0243 782 2888 support@topbank.vn

Cập nhật lãi suất vay tín chấp theo lương của các ngân hàng tốt nhất hiện nay

06/04/2019

Mỗi ngân hàng đều có lãi suất vay tín chấp theo lương khác nhau. Thay vì phải gọi điện hỏi từng nơi, Topbank sẽ cung cấp cho bạn bản so sánh lãi suất vay tín chấp theo lương tốt nhất cùng hạn mức vay tối đa của từng ngân hàng để bạn dễ dàng lựa chọn. 

 

Chọn ngân hàng có lãi suất vay tín chấp theo lương thấp sẽ giúp bạn giảm được chi phí trả lãi hàng tháng, tối ưu được nguồn vốn vay từ ngân hàng hoặc các công ty tài chính.

 

Tuy nhiên, mức lãi suất thấp thường đi kèm với những điều kiện tín dụng khắt khe như thu nhập, nơi làm việc, chức vụ, lịch sử tín dụng tốt....để giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình vay vốn của khách hàng.

 

Lãi suất vay tín chấp theo lương

Lãi suất vay tín chấp theo lương ưu đãi từ các ngân hàng uy tín

 

1. Cập nhật lãi suất vay tín chấp theo lương của các ngân hàng

 ​​​

Lãi suất cho vay tín chấp theo lương của các ngân hàng dao động từ 7.2% - 29%/năm với mức cho vay tối đa từ 300 đến 600 triệu đồng.

 

Ngoài ra một số ngân hàng có chính sách giảm lãi suất cho những nhóm khách hàng đặc biệt như:

 

- VPBank: giảm từ 4%-10% so với lãi suất thường với khách hàng là giáo viên/ nhận lương chuyển khoản qua tài khoản của VPBank/ đang là khách hàng tiền gửi, cho vay hiện hữu của VPBank

 

- Shinhan Bank: giảm 1% nếu bạn đăng ký vay online

 

- OCB: Giảm 5% nếu bạn đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn uy tín như FPT, Viettel, Hòa Phát....

 

Bảng lãi suất và hạn mức cho vay tối đa của các ngân hàng

 

Ngân hàng Lãi suất Hạn mức Ưu đãi
VPBank 22% - 28% 10 lần lương

Giảm 5% lãi suất nếu là giáo viên

Giảm 4% lãi suất nếu trả lương qua 
VPBank

Giảm 5%-10% nếu là khách hàng hiện
hữu của VPBank

Shinhan Bank 22% 300 triệu Giảm 1% lãi suất nếu đăng ký online
HSBC 15.99% 500 triệu Giảm 1% - 2% nếu là khách hàng
Premier hoặc được trả lương qua tài khoản 
Standard Charter 18% - 21% 10 lần lương  
TPBank 7.2% 300 triệu Lãi suất 7.2%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu tiên
Techcombank 18% 300 triệu  
VIB 18.96% 500 triệu  
ACB 22% 500 triệu  
OCB 29%   Giảm 5% LS cho KH công tác tại các công ty lớn
Citibank 18% 600 triệu  
BIDV 15.6% 500 triệu  

 

Trong số các ngân hàng nội thì VPBank, OCB, TPBank và Techcombank là những ngân hàng duyệt giải ngân với các khoản vay tín chấp khá nhanh.

 

Bên cạnh những ngành nghề tiêu chuẩn như nhân viên văn phòng, giáo viên, viên chức..., bạn có thể vay tín chấp VPBank với nghề nghiệp là công nhân cùng thu nhập tối thiểu chỉ từ 4.5 triệu/tháng. Hạn mức cho vay tín chấp tối đa tới 10 lần lương.

 

Hay như ngân hàng OCB đang triển khai rất mạnh gói cho vay tín chấp Com-B dành riêng cho khách hàng cá nhân và tự doanh khó tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.

 

Với Com-B khách hàng chỉ cần chứng minh thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên là có thể vay tối đa lên tới 70 triệu đồng, nhận tiền sau 48h.

 

>>> Xem thêm hướng dẫn chuẩn bị Hồ sơ vay tín chấp đầy đủ để được duyệt giải ngân nhanh

 

2. Cách tính lãi suất vay tín chấp theo lương

 

Đối với khoản vay tín chấp, ngân hàng thường quy định tính lãi suất theo hai cách: lãi tính trên dự nợ giảm dần hoặc trên dư nợ ban đầu.

 

  • Đối với hình thức tính lãi trên dư nợ giảm dần: Vốn phải trả sẽ được chia đều hàng tháng. Lãi được tính trên dư nợ thực tế. Lãi tháng sau sẽ được tính dựa trên số tiền vốn gốc sau khi đã trừ đi tổng số tiền đã trả hàng tháng cho ngân hàng. 

 

  • Đối với hình thức tính lãi trên dư nợ ban đầu: Vốn phải trả vẫn được chia đều hàng tháng. Lãi tính trên dư nợ ban đầu. Vì vậy lãi phải trả hàng tháng sẽ bằng nhau trong suốt thời kỳ vay vốn. Lãi phải trả chỉ thay đổi khi lãi suất thay đổi. 

 

Nhiều ngân hàng có cả hai mức lãi suất để khách hàng lựa chọn. Mức lãi suất trên dư nợ thực tế sẽ thấp hơn từ 1% - 5% so với lãi suất trên dư nợ ban đầu. 

 

Vì vậy khi nghe nhân viên tín dụng thông báo lãi suất, bạn cần hỏi rõ đây là lãi suất tính trên dư nợ thực tế hay giảm dần để có thể so sánh chọn lựa mức lãi suất tốt nhất cho khoản vay của mình.

 

Bạn nên sử dụng thêm công cụ tính lãi vay của Topbank để tính toán tổng mức lãi phải trả tương ứng với từng mức lãi suất. Công cụ này sẽ cho bạn biết con số ước tính số tiền lãi phải trả trong suốt quá trình vay vốn. Nhìn vào các con số bạn sẽ biết được đâu là lãi suất cho vay tín chấp theo lương tối ưu nhất.

 

Nếu còn băn khoăn về việc lựa chọn địa chỉ vay tín chấp bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Topbank theo số hotline 024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí. 

 

 

Thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn