0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua nhà đất dưới hình thức hợp đồng góp vốn: Coi chừng “tiền mất tật mang”

05/07/2019

CafeLand - Không tìm hiểu kỹ, thiếu thông tin, thiếu kiến thức nhiều người "tiền mất tật mang" vì hợp đồng góp vốn mua nhà. 

 

 

Hợp đồng góp vốn khác với hợp đồng mua bán nhà đất. Thực chất của hợp đồng góp vốn là một hình thức hùn vốn đầu tư. Chính vì vậy khi có thiệt hại xảy ra thì khách hàng sẽ phải chịu trách nhiệm trên phần vốn của mình.

 

Nhiều chủ đầu tư đã lợi dụng tâm lý của khách hàng đươc ra cam kết mức sinh lợi cao để huy động vốn từ khách hàng nhằm kiếm lời. Khi có thiệt hại nhiều chủ đầu tư đẩy hết trách nhiệm, rủi ro về phía khách hàng. Chính vì vậy nếu không am hiểu luật và không nắm được thông tin về dự án thì rất dễ rơi vào tình trạng "tiền mất tật mang".

 

Hiện nay nhiều chủ đầu tư thay vì ký hợp đồng đặt cọc, mua bán căn hộ, đất nền; người mua có nghĩa vụ thanh toán tiền theo tiến độ xây dựng (đối với mua căn hộ), xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm… (đối với đất nền); người bán có nghĩa vụ thực hiện theo cam kết tại hợp đồng mua bán, như là có căn hộ bàn giao đúng tiến độ, có đất nền ra sổ như thỏa thuận thì ở đây người bán lại vẽ ra “hợp đồng góp vốn” để gài bẫy khách hàng.

 

Chỉ vì kém hiểu biết về kiến thức bất động sản, nghe lời có cánh của nhân viên môi giới, ham lợi nhuận thần tốc… nên khách hàng mua căn hộ, đất nền đã đồng ý bỏ ra một lượng tiền từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng để ký hợp đồng góp vốn.

 

Với việc ký kết hợp đồng góp vốn, khách hàng nằm trong tư thế lời thì có thể được chia nhưng lỗ phải một mình gánh lấy. Bởi vì, đây là hợp đồng góp vốn nên xét dưới quy định của pháp luật nếu có rủi ro như căn hộ không được xây dựng, đất nền không được ra sổ hồng hoặc đất nền còn là đất nông nghiệp không chuyển mục đích sử dụng thành đất ở được thì người bán không có nghĩa vụ gì.

 

Lưu ý: Việc đầu tư vào bất động sản để sinh lợi là tốt, song trước khi đầu tư mọi người cần tìm hiểu kỹ về thị trường bất động sản, quy định của pháp luật có liên quan… để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, gây thiệt hại cho bản thân.

CafeLand
Từ khóa nổi bật hợp đồng góp vốn mua nhà

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn