0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua nhà bây giờ hay đợi "đáy giá bèo"

15/04/2020

Các chuyên gia nhận định mặc dù thị trường bất động sản đang rất trầm lắng tuy nhiên sẽ nhanh chóng khôi phục trở lại khi dịch bệnh chấm dứt. Và tất nhiên giá bất động sản sẽ không thể giảm sâu như năm 2010.

Trên thị trường hiện nay, các chủ đầu tư đã có động thái tung ra các chương trình bán hàng kèm quà tặng hấp dẫn thay vì giảm giá như đợt khủng hoảng 2010.

 

Các nhà đầu tư và người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi bất động sản giảm giá hơn nữa trước khi mua nhà. Tuy nhiên theo bà Dương Thùy Dung - Giám Đốc cấp cao của CBRE thì khó có chuyện giá sâu như khủng hoảng năm 2010. Dù dịch bệnh có tiếp diễn đến hết quý II thì thị trường cũng sẽ chỉ ghi nhận mức giá 6%.

 

Có nên mua nhà bây giờ

Giá nhà liệu có giảm sâu?

 

Lý giải cho điều này bà Dung phân tích. Về bản chất giá bất động sản giảm mạnh năm 2010 là do sự chênh lệch giữa cung và cầu. Tuy nhiên năm 2020 thì sự trầm lắng bất động sản là do dịch bệnh, là tác động bên ngoài thị trường. Chưa kể một số phân khúc còn ghi nhận sự thút hụt về nguồn cung. Chính vì vậy thì trường bất động sản có thể tạm ngủ đông trong giai đoạn ngắn nhưng sẽ sớm bật mạnh khi dịch bệnh qua đi.

 

Giá nhà đã chạm đáy hay chưa?

 

Mặc dù khó có câu hỏi chính xác nhưng trong tương lai gần thì nhiều chuyên gia nhận định giá nhà khó có thể giảm giá hơn nữa.

 

Dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng phía chủ đầu tư cũng như các chuyên gia bất động sản đều tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Những giải pháp cứng rắn của Chính Phủ Việt Nam cũng như các nước trên thế giới như hiện nay tình hình dịch bệnh sẽ cơ bản trong tầm kiểm soát vào tháng 5 hoặc tháng 6. Chính vì vậy việc đợi chờ giá giảm hơn nữa là điềukhó có thể xảy ra.

 

Bên cạnh đó nguồn cung bất động sản cũng ko dồi dào như thời gian trước. Những vướng mắc về chính sách thủ tục pháp lý trong suốt năm 2019 khiến cho các dự án bất động sản không thể bung hàng. Tính riêng tại Hà Nội lượng mở bán căn hộ chỉ đạt 65% so với quý IV của năm 2019. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho giá bất động sản khó giảm sâu.

 

Vì vậy dù bạn là nhà đầu tư hay là người mua nhà để ở thì cũng nên tìm hiểu thông tin đa chiều và đưa ra quyết định mua nhà vào thời điểm hợp lý nhất.

Thị trường bất động sản
Từ khóa nổi bật Corona giá chung cư 2020

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn