0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua xe máy trả góp với lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay

10/07/2019

Bài viết sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ nhất khi mua xe máy trả góp cũng như cách thức mua trả góp xe máy cũ - mới, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu chiếc xe mơ ước dù điều kiện tài chính còn hạn hẹp.

Bạn muốn mua một chiếc xe máy để phục vụ nhu cầu đi lại hoặc đơn giản chỉ là muốn nâng cấp một chiếc xe mới sang trọng, hợp thời trang hơn. Tuy nhiên tình hình tài chính chưa đủ khiến bạn đành tạm gác lại dự định đó.

 

Tại sao phải làm vậy khi mà bạn có thể sở hữu ngay chiếc xe máy mình thích bằng cách mua xe máy trả góp với lãi suất rất thấp, thậm chí là 0%.

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ nhất về quy trình, thủ tục mua trả góp xe máy cũ - mới hiện nay, cũng như cách thức để sở hữu một chiếc xe máy trả góp nhanh chóng nhất nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng.

 

1. Quy trình mua xe máy trả góp nhanh nhất

 

Quy trình mua xe máy trả góp cho khách hàng

Quy trình mua trả góp xe máy cũ - mới cho khách hàng không quá phức tạp

 

Mua xe máy trả góp là hình thức mua xe mà khách hàng sẽ không cần thanh toán toàn bộ giá của chiếc xe trong 1 lần mà có thể trả số tiền đó nhiều lần theo định kỳ. Với hình thức mua xe này sẽ giúp khách hàng giải quyết được khó khăn tạm thời về tài chính để có một chiếc xe ngay lập tức.

 

Việc mua xe máy trả góp sẽ được tiến hành qua quy trình gồm 4 bước cơ bản, bao gồm:

 

  • Bước 1: Khách hàng sẽ đến các showroom hoặc các cửa hàng để chọn chiếc xe cần mua. Sau khi xác định được chiếc xe cần mua trả góp, bạn khách hàng cần thương lượng để biết khoản tiền mình sẽ phải trả trước. Khách hàng có thể lựa chọn trả tối thiểu 40% hay tối đa 70% giá trị của xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình.
     
  • Bước 2: Chọn lựa công ty tài chính hay ngân hàng uy tín để vay vốn mua trả góp xe máy. Khách hàng sẽ được nhân viên giới thiệu các ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc nếu muốn, khách hàng cũng có thể tự chọn một địa chỉ uy tín cho mình. Sau đó, khách hàng gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng để hoàn tất các thủ tục mua xe máy trả góp, thẩm định vay vốn.
     
  • Bước 3: Nhận được sự đồng ý từ phía ngân hàng vay vốn, ký kết hợp đồng tín dụng, nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giấy tờ mua trả góp xe máy. Trả trước một phần tùy theo yêu cầu chiếc xe và khả năng chi trả của khách hàng tại thời điểm đó.
     
  • Bước 4: Khách hàng nhận xe và có thể mang về.

 

Như vậy có thể thấy, việc mua trả góp xe máy nếu được tiến hành theo quy trình trên sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ cần khi ngân hàng thẩm định khách hàng có đủ khả năng tài chính để đảm bảo khoản vay thì khách hàng sau đó có thể dễ dàng có được khoản vay và sở hữu đúng chiếc xe mình ưa thích với mức giá hợp lý, lãi suất ưu đãi, thậm chí là có thể mua xe máy trả góp 0% từ cửa hàng hoặc đại lý cung cấp xe.

 

2. Thủ tục mua xe máy trả góp mới nhất 2019

 

Thủ tục mua xe máy trả góp hiện nay

Nắm được thủ tục mua xe máy trả góp mới nhất giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu được chiếc xe mơ ước

 

Để có thể thuận tiện và dễ dàng nhất khi đến làm thủ tục mua xe máy trả góp tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính uy tín thì việc chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ cần thiết là không thể thiếu.

 

Để có thể hoàn thiện hồ sơ vay mua xe máy trả góp, khách hàng cần chủ động chuẩn bị các giấy tờ sau:

 

Thứ nhất, giấy tờ chứng minh nhân thân

 

Giấy tờ chứng minh nhân thân là các giấy tờ cơ bản mà khách hàng không thể thiếu trong bất kỳ một cuộc giao dịch nào.

 

Giầy tờ chứng minh nhân thân sẽ bao gồm: Bản photo chứng minh nhân nhân, bản photo sổ hộ khẩu/KT3, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.

 

Các giấy tờ này thông thường khách hàng cần có bản gốc để đối chiếu hoặc cần phải được công chứng. Việc công chứng các giấy tờ này khách hàng có thể mang đến các cơ quan công quyền như UBND xã phường nơi cư trú để công chứng hoặc hiện nay đã có dịch vụ tư nhân để công chứng các loại giấy tờ này.

 

Thứ hai, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

 

  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng cá nhân.
     
  • Đối với các khách hàng có tài sản có giá trị như đất đai, nhà cửa, nhà xưởng có thể bổ sung thêm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các cá nhân có các tài sản như xe cộ, hoặc tài sản góp vốn vào các đơn vị khác thì có thể bổ sung thêm giấy chứng nhận quyền sở hữu, cổ phiếu, trái phiếu hoặc chứng nhận góp vốn.
     
  • Nguồn thu nhập từ sản xuất kinh doanh: báo cáo tài chính, báo cáo thuế, bảng lương, bảng chia lợi nhuận công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh, hoá đơn chi phí cá nhân những tháng gần đây: phí điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn…
     
  • Nguồn thu nhập khác: hợp đồng thuê xe, giấy chứng nhận góp vốn cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu.

 

Thứ ba, đơn vay vốn và phương án trả lãi (theo mẫu của bên cho vay cung cấp)

 

  • Sử dụng đơn vay vốn và phương án trả nợ theo mẫu của đơn vị vay vốn. 

 

3. Mua trả góp xe máy bằng cách nào?

 

Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn các phương án mua xe máy trả góp khác nhau: mua xe máy trả góp không chứng minh thu nhập, mua xe máy trả góp có chứng minh thu nhập, mua xe máy trả góp không cần trả trước bằng thẻ tín dụng.

 

Thứ nhất, vay mua xe máy trả góp không cần chứng minh thu nhập

 

Với hình thức này bạn có thể hoàn tất thủ tục mua xe máy trả góp chỉ trong vòng 30 phút. Tuy nhiên lãi suất vay mua xe theo hình thức này thường khá cao, thời hạn cho vay cũng thường ngắn hơn để giảm bớt rủi ro của quá trình vay vốn.

 

  • Hạn mức vay vốn: tối đa 70 triệu đồng
     
  • Lãi suất: từ 1.49 -2.92%/tháng
     
  • Thời gian vay vốn: 6 - 24 tháng
     
  • Giá trị xe máy: từ 10 -100 triệu đồng
     
  • Vốn tự có yêu cầu: 20% - 90% giá trị của chiếc xe.

 

Như vậy với những ai khó chứng minh nguồn thu nhập hoặc không muốn thủ tục rườm ra thì vay mua xe máy trả góp không cần chứng minh thu nhập là sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

Ngoài ra nếu bạn muốn vay vốn với lãi suất thấp hơn thì hoàn toàn có thể lựa chọn theo hình thức thứ 2 " Vay mua xe trả góp có chứng minh thu nhập".

 

mũi tênĐăng ký vay tín chấp tại ngân hàng VIB mua xe máy trả góp 

 

Thứ hai, vay mua trả góp xe máy có chứng minh thu nhập

 

Hình thức vay mua xe này cũng cho phép khách hàng vay mua xe với hạn mức từ 70-80% giá trị chiếc xe. Nhưng khi mua xe theo hình thức này, khách hàng có thể mua xe máy với giá trị tối thiểu từ 15 triệu trở lên và chưa giới hạn hạn mức tối đa. Đồng thời lãi suất vay mua xe của hình thức này cũng chỉ ở ngưỡng 1.39% với thời hạn vay từ 6 - 36 tháng.

 

Tuy nhiên, khách hàng vay mua xe cần đảm bảo giấy tờ chứng minh thu nhập rõ ràng để quá trình vay mua xe được diễn ra hiệu quả nhất.

 

Thứ ba, Vay mua xe máy trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng

 

Cách thức vay mua xe máy bằng thẻ tín dụng

Cách thức vay mua xe máy bằng thẻ tín dụng cũng rất đơn giản

 

Ưu điểm của hình thức mua xe bằng thẻ tín dụng này chính là khách hàng sẽ được mua xe máy trả góp với lãi suất trả góp 0%.

 

Khách hàng khi lên phương án trả nợ chỉ cần lấy giá trị của chiếc xe máy trả góp chia cho kỳ hạn trả góp và không phải chịu bất kỳ một mức phí nào khác hay lãi suất của khoản vay qua thẻ tín dụng.

 

Đặc biệt khách hàng khi vay mua xe theo hình thức này còn có thể không cần phải trả trước bất cứ một đồng nào.

 

Nhưng khách hàng cần lưu ý về hạn mức của thẻ tín dụng phải đảm bảo để thanh toán cho giá trị chiếc xe.

 

mũi tênXem thêm: Đăng ký mở thẻ tín dụng VIB mua xe máy trả góp lãi suất 0% 

 

4. Có được mua xe máy cũ trả góp không?

 

Thông thường các đại lý chính hãng và các trang thương mại điện tử chỉ hỗ trợ mua xe trả góp đối với các dòng xe mới, chưa qua sử dụng. Tuy nhiên hiện nay vẫn có các đại lý chuyên xe cũ hỗ trợ vay mua xe máy cũ trả góp với thủ tục khá đơn giản.

 

Các đại lý xe máy cũ thường quy định số tiền khách hàng phải ứng trước và lãi suất theo số giấy tờ gốc khách hàng nộp. Hiện nay có các lựa chọn mua xe máy cũ trả góp sau:

 

  • Hình thức thứ 1: Chỉ cần nộp chứng minh thư
     
  • Hình thức thứ 2: Chứng minh thư + sổ hộ khẩu
     
  • Hình thức thứ 3: Bằng lái xe + chứng minh thư + sổ hộ khẩu

 

Mặc dù giá trị xe cũ thường khá thấp nhưng lãi suất cho vay lại rất cao vì vậy nếu có ý định mua xe cũ bạn cần tìm hiểu thật chi tiết thủ tục, cách tính lãi suất trả góp để tránh rơi vào tình trạng nợ nần không thể trả được.

 

5. Mức lãi suất mua xe máy trả góp một số dòng xe nổi bật

 

Mức lãi suất vay mua xe phổ biến trên thị trường

 

Lãi suất mua xe máy trả góp 0%

 

Bạn hoàn toàn có thể mua xe máy trả góp với lãi suất 0% nếu sở hữu thẻ tín dụng của các ngân hàng như: TPBank, Shinhan Bank, BIDV, VPBank, ACB, Nam Á, HSBC, Standard Chartered, VIB, OCB. Kỳ hạn vay được hưởng lãi suất 0% có thể từ 6 tháng đến 12 tháng tùy ngân hàng.

 

Mặc dù hình thức vay trả góp 0% khá hấp dẫn. Tuy nhiên khách hàng cần có thẻ tín dụng mới có thể được hưởng mức lãi suất ưu đãi này.

 

Mũi tênXem thêm: Điều kiện làm thẻ tín dụng của các ngân hàng uy tín

 

Lãi suất vay trả góp > 0%/tháng

 

Có rất nhiều các công ty tài chính sẵn sàng cho bạn vay mua xe máy trả góp. Tuy nhiên lãi suất của các công ty tài chính này thường cao nhưng đi kèm với đó điều kiện vay cũng dễ dàng hơn.

 

- Home Credit: cho vay mua xe trả góp với lãi suất 1,39%/tháng
 

- HD SAISON: lãi suất từ 1.03%/tháng
 

- Fe Credit: lãi suất từ 1,75%/tháng

 

Lãi suất mua xe máy trả góp của một số hãng xe máy uy tín

 

Lãi suất mua xe trả góp Yamaha

 

Yamaha hiện được nhiều khách hàng lựa chọn với nhiều dòng xe như Yamaha Latte, Yamaha FreeGo S, Yamaha Exciter, Yamaha NVX, Yamaha Janus... Các mẫu xe Yamaha có giá giao động từ 18.8 triệu đến cao nhất 139 triệu đồng.

 

Đây là một hãng xe có tiếng từ lâu vì vậy thường xuyên có các chính sách mau trả góp ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm. 

 

Bạn có thể mua trả góp với lãi suất 0% nếu bạn sở hữu thẻ tín dụng của các ngân hàng. Tuy nhiên nếu bạn là người khó chứng minh nguồn thu nhập thì thường sẽ phải vay với chính sách lãi suất cao hơn.

 

Lãi suất trả góp xe máy Honda

 

Honda là một trong những hãng xe máy được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn nhất. Đồng thời xe máy Honda cũng là một trong những hãng xe thường xuyên được hỗ trợ trả góp với mức lãi suất 0% nhất.

 

Ngoài ra khi mua xe Honda bạn còn được ưu đãi không cần trả trước mà chỉ cần trả theo số tiền trả góp hàng tháng.

 

6. Một số địa chỉ mua xe máy trả góp uy tín trên thị trường

 

Bạn có thể mua xe máy trả góp tại các đại lý bán xe hoặc trên các trang thương mại điện tử. Mỗi hãng xe đều có các đại lý phân phối chính hãng với các chính sách bảo hành và hỗ trợ cho vay mua xe máy khá ưu đãi.

 

Địa chỉ mua xe máy trả góp uy tín:

 

  • Adayroi: hỗ trợ nhiều chính sách mua xe máy hấp dẫn như trả góp lãi suất 0%, tặng mã khuyến mại, không giữ giấy tờ xe, không cần trả trước, miễn phí thanh toán....
  • Tiki: hưởng chính sách trợ giá lên đến 2.000.000đ, hưởng lãi suất trả góp 0% với nhiều dòng xe...
  • Đại lý xe máy Honda: có ở khắp các tỉnh thành, bạn có thể xem danh sách đại lý Honda tại đây
  • Đại lý xe máy Yamaha: xem trực tiếp tại Website của Yamaha

 

Mua xe máy trả góp với cách thức dễ dàng nhất và lãi suất thấp nhất chính là các thông tin mà Topbank.vn đã gửi đến khách hàng trên đây. Hi vọng với các kiến thức này, khách hàng có thể vận dụng và "rinh" về ngay cho mình một chiếc xe máy thời trang nhất với chất lượng tốt nhất. Mọi thắc mắc cần vay tín chấp, mở thẻ tín dụng, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay mua xe trả góp ô tô, xe máy có thể click vào link đăng ký tư vấn dưới đây để được các chuyên gia tài chính của Topbank hỗ trợ nhanh nhất và miễn phí 100%.

 

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn