao nhất tại ngân hàng này chỉ còn ở mức 4,5%/năm.

 

Tương tự ngân hàng Sacombank lãi suất tiết kiệm dưới 6 tháng cũng hạ từ 4,9 - 5% xuống mức 4,3 - 4,75. Vpbank giảm 0,3% so với biểu lãi suất cũ, kỳ hạn 6 tháng lãi suất dao động từ 4,25% - 4,65%. 

 

Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại thì lãi suất cao nhất các kỳ hạn dài hơn cũng đã giảm. Trước ngày 16/3 lãi suất tiết kiệm kỳ hạn dài nhất của ngân hàng là 8,2% thì nay chỉ còn 8%.

 

Việc giảm lãi suất lần này nằm trong kế hoạch điều chỉnh lãi của ngân hàng Nhà Nước, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ các đơn vị kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. 

 

Các ngân hàng hiện đã bắt đầu tung ra gói cứu trợ kinh tế bao gồm các khoản cứu trợ liên quan tới việc điều chỉnh lại kỳ hạn trả nợ, ân hạn lãi suất và vốn gốc. Ngoài ra các khoản vay mới nếu như đơn vị kinh doanh có kế hoạch rõ ràng khi qua dịch bệnh thì vẫn sẽ được cho vay thêm với lãi suất ưu đãi.

 

Động thái mới này từ phía hệ thống Ngân hàng được coi là phù hợp và cần thiết để giúp nền kinh tế chống đỡ vượt qua cơn khủng hoảng do ảnh hưởng của bệnh dịch. 

Thị trường ngân hàng

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn