0243 782 2888 support@topbank.vn

Nên vay mua nhà hay vay mua xe trước?

05/08/2017

“Nên vay mua nhà trướng hay vay mua xe trước?” là câu hỏi mà nhiều người tranh cãi. Một số bạn đọc đưa ra những ý kiến khá hay và bổ ích, tất cả sẽ được phân tích và tổng hợp dưới đây để bạn lựa chọn được quyết định sáng suốt nhất.

Thường khi phân tích để đưa ra quyết định nên vay mua nhà trước hay vay mua xe trước hầu hết đều quan tâm đến việc sử dụng tư duy tài chính, chính sách tài chính, môi trường tài chính, an sinh xã hội của nước ngoài và Việt Nam, bảo hiểm,…

 

Mua xe và mua nhà đều là hai tài sản có giá trị lớn và sử dụng lâu dài nên trước khi ra quyết định mua cần suy xét kỹ càng. Không chỉ vậy nhà và xe đều là hai tài sản vô cùng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày nên mua cái gì trước luôn là bài toán khó.

 

Vay mua nhà để “an cư lập nghiệp”

Việt Nam khác với một số nước khác đó là nhà mua một lần sẽ không phải lo lắng gì về sau dù có thất bại trong kinh doanh cũng có chỗ để ăn để ở. Tuy nhiên, một số nước khác thì nhà không thuộc quyền sở hữu của người dân mà chỉ là thuê nên việc quyết định vay tiền ngân hàng mua nhà trước hay không còn phụ thuộc vào quy định này.

 

Giả dụ bạn dồn tiền hoặc vay tiền mua xe trước những nếu sự nghiệp thăng trầm thì chiếc xe đó chẳng còn giá trị gì với bạn nữa. Bởi nếu bán để trả nợ thì lỗ, mà giữ cũng không đủ chi phí nuôi nó. Vậy thì vay vốn mua xe làm gì trong khi nhà ở chưa có.

 

Theo quan điểm của ông cha ta từ xưa thì có yên ổn chuyện nhà cửa, có nơi ăn trốn ở mới yên tâm lạc nghiệp, phát triển nghề nghiệp được. Theo đó, việc nghĩ tới đầu tiên là mua nhà rồi có tiền hoặc nhu cầu cần thiết thì mới mua xe.

 

Theo một góc nhìn khác thì vay mua nhà vào thời điểm bất động sản đang phát triển bạn sẽ nhận được hời từ căn nhà sau một hai năm. So với việc mua xe chỉ cần đưa ra khỏi showroom đã bị mất giá. Kể cả khi kinh tế suy giảm thì việc bán nhà cũng không bị mất giá như bán xe.

 

mua nhà an cư lạc nghiệp

 

Vay mua nhà hay vay mua xe phụ thuộc vào tư duy tài chính của mỗi người

Người Việt Nam có 3 điều cần phải tư duy tài chính một cách nghiêm túc, khoa học và thông minh khi quyết định trong cuộc sống.  Nếu bạn thấy việc vay mua ô tô mang lại nhiều lợi nhuận hơn thì có thể vay mu xe để làm ăn, kinh doanh. Còn nếu cảm thấy kinh tế của bạn ổn định và việc mua xe chưa phải là điều quan trọng và cần thiết phải đặt lên trên thì nên vay tiền mua nhà trước. Khi ổn định về nhà cửa thì mới có thể yên tâm làm ăn được.

 

Ở Việt Nam thì nói chung việc mua xe là thứ nên nghĩ tới cuối cùng sau khi đã cân bằng và ổn định tất cả mọi thứ. Trừ trường hợp bạn mua xe với mục đích kinh doanh, vận chuyển hàng hóa hoặc vận chuyển hành khách,… thì mua trước để làm ăn.

 

Một mặt thị trường xe hơi ở Việt Nam luôn cao hơn so với các nước khác trong khu vực. Giá xe hơi tại Việt Nam có giá trị tương đương với một ngôi nhà hoặc ít cũng tầm ½, ⅓ ngôi nhà.

 

Bởi vậy thay vì vay 50% mua nhà hơn vay 50% mua xe là một tài sản tiêu sản và có khấu hao. Vừa đảm bảo có nơi sinh hoạt, đảm bảo tinh thần, sức khỏe, vật chất vừa hạn chế được những khủng hoảng khi gặp những tình huống bất ngờ xảy ra. Một mặt ở Việt Nam, chính sách an sinh xã hội còn chưa đảm bảo, mức thu nhập so với giá trị của một căn nhà, một chiếc xe quả thật chênh lệch nhau khá nhiều bởi vậy để có thể tích góp mua được quả khó khăn.

 

Tóm lại:

Vay mua xe hay vay mua nhà đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn?

Mua xe hay mua nhà giúp bạn ổn định hơn?

Vay mua xe hay vay mua nhà gặp rủi ro hơn?

 

Việc mua xe hay mua nhà đều xuất phát từ nhu cầu và từ một nguyên do nhất định miễn sao bạn có thể đảm bảo được mua chúng bạn vẫn có thể cân đối được về mặt tài chính và đủ khả năng thanh toán khoản vay thì mua gì trước không quan trọng. Hy vọng với những thông tin trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn