0243 782 2888 support@topbank.vn

Lời khuyên hữu ích cho khách hàng mua chung cư mini trả góp

29/02/2020

Đọc ngay những lời khuyên khi mua chung cư mini trả góp sau đây để sở hữu mái ấm riêng cho bản thân và gia đình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

 

Căn hộ mini hay chung cư mini là những cụm từ vô cùng quen thuộc đối với những gia đình trẻ, thu nhập ở mức không quá cao. Chung cư mini là một trong những phân khúc bất động sản phát triển mạnh từ vài năm trở lại đây. Ưu điểm của loại hình này là giá rẻ, ở ngay và rất gần trung tâm.

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về kinh nghiệm mua chung cư mini trả góp chi tiết nhất hiện nay.

 

1. Có nên mua chung cư mini trả góp?

 

Nếu như trước kia, chung cư là một cái gì đó xa vời mà nhiều người mãi không với tới được thì ngày nay, người dân có thể vui mừng vì ngày càng có nhiều dự án chung cư mini, chung cư trả góp rất vừa tầm với mức thu nhập trung bình của mình. Bên cạnh đó còn có nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn, mua chung mini cư trả góp thì chuyện “an cư lạc nghiệp” không còn là chuyện quá xa vời. 

 

Chung cư mini mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện lợi. Ưu điểm của loại hình này là giá rẻ, được trang bị đầy đủ đủ nội thất cơ bản khi vào ở. Diện tích chung cư mini cũng rất đa dạng từ 1 - 3 phòng ngủ… phù hợp với nhu cầu của cả các cá nhân và gia đình.

 

Về vị trí, các chung cư mini phần lớn đều được xây dựng tại các vị trí trung tâm, khá thuận tiện cho đi lại, làm việc. Các khu tiện ích cũng rất gần, tiện lợi cho cả việc học tập, khám bệnh, vui chơi,... Với quy mô nhỏ nên các gia đình, người dân sống trong khu chung cư mini có thể thể tự quản lý, và các chi phí, giá dịch vụ cũng khá rẻ chỉ từ 200k- 300k/ hộ.

 

Chung cư mini mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện lợi

Chung cư mini mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện lợi

 

Mua chung cư mini trả góp là việc khách hàng mua những dự án căn hộ chung cư mini đang trong quá trình xây dựng, để có thể đi vào hoạt động có thể mất một vài năm sau.

 

Khách hàng muốn mua căn hộ ở những dự án như thế này chưa phải thanh toán hết giá trị căn hộ ngay thời điểm đầu tiên, mà thay vào đó ngân hàng sẽ hỗ trợ bằng cách thế chấp chính căn hộ chúng ta mua bằng tài sản thế chấp. Tối đa khoản vay có thể lên tới 70% giá trị căn hộ.

 

Đăng ký vay mua nhà

 

Ngoài những lợi ích mà chung cư mini mang lại cho khách hàng, bạn còn được hưởng rất nhiều ưu đãi đến từ các ngân hàng cho vay mua nhà. Sở hữu chung cư chưa bao giờ dễ dàng đến thế với chính sách cho vay hấp dẫn từ ngân hàng.

 

Khi chưa có đủ tiền, bạn có thể chỉ cần thanh toán tối thiểu 30% giá trị căn hộ cho chủ nhà. Còn lại ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn vay vốn, và trả góp theo từng tháng. Với thời gian vay vốn các ngân hàng hỗ trợ khách hàng mua chung cư trả góp thường khá dài, lên đến 25 năm giúp giảm bớt gánh nặng trả nợ cho khách hàng.

 

Xem thêmCập nhật thông tin giúp mua chung cư dưới 1 tỷ trả góp dễ dàng nhất

 

2. Lời khuyên hữu ích cho khách hàng mua chung cư mini trả góp

 

Mua chung cư trả góp mang đến cho khách hàng rất nhiều lợi ích. Nhưng đi kèm với nó cũng là những bất cập đáng quan tâm. Người dân có nhu cầu mua chung cư mini trả góp cần lưu tâm đến một số vấn đề sau

 

- Thủ tục pháp lý của chung cư mini

 

Đầu tiên, vấn đề quan trọng nhất đối với các căn hộ chung cư mini là việc tách sổ hồng vẫn chưa thể tách ngay được vì thông tư nghị định thay đổi. 

 

Vấn đề pháp lý là muôn thủơ, bởi khi mua nhà chủ đầu tư chỉ cam kết bàn giao nhà đúng tiến độ còn vấn đề tách sổ thì phải chờ. Nên toàn bộ chung cư mini thời điểm hiện tại đều trong quá trình chờ đợi, cùng đó có 1 số dự án cũng không đủ điều kiện để tách sổ bởi chất lượng công trình cũng như trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và việc xây sai quá mật độ cho phép.

 

Hiện tại vẫn chưa có khái niệm chính thức về chung cư mini. Các khu chung cư mini vẫn có thể được cấp sổ hồng nhưng rất khó. Vì một số lý do như: có thể là do chủ đầu tư làm sai quy định, chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho người dân,... 

 

Thực tế cho thấy, các chung cư mini tại Hà Nội hiện nay thường được cấp giấy phép xây dựng 6 tầng hoặc 6 tầng rưỡi nhưng đa số đều vượt tầng. Vì vậy, khi tìm mua chung cư mini, khách hàng nên quan tâm đến vấn đề pháp lý, giấy phép xây dựng và thủ tục cấp sổ hồng của căn hộ.

 

 Lời khuyên hữu ích cho khách hàng mua chung cư mini trả góp

 Lời khuyên hữu ích cho khách hàng mua chung cư mini trả góp

 

- Xác định nhu cầu của cá nhân và gia đình

 

Tiếp theo, khi mua chung cư mini trả góp, việc quan trọng là bạn cần xác định nhu cầu mua nhà của bản thân và gia đình. Xác định vị trí nằm ở đâu, vị trí đó có phù hợp với nhu cầu ăn, ở, đi lại của bạn hay không.

 

Nếu căn chung cư mini đó chất lượng với giá cả phải chăng, nhưng nằm ở xa khu vực đi làm của bạn, thì vẫn nên cân nhắc. Tùy vào nhu cầu thực tế của mình và gia đình để ưu tiên các yếu tố lựa chon chung cư mini.

 

Đăng ký vay mua nhà

 

Việc xác định nhu cầu của cá nhân và gia đình cũng giúp bạn hạch toán được đúng nhu cầu, đúng giá trị căn nhà có thể mua và khoản tiền vay ngân hàng mua chung cư mini trả góp, tránh lãng phí.

 

Xem thêm Lãi suất vay mua nhà  tại các ngân hàng uy tín nhất 

 

- Tìm hiểu kỹ thông tin chung cư mini và chủ đầu tư

 

Sau khi đã xác định được nhu cầu của mình, bạn nên tìm hiểu về dự án mình định mua cũng như chủ đầu tư căn hộ đó. Đây là bước quan trọng và làm cơ sở giúp người mua hình dung cơ bản về chất lượng cuộc sống sau này của mình. 

 

Hãy tìm hiểu thật kỹ về vị trí dự án, khả năng kết nối giao thông với bên ngoài, cơ sở hạ tầng, tiện ích đi kèm, giá bán so với khu vực lân cận, uy tín của chủ đầu tư…. Hoặc bạn cũng có thể nhờ tới những người đã có kinh nghiệm mua chung cư trả góp, những chuyên gia, những người am hiểu về BĐS để trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm lựa chọn tối ưu nhất.

 

Tìm hiểu kỹ các gói cho vay mua chung cư trả góp của ngân hàng

Các gói cho vay mua nhà trả góp tại ngân hàng

Đăng ký vay mua nhà

 

xem thêm Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà và những điều khách hàng cần biết?

 

- Tìm hiểu kỹ các gói cho vay mua chung cư trả góp của ngân hàng

 

Thông thường, các khách hàng khi có nhu cầu vay vốn mua nhà đều chỉ quan tâm đến lãi suất của ngân hàng. Họ không biết rằng lãi suất mà các ngân hàng đưa ra thường là mức lãi suất ưu đãi, thường được cố định trong một khoảng thời gian đầu tiên.

 

Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường và sẽ chênh lệch khá nhiều so với mức lãi suất ưu đãi. Các gói lãi suất thấp thì thường được cố định trong thời gian ngắn. 

 

Ngoài lãi suất, số tiền cần trả ngân hàng mỗi tháng còn phụ thuộc cả vào thời gian cố định lãi suất, lãi suất sau ưu đãi, thời gian cho vay tối đa của ngân hàng,... Vì vậy, khi lựa chọn gói vay mua chung cư mini trả góp nên lựa chọn ngân hàng uy tín, tìm hiểu thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng tín dụng trước khi vay vốn.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về mua chung cư mini trả góp. Hy vọng những thông tin về gói vay và kinh nghiệm vay mua chung cư trên đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng, phục vụ cho việc vay vốn của mình.

 

Nếu còn băn khoăn chưa biết gói vay nào phù hợp với bạn cũng như được tư vấn vay mua nhà, bạn có thể liên hệ vớ Topbank.vn qua hotline024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Tư vẫn miến phí thủ tục, lãi suất vay mua nhà

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn