0243 782 2888 support@topbank.vn

Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào để sở hữu xe nhanh chóng với lãi suất ổn định nhất?

14/06/2018

Với quá nhiều gói vay mua xe trên thị trường hiện nay, nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào là băn khoăn của rất nhiều người khi đang cần mua xe nhưng trong tay lại chưa có đủ tiền để mua xe trả ngay.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu sử dụng xe ô tô càng cao, việc sở hữu xe riêng là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM. Tuy vậy, Việt Nam chưa thể tự sản xuất xe hơi mà phải nhập từ nước ngoài về, các loại thuế phí liên quan đến xe cũng khá cao khiến giá bán xe vượt lên trên khả năng chi trả của nhiều người.

 

Cũng vì giá bán quá cao, hơn 60% người mua xe ô tô tại Việt Nam là mua trả góp. Việc vay vốn ngân hàng mua trả góp xe ô tô hiện nay khá đơn giản nhưng cũng cần phải cân nhắc kỹ, nhiều ngân hàng cho vay với lãi suất thấp thời gian đầu nhưng lãi suất thả nổi lại thay đổi đột ngột, lên quá cao, đây là hiện tượng được nhiều người từng vay mua xe gọi là “bẫy lãi suất”. Chính vì vậy câu hỏi “nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?” liên tục được đặt ra.

 

Thật khó để có thể đánh giá gói vay mua xe trả góp của tất cả các ngân hàng, tuy nhiên nếu như bạn cần vay mua xe với lãi suất tốt và độ ổn định cao, hãy tìm đến những ngân hàng uy tín với chính sách lãi suất rõ ràng ngay từ đầu, với tiêu chí ấy Topbank.vn có thể đưa ra 3 trong số những ngân hàng cho vay mua xe tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

 

1. Gói vay mua xe ngân hàng TPBank

 

Ngân hàng TPBank cho vay mua xe với thủ tục và thời gian phê duyệt hồ rất nhanh chóng. Với hồ sơ đạt yêu cầu, nhiều khách hàng đã được ngân hàng giải ngân để lấy xe về sử dụng chỉ trong vòng từ 2 – 4 ngày. Vay mua ô tô ở ngân hàng nào cần căn cứ vào nhiều tiêu chí, tuy nhiên nếu như muốn vay xe nhanh chóng với lãi suất ổn định, bạn có thể lựa chọn TPBank, rất nhiều khách hàng đã vay vốn mua xe thành công tại ngân hàng này.

 

Hiện nay, lãi suất ưu đãi vay mua ô tô tại ngân hàng TPBank như sau:

  • Gói lãi suất ưu đãi 3 tháng: 7,2%/năm
  • Gói lãi suất ưu đãi 6 tháng: 7,8%/năm
  • Gói lãi suất ưu đãi 12 tháng: 8,4%/năm

 

Vay mua xe ngân hàng TPBank

 

Ngân hàng Tien Phong - Ảnh minh họa

 

Vốn vay mua xe tại ngân hàng TPBank có thời hạn tối đa là 7 năm, có thể đáp ứng 80% nhu cầu vay vốn. Nếu như bạn có thêm tài sản đảm bảo thuộc diện được ngân hàng hỗ trợ, ngân hàng có thể hỗ trợ 100% giá trị xe.

 

>>>> Để lại thông tin nhận tư vấn miễn phí vay mua xe ngân hàng TPBank

 

2. Gói vay mua xe ngân hàng Techcombank

 

Techcombank cũng là một trong những ngân hàng thường xuyên được lựa chọn khi vay mua xe trả góp, gói vay mua xe của ngân hàng này có lãi suất tương đối hấp dẫn và ổn định, chính sách cho vay cũng tương đối đồng nhất trên nhiều tỉnh thành khác nhau, không có sự khác biệt nhiều giữa việc vay mua xe Techcombank Hà Nội hay tại chi nhánh ngân hàng này ở các tỉnh lẻ.

 

Các gói lãi suất ưu đãi vay mua xe tại ngân hàng Techcombank mới được chúng tôi cập nhật như sau:

  • Gói lãi suất ưu đãi 6 tháng: 7,49%/năm
  • Gói lãi suất ưu đãi 12 tháng: 8,49%/năm

 

Vay mua xe ngân hàng Techcombank

 

Ngân hàng Techcombank - Ảnh minh họa

 

Như vậy lãi suất ưu đãi vay mua xe ngân hàng Techcombank nhỉnh hơn một chút ở gói ưu đãi 12 tháng nhưng lại thấp hơn một chút ở gói ưu đãi 6 tháng so với ngân hàng TPBank, nhưng chênh lệch không quá lớn. Tương tự như ngân hàng TPBank, Techcombank cũng cho vay mua ô tô trả góp với thời hạn tối đa là 7 năm và hạn mức hỗ trợ tương đương. Với câu hỏi “nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?”, khách hàng đã có ít nhất là 2 sự lựa chọn là TPBank và Techcombank, tuy nhiên nếu như xét trên yếu tố lãi suất, không thể không nhắc đến Shinhan Bank, một trong những ngân hàng nước ngoài đang cho vay mua xe tốt nhất.

 

>>>> Để lại thông tin nhận tư vấn miễn phí vay mua xe ngân hàng Techcombank

 

3. Các gói vay mua xe ngân hàng Shinhan Bank

 

Khi vay mua ô tô tại Shinhan Bank, bạn sẽ có cơ hội sở hữu xe nhanh chóng với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn nhất trên thị trường. Các gói lãi suất ưu đãi mà ngân hàng Shinhan Bank đang triển khai như sau:

  • Gói lãi suất ưu đãi 12 tháng: 7,39%/năm
  • Gói lãi suất ưu đãi 36 tháng: 8,4%/năm

 

Như vậy, so với 2 sự lựa chọn bên trên, ngân hàng Shinhan đưa ra mức lãi suất ưu đãi hơn hẳn, thậm trí có gói ưu đãi cố định lãi suất lên đến 36 tháng, tuy vậy không phải khách hàng nào cũng lựa chọn vay mua ô tô tại ngân hàng này, tại sao vậy?

 

Vay mua xe ngân hàng Shinhan Bank

 

Ngân hàng Shinhan Bank  - Ảnh minh họa

 

Với lãi suất ưu và chính sách cho vay tốt như vậy, ngân hàng này đương nhiên sẽ yêu cầu những điều kiện khắt khe hơn với khách hàng. Thông thường khách hàng vay vốn mua ô tô tại Shinhan Bank là khách hàng có thu nhập tốt, ổn định. Tuy vậy, vì là ngân hàng nước ngoài nên số lượng chi nhánh hỗ trợ của Shinhan Bank không thể nhiều như ngân hàng trong nước, khách hàng cần liên hệ để biết thêm chi tiết.

 

>>>> Để lại thông tin nhận tư vấn miễn phí vay mua xe ngân hàng ShinhanBank

 

Cần chuẩn bị gì trước khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng?

 

Sau khi trả lời được câu hỏi “nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?”, tức đã chọn được ngân hàng để vay vốn, điều tiếp theo mà khách hàng cần làm là chuẩn bị hồ sơ để ngân hàng phê duyệt. Ngay cả khi được các chuyên viên tư vấn nói rằng điều kiện của bạn tốt, khả năng được ngân hàng giải ngân đến 90% thì bạn vẫn phải chuẩn bị một số giấy tờ để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Trường hợp bạn vay mua xe tiêu dùng cá nhân, hồ sơ vay vốn bao gồm:

  • Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn/giấy chứng nhận độc thân
  • Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc)
  • Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có)
  • Nếu khách hàng có thu nhập từ kinh doanh, ngân hàng sẽ yêu cầu một số giấy tờ liên quan (Bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể).

 

Ngoài ra, một khoản tiền nhất định cũng cần phải được chuẩn bị trước. Mặc dù là mua xe trả góp nhưng, khách hàng vẫn phải chi trả một khoản chi phí ban đầu nhất định, đặc biệt là với xe mới. Trong đó bao gồm các phí, lệ phí liên quan đến đăng ký xe, bảo hiểm,… Theo đó, một số mức phí mà bạn phải chi trả khi vay mua ô tô trả góp bao gồm:

  • Lệ phí trước bạ: 12% giá trị xe tại Hà Nội, TPHCM; 10% giá trị xe tại tỉnh thành khác.
  • Lệ phí ra biển xe: 20.000.000 đồng.
  • Lệ phí đăng kiểm: 340.000 đồng.
  • Bảo hiểm TNDS bắt buộc (đối với xe 4 chỗ): 480.000 đồng.
  • Phí bảo trì đường bộ (12 tháng với xe cá nhân): 1.560.000 đồng.
  • Bảo hiểm thân vỏ xe: Khoảng 1,5% - 2% giá trị xe, tùy hãng bảo hiểm, tùy loại xe và niên hạn.

Bạn lưu ý thêm, trong trường hợp mua xe trả góp vay vốn ngân hàng thì bảo hiểm thân vỏ xe là bắt buộc.

 

Như vậy, với câu hỏi “nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?”, chúng tôi đã đưa ra cho bạn 3 sự lựa chọn tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Tuy vậy, nếu như còn băn khoăn chưa biết điều kiện và chính sách cho vay mua xe cụ thể của các ngân hàng thế nào, bạn có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

 

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn