0243 782 2888 support@topbank.vn

Mất sổ tiết kiệm Sacombank cần làm gì?

08/03/2019

Khách hàng cần tiến hành các công việc gì khi mất sổ tiết kiệm Sacombank? Cũng như giải đáp các thắc mắc mất sổ tiết kiệm có rút được tiền hay không?

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong cách thức tích lũy tài chính được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay bởi khách hàng sẽ được ngân hàng đảm bảo độ an toàn tối đa cho khoản tiên gửi của mình mà vẫn có thể được nhận về một khoản lãi nhất định.

 

Gửi tiết kiệm Sacombank 2019, khách hàng sẽ có cơ hội được lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, đôi khi có những sự cố không mong muốn trong khi gửi tiết kiệm mà khách hàng vẫn mắc phải, đó là việc làm mất sổ tiết kiệm Sacombank. Vậy khi đó khách hàng có thể làm gì? Khách hàng có thể được nhận tiền sau khi mất sổ tiết kiệm nữa hay không? Topbank.vn sẽ giải đáp các thắc mắc này giúp khách hàng.

 

1. Sổ tiết kiệm Sacombank là gì?

 

Sổ tiết kiệm Sacombank -  Ảnh minh họa

 

Sổ tiết kiệm Sacombank -  Ảnh minh họa

 

Sổ tiết kiệm Sacombank là chứng nhận hợp pháp mà ngân hàng Sacombank cung cấp cho khách hàng khi họ gửi tiền tại ngân hàng mình. 

 

Sổ tiết kiệm hay chính là chứng nhận cho việc gửi tiền của khách hàng là một công cụ giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình khi gửi tiền tại ngân hàng. Thông qua sổ tiết kiệm, khách hàng cũng đồng thời có thể theo dõi được số tiền mà mình đã gửi vào ngân hàng. Tuy nhiên, việc bảo quản sổ tiết kiệm cũng sẽ gây ra những khó khăn và hạn chế nhất định cho khách hàng. Khách hàng có thể gặp các tác động không mong muốn của việc giữ sổ như rách, nhàu, nát hoặc thậm chí là mất sổ. Do đó, mỗi người cần phải thực sự cẩn thận trong quá trình bảo quản sổ tiết kiệm.

 

>>> Xem thêm: Thủ tục làm sổ tiết kiệm Sacombank đầy đủ nhất

 

2. Mất sổ tiết kiệm Sacombank có rút được tiền không?

 

Mất sổ tiết kiệm Sacombank có rút được tiền không?

Mất sổ tiết kiệm Sacombank có rút được tiền không?

 

Theo khoản 1 Điều 24 Quy chế về tiền gửi tiết kiệm ban hành theo Quyết định số 1160/2004/QĐ-NHNN, (sửa đổi và bổ sung theo  Quyết định số 47/2006/QĐ-NHNN và Thông tư số 04/2011/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước), người gửi tiền sẽ được thanh toán đầy đủ tiền gốc và lãi tiền gửi tiết kiệm theo thỏa thuận với tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm. Vì vậy, trong trường hợp khách hàng bị mất sổ tiết kiệm nhưng khách hàng vẫn đang là chủ của tài khoản gửi tiền, là chủ của tài khoản tiết kiệm. Do đó, khách hàng vẫn hoàn toàn có quyền được rút tiền khi bị mất sổ.

 

Tuy nhiên, việc rút tiền của khách hàng bị mất sổ tiết kiệm Sacombank sẽ được tiến hàng sau khi khách hàng đã báo mất sổ tiết kiệm, được xác nhận và chứng nhận cá nhân.

 

>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

3. Phải làm gì sau khi mất sổ tiết kiệm Sacombank?

 

Phải làm gì khi mất sổ tiết kiệm Sacombank?

Phải làm gì khi mất sổ tiết kiệm Sacombank?

 

Khi mất sổ tiết kiệm Sacombank, khách hàng cần liên lạc với ngân hàng Sacombank tại chi nhánh gần nhất để được hướng dẫn cụ thể. Thông thường, quy trình xử lý với trường hợp mất sổ tiết kiệm Sacombank có thể được xử lý như sau:

 

-Việc mà khách hàng cần làm đầu tiên chính là thông báo mất sổ tiết kiệm: Có thể phải lập Giấy báo mất sổ tiết kiệm theo mẫu quy định của ngân hàng Sacombank. Chữ ký của khách hàng trên giấy báo mất sổ tiết kiệm phải đúng với chữ ký mẫu đã đăng ký tại điểm giao dịch tiết kiệm nơi gửi tiền.

 

- Sau khi ngân hàng kiểm tra CMND/hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân tương đương, nhận diện khách hàng, kiểm tra các yếu tố trên giấy báo mất sổ tiết kiệm, nếu thấy sổ tiết kiệm báo mất chưa tất toán và không ở trong tình trạng bị phong toả, ngân hàng sẽ chấp nhận làm thủ tục cho khách hàng rút tiền hoặc cấp lại sổ tiết kiệm cho khách hàng để khách hàng rút tiền sau đó.

 

- Sau một khoảng thời gian kể từ ngày nhận báo mất thẻ tiết kiệm (khoảng 30 ngày), nếu không xảy ra tranh chấp, khiếu kiện gì, khách hàng sẽ được ngân hàng cấp một sổ tiết kiệm mới thay thế cho seri trên sổ đã mất và có quyền rút tiền trên sổ tiết kiệm đã báo mất.

 

Trong trường hợp sổ tiết kiệm đồng chủ sở hữu, cả 2 đồng chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm phải ra làm thủ tục rút tiền hoặc 1 trong 2 người thực hiện theo uỷ quyền của đồng chủ sở hữu còn lại, trừ khi các bên đã có thoả thuận cụ thể trong bản cam kết về đồng chủ sở hữu.

 

- Khi khách hàng có nhu cầu rút tiền, khách hàng xuất trình giấy báo mất đã có chữ ký xác nhận của ngân hàng thay cho sổ tiết kiệm mới đã được cấp và thực hiện các thủ tục rút tiền như bình thường theo quy định.

 

Khi khách hàng bị mất sổ tiết kiệm Sacombank, tất nhiên tâm lí lo lắng sẽ xảy ra, tuy nhiên mỗi người cần thực sự bình tĩnh thông báo với ngân hàng để được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn