0243 782 2888 support@topbank.vn

Nên để bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng?

02/12/2016

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng bạn phải luôn có sẵn tiền mặt cho những khoản chi thường xuyên cũng như bất ngờ. Vì thế, bạn phải có tiền ở cả tài khoản thanh toán lẫn tài khoản tiết kiệm.

1. Với tài khoản thanh toán, để ít nhất một tháng lương

Hãy tìm kiếm một tài khoản thanh toán không phải nộp phí duy trì và yêu cầu số dư tối thiểu. Hoặc thậm chí tốt hơn, bạn có thể tìm được tài khoản bồi hoàn phí ATM từ các ngân hàng khác.

Một số tài khoản thanh toán khác còn trả lãi. Đương nhiên điều này sẽ có lợi nếu như bạn có số dư lớn. Tuy nhiên, số lãi này không lớn. Tiền trong tài khoản thanh toán nên để chi trả các hóa đơn hằng tháng. Còn số tiền dư ra, tốt nhất bạn nên để gửi tiết kiệm lãi suất cao.

Hãy coi chừng các loại phí. Đừng rút quá nhiều tiền trong tài khoản thanh toán, vì bạn có thể phải đóng phí nếu dưới số dư tối thiểu. Tóm lại, hãy đọc kỹ các quy định để tránh mất phí oan.

 

2. Trong tài khoản tiết kiệm, nên để 3-6 tháng lương

Để dành tiền cho chi tiêu và việc khẩn cấp luôn là điều cần thiết. Ảnh: Reference

Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao. Bạn có thể rút tiền bất cứ khi nào bạn cần. Tuy nhiên, thông thường tài khoản này trả lãi nhiều hơn tài khoản thanh toán. Hãy so sánh mức lãi của các ngân hàng khác nhau trước khi quyết định.

 

Các khoản tiết kiệm khẩn cấp cũng rất cần thiết. Bạn cần phải chuẩn bị một số khoản chi phí như tiền sửa nhà, sửa xe, hóa đơn thuốc men hoặc thất nghiệp. Gần một nửa dân số Mỹ không có nổi khoản tiết kiệm khẩn cấp khoảng 400 USD và điều này rất đáng lo ngại.

 

Tốt hơn hết, bạn nên dành ra 3 - 6 tháng lương cho khoản tiết kiệm khẩn cấp. Bạn cũng nên có ít nhất một tháng lương trong tài khoản tiết kiệm trước khi trả nợ. Sau khi đã thanh toán các khoản nợ với lãi suất cao, hãy tiếp tục tích lũy khoản tiết kiệm khẩn cấp cho đến khi đủ 3 - 6 tháng lương.

 

3. Mở tài khoản thanh toán và tiết kiệm ở các ngân hàng khác nhau

Một lợi ích khác khi mở tài khoản thanh toán và tiết kiệm ở các ngân hàng riêng biệt ngăn cách các tài khoản này. Nếu bạn không thể biết số dư tài khoản tiết kiệm mỗi khi đăng nhập vào tài khoản thanh toán, bạn cũng khó chi tiêu phóng tay hơn.

 

Bạn nên thiết lập các tài khoản tiết kiệm khác nhau cho từng mục tiêu. Có nhiều người sở hữu một quỹ tiết kiệm khẩn cấp và một tài khoản tiết kiệm du lịch. Theo cách đó, họ không phải lấy tiền từ quỹ khẩn cấp để đi du lịch. Họ tiết kiệm cho cả hai mục tiêu mỗi tháng và tất nhiên là cũng không có cảm giác tội lỗi khi rút tiền từ khoản tiết kiệm du lịch để đi nghỉ cùng gia đình.

 

vnexpress.net

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn