0243 782 2888 support@topbank.vn

Một số điều cần cân nhắc khi mua nhà trả góp ở Hà Nội

31/05/2018

Khi mua nhà trả góp ở Hà Nội, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với mua nhà tại các tỉnh khác. Việc vay mua nhà tại Hà Nội là khá dễ dàng, tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý những điều dưới đây để sở hữu căn nhà với chi phí thấp nhất.

 

Giá trị của một ngôi nhà tại Hà Nội là rất lớn, có thể lên đến vài tỷ đồng, chính vì vậy ngay cả việc có trong tay 50% - 60% giá trị căn nhà thì việc huy động số còn lại từ bạn bè người thân là rất khó. Hiểu được điều này, các ngân hàng tung ra các gói vay mua nhà với hạn mức hỗ trợ từ 60% - 70% giá trị căn nhà, đáp ứng vốn vay nhanh chóng với những mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng chính vì giá trị của ngôi nhà là khá lớn, nên khi mua nhà trả góp ở Hà Nội, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề nhất định mà chúng tôi sẽ đề cập ngay sau đây.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 6/2018 thấp nhất là bao nhiêu?

 

1. Tìm hiểu rõ ngôi nhà định mua

 

Khi mua nhà trả góp ở Hà Nội, điều đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu thật kỹ về ngôi nhà định vay mua. Rõ ràng, ngôi nhà là một trong những tài sản có giá trị nhất của một người, nhiều người phải phấn đấu, tích góp cả đời mới mua được, vì vậy mọi quyết định trong việc mua nhà cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Có rất nhiều thông tin về căn nhà mà bạn cần phải kiểm tra trước khi ký vào hợp đồng mua bán trong đó, tình trạng pháp lý của căn nhà cũng là một vấn đề phải xem xét ngay từ đầu. Ngoài ra có những thông tin liên quan mà bạn cần tìm hiểu rõ:

 

Thông tin về quy hoạch, dự án: Bạn cần tìm hiểu xem ngôi nhà hay thửa đất đang dự định mua có đang nằm trong quy hoạch hay dự án nào không. Đây là những thông tin mà bạn không thể trực tiếp hỏi người bán hay nhà môi giới vì thông tin mà họ cung cấp không thể chính xác hòan toàn. Thậm trí nhiều người còn không nắm rõ được nhà đất của mình nằm trong diện quy hoạch do quy hoạch đã treo từ quá lâu chẳng hạn.

 

Thông tin căn nhà cần lưu ý trước khi vay mua

 

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi vay mua nhà trả góp

 

Để kiểm tra thông tin về quy hoạch nhà, bạn mang photo sổ đỏ đến UBND quận, huyện nơi có nhà để hỏi thông tin, họ sẽ hướng dẫn bạn đến bộ phận phụ trách để cung cấp thông tin cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh mất thời gian sau này, vì nhà trong diện quy hoạch không thể chuyển nhượng được, dù bạn mua nhà trả góp ở Hà Nội hay ở tỉnh khác thì ngân hàng cũng không thể hỗ trợ vay vốn.

 

Thông tin về tranh chấp: Những tranh chấp, đặc biệt là những tranh chấp “ngầm”, nhỏ lẻ, giữa hàng xóm láng giềng như tranh chấp lối đi, hàng rào, đường thoát nước,… chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những phiền toái không nhỏ khi sở hữu căn nhà mới. Hơn thế nhưng tranh chấp kiểu này hầu hết đều chưa được chính quyền giải quyết nên rất khó phân giải. Bạn nên dò hỏi thông tin tranh chấp từ những người sống xung quanh căn nhà trước khi quyết định vay mua nhà.

 

Thông tin vay nợ thế chấp: Trên thực tế, những ngôi nhà đã được đem thế chấp vẫn có thể đem bán, chuyển nhượng được nếu có sự đồng ý của bên nhận thế chấp, tuy nhiên đấy là trường hợp bạn mua nhà không cần vay vốn. Nếu bạn muốn mua nhà trả góp ở Hà Nội mà ngôi nhà ấy đã được đem thế chấp, rất khó để ngân hàng đồng ý cho bạn vay vốn vì nó tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

Nếu nhà đất có sổ đỏ đã được thế chấp ngân hàng thì bạn nhận biết thông tin rất đơn giản. Bạn chỉ cần xem ở bìa 4 (hoặc bìa 3) của sổ đỏ thì sẽ thấy thông tin thế chấp. Cũng có sổ đỏ họ có gắn thêm 1 tờ riêng ghi thông tin thế chấp, giữa tờ này và sổ đỏ có đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký đất đai.

 

2. Tìm hiểu các gói vay mua nhà trả góp tại Hà Nội

 

Việc mua nhà trả góp thực chất là việc vay vốn ngân hàng để mua nhà, ngân hàng sẽ thay bạn thanh toán trước số tiền mua nhà cho bên bán nhà, bạn sẽ có trách nhiệm trả góp số nợ gốc và lãi cho ngân hàng theo theo chu kỳ nhất định, thường là theo tháng. Chính vì vậy, điều bạn cần quan tâm ở đây khi mua nhà trả góp tại Hà Nội là thông tin về các gói vay, các thông tín chính của các gói vay bao gồm: Lãi suất, hạn mức, thời gian vay vốn.

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp ở Hà Nội: Để thu hút khách hàng tìm đến dịch vụ cho vay mua nhà của mình, các ngân hàng thường đưa ra các mức lãi suất ưu đãi vay mua nhà với kỳ hạn 3 tháng/6 tháng/12 tháng/24 tháng/36 tháng. Các mức lãi suất có ưu điểm là không thay đổi, tương đối thấp nhưng chỉ được cố định trong thời gian nhất định. Các mức lãi suất ưu đãi tham khảo các ngân hàng khi mua nhà trả góp ở Hà Nội, bạn tham khảo trong bảng sau:

 

Lãi suất ưu đãi tham khảo vay mua nhà trả góp ở Hà Nội

Gói lãi suất

Lãi suất (%/năm)

Lãi suất ưu đãi 3 tháng

6,5 - 7

Lãi suất ưu đãi 6 tháng

7 - 7,5

Lãi suất ưu đãi 12 tháng

7,5 - 8,5

Lãi suất ưu đãi 24 tháng

8,5 - 9,5

Lãi suất ưu đãi 36 tháng

9,5 - 10

Lãi suất sau ưu đãi (Lãi thả nổi)

10 - 11,5

 

Hiện nay có một số ngân hàng cho vay mua nhà trả góp tại Hà Nội với lãi suất tốt có thể kể đến như TPBank, BIDV hay Techcombank, các ngân hàng này phê duyệt hồ sơ và trả lời khách hàng khá nhanh, chỉ trong vòng từ 3 đến 5 ngày.

 

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng TPBank

 

Lãi suất ưu đãi vay mua nhà tại ngân hàng TPBank

 

Thời gian vay vốn mua nhà trả góp tại Hà Nội: Thời gian vay vốn mua nhà trả góp các ngân hàng tại Hà Nội cũng có sự khác biệt, khoảng thời gian vay vốn tối đa mà các ngân hàng cho phép với khoản vay mua nhà trả góp là từ 20 – 25 năm. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý đấy là thời gian vay tối đa chứ không phải thời gian vay bắt buộc. Thời gian vay vốn kéo dài có thể dàn trải chi phí trả nợ hàng tháng nhưng cũng kéo tổng lãi phải trả lên cao. Vì vậy bạn nên xây dựng kế hoạch trả nợ để lựa chọn thời gian vay vốn phù hợp với điều kiện tài chính và tình hình thu nhập của bản thân.

 

>>>> Xem thêm: Làm sao để hạn chế rủi ro khi mua nhà không có sổ đỏ?

 

Hạn mức vay vốn mua nhà trả góp tại Hà Nội: Thông thường các ngân hàng cho vay vốn mua nhà trả góp đáp ứng khoảng 70% giá trị căn nhà trong trường hợp khách hàng dùng chính căn nhà cần vay mua làm tài sản đảm bảo, hỗ trợ 100% trong trường hợp có tài sản đảm bảo bên ngoài. Như vậy có nghĩa, trong trường hợp không có thêm tài sản đảm bảo có sẵn, bạn phải trả trước tối thiểu là 30% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia, để áp lực trả nợ hàng tháng thấp nhất, bạn nên có sẵn tiền để trả trước 50% giá trị căn nhà, 50% còn lại bạn có thể vay mượn từ người thân và ngân hàng. Điều này sẽ đảm bảo chi phí trả nợ hàng tháng không quá cao, không ảnh hưởng nhiều đến chi phí sinh hoạt gia đình.

 

Thu nhập để vay mua nhà trả góp tại Hà Nội: Điều kiện về thu nhập mua nhà trả góp không cố định cụ thể với các ngân hàng mà có thể thay đổi tùy vào nhu cầu vay vốn của khách hàng. Khi vay vốn nhiều thì điều kiện về thu nhập đương nhiên sẽ cao hơn. Tuy nhiên để giúp bạn có một căn cứ tốt nhất trước khi mua nhà trả góp ở Hà Nội, topbank.vn xin giới thiệu với bạn công cụ tính lãi vay mua nhà trả góp dưới đây:

 

Công cụ tính lãi vay mua nhà trả góp

 

Công cụ tính lãi vay mua nhà trả góp Topbank.vn

 

Sau khi bạn nhập các thông tin cần thiết bao gồm: Số tiền cần vay, thời hạn vay, lãi suất vay ban đầu, thời gian cố định lãi suất, lãi suất thả nổi (khoảng 10,5%), công cụ sẽ hiển thị một số thông tin trong đó có khoản tiền trả nợ ngân hàng mỗi tháng. Bạn sẽ căn cứ vào thu nhập của mình để xem có đủ điều kiện để thanh toán khoản vay như vậy không.

 

Nhìn chung, khi vay mua nhà trả góp ở Hà Nội hay bất kỳ đâu bạn cũng cần phải cân nhắc rất nhiều điều. Hy vọng những lưu ý trên đây mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phương án vay vốn hợp lý. Thắc mắc về khoản vay mua nhà các ngân hàng, bạn vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn