0243 782 2888 support@topbank.vn

Licogi huy động 4.000 tỉ đồng để “giải cứu” dự án bị bỏ hoang 14 năm

21/09/2018

Tổng công ty Licogi vừa công bố xin ý kiến cổ đông bằng văn bản kế hoạch phát hành 4.000 tỉ đồng trái phiếu của công ty con Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô thị Licogi để đầu tư Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, dự kiến được phát hành trong một hoặc nhiều đợt trong năm 2018 và có thể sang năm 2019 tùy thuộc tình hình thị trường. Kỳ hạn trái phiếu trên 1 năm, được thế chấp bởi toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi tại dự án Thịnh Liệt. Tổng công ty Licogi cũng sẽ thế chấp 100% phần vốn tại Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi.

 

Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt bỏ hoang 14 năm.

 

Đáng chú ý, động thái của Licogi diễn ra trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh rà soát các dự án bất động sản bỏ hoang lâu ngày để thu hồi. Theo tìm hiểu, ngày 10-8-2004, Licogi được UBND TP.Hà Nội tạm giao 351.618 m2 đất thu hồi tại các phường Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ và Tương Mai (quận Hoàng Mai), để tổ chức điều tra, lập phương án giải phóng mặt bằng, chuẩn bị triển khai dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt.

 

>>>> Xem thêm: Hà Nội xây 'siêu' đô thị gần 50 ha tại quận Bắc Từ Liêm

 

Hai năm sau, UBND TP.Hà Nội có quyết định cho phép Tổng công ty Licogi sử dụng khu đất trên để thực hiện dự án. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến kết thúc vào cuối năm 2008. Giai đoạn 2 tiến hành xây dựng nhà cao tầng, cụm nhà biệt thự. Dự án sẽ kết thúc vào năm 2011. Tuy nhiên sau 14 năm với nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến nay dự án vẫn chỉ nằm trên giấy.

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

5 nguyên tắc đầu tư bất động sản tỉnh lẻ

5 nguyên tắc đầu tư bất động sản tỉnh lẻ

14/09/2018

Trong năm 2018, các số liệu thống kê doanh số bán hàng bất động sản đã làm nổi bật cơn sốt đất tại các tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh và Thái Nguyên. Những người trong ngành cho rằng, giá đất tại Hà Nội đã tăng đạt mức đỉnh, tỷ suất sinh lời thấp, ...

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 15/8-22/8/2018

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 15/8-22/8/2018

22/08/2018

Tháng Ngâu vẫn còn những ảnh hưởng nhất định đến thị trường BĐS nhưng không còn mạnh mẽ như trước đây nữa. Theo dự báo, thị trường BĐS cuối năm sẽ nóng hơn nhờ phân khúc căn hộ 1 tỷ đồng.  

[Infographic]: Dự án bất động sản nổi bật dọc tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành ...

[Infographic]: Dự án bất động sản nổi bật dọc tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

13/08/2018

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch đã giúp bất động sản khu Đông Sài Gòn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là dọc tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Chat với Topbank.vn