0243 782 2888 support@topbank.vn

Lãi suất tiết kiệm tháng 9 của top ngân hàng uy tín

29/09/2018

Trong tháng 9, nhiều ngân hàng đồng loạt điều chỉnh lãi suất tiết kiệm với chiều hướng tăng giảm trái chiều.

Thông thường các ngân hàng sẽ tăng lãi suất tiền gửi vào những tháng cuối năm để thu hút nguồn vốn phục vụ nhu cầu vay vốn của khách. Tuy nhiên năm nay, trong bối cảnh các ngân hàng bị khống chế room tín dụng tăng 12-14% và nhiều nhà băng hiện đã tăng gần hết room, những tháng cuối năm, tăng trưởng tín dụng sẽ phải chậm lại. Tăng trưởng tín dụng chậm lại cũng sẽ ảnh hưởng đến lãi suất huy động.

 

Chỉ trong vòng 10 ngày cuối tháng 9 này, một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất với chiều hướng tăng giảm trái chiều, và thay đổi chủ yếu ở các kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống.

 

Cụ thể, theo khảo sát tại website của các ngân hàng thuộc Top 10 Ngân hàng Việt Nam uy tín do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) nghiên cứu và công bố thường niên từ năm 2012, lãi suất huy động tại các kỳ hạn phổ biến từ 12 tháng trở xuống tại ngày 24/9 được niêm yết như sau:

 

Lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng uy tín nhất hiện nay:

 

lãi suất tiết kiệm tháng 9

 

 

Có thể thấy, tại các kỳ hạn 1 tháng, mức lãi suất niêm yết cao nhất 5,1% được áp dụng tại Techcombank, ACB, VPBank và SHB. Ở kỳ hạn 3 tháng, ACB có lãi suất cho tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ tới 5,4%.

 

Theo sau là các ngân hàng Techcombank, VPBank và Sacombank với lãi suất 5,3%. Tại kỳ hạn 6 tháng, SHB và VPBank có lãi suất cao hơn hẳn các ngân hàng khác là 6,9% và 6,6%. Ở kỳ hạn 12 tháng, không có sự khác biệt nhiều về lãi suất trong nhóm 10 ngân hàng này; 4 ngân hàng có lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao nhất theo bảng trên là VPBank, MBBank, SHB, Techcombank.

 

Bên cạnh lãi suất huy động niêm yết trên, một số ngân hàng còn có các ưu đãi, các  chương trình khuyến mại gửi tiết kiệm  cho khách hàng. VPBank mới đây tung ra ưu đãi dành riêng cho các khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến.

 

Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến từ 100 triệu đồng trở lên tại VPBank có thể đăng ký nhận quà tặng phù hợp sở thích, giá trị quà tặng quy đổi lên tới 0,4% lãi suất/năm; cộng 0,1%- 0,2% lãi suất/năm cho các khách hàng là khách hàng ưu tiên gửi tiết kiệm. Ngoài ra, VPBank còn tặng 1 điểm iCash/ngày cho mỗi 1 triệu số dư tiết kiệm online của khách hàng. Điểm iCash có thể dùng để thanh toán hóa đơn, đổi quà tặng hấp dẫn trên ngân hàng điện tử VPBank Online.

 

Hiện nay, phương pháp gửi tiết kiệm trực tuyến đang được nhiều ngân hàng áp dụng.Trong đó, VPBank đang là ngân hàng tiên phong với việc phát triển đa dạng các sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, từ tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ, lĩnh lãi trước đến tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm Bảo toàn thịnh vượng...

 

Không chỉ tiện lợi,  gửi tiết kiệm  trực tuyến còn vô cùng an toàn khi cho phép khách hàng quản lý tình trạng số dư và lãi qua internet banking bất cứ lúc nào, và để rút tiền thì cần có  mã xác nhận OTP  chỉ khách hàng có.

 

>>> Xem thêm: Mã OTP là gì? Sử dụng mã OTP như thế nào?

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn