0243 782 2888 support@topbank.vn

Ngân hàng nào cho vay tín chấp nhiều ưu đãi nhất?

09/10/2019

Việc tìm kiếm ngân hàng cho vay tín chấp hiện nay không phải là vấn đề quá khó khăn, điều quan trọng nhất là phải tìm được một nơi vay vốn nhanh chóng với thủ tục đơn giản nhất, nhiều ưu đãi nhất.

Vay tín chấp với nhiều ưu điểm nổi trội so với vay tín chấp đã trở thành sản phẩm vay vô cùng phổ biến đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng đang cần tiền mặt gấp. Hiện nay, vay tín chấp có mặt tại hầu hết các ngân hàng với thủ tục vô cùng đơn giản, ngoài vay theo lương, khách hàng còn có thể vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, theo hóa đơn điện,… Cùng Topbank.vn tìm hiểu ngân hàng cho vay tín chấp tốt nhất hiện nay.

 

1. Vay tín chấp là gì

 

Vay tín chấp là một loại hình vay tiêu dùng trong đó không yêu cầu tài sản đảm bảo. Ngân hàng cho vay vốn hoàn toàn dựa vào mức lương, vị trí công tác, nơi làm việc và lịch sử tín dụng của khách hàng.

 

Hiện nay các sản phẩm vay tín chấp của các ngân hàng sẽ cho khách hàng vay mức từ 10 - 20 lần lương, tối đa 500 triệu đồng. Một số ngân hàng nước ngoài sẽ cho vay với hạn mức cao hơn.  

 

Định nghĩa vay tín chấp

 

Vay tín chấp là gì - Ảnh minh hoạ

 

Tuy vậy, các ngân hàng cũng như các tổ chức tín dụng có rất nhiều công cụ, các tiêu chí để đánh giá uy tín của một người khi đi vay: như thông qua hệ thống CIC, thông qua thu nhập thực tế của người đi vay,… Tất cả sẽ đảm bảo ngân hàng có thể thu hồi được vốn và lãi, tránh tình trạng xấu nhất đó là người vay mất khả năng thanh toán.

 

Xem thêm Xem thêm: CIC là gì? Lời khuyên nào để tránh rơi vào nhóm tín dụng

 

2. Ưu điểm và nhược điểm của vay tín chấp

 

Trong một số trường hợp, tìm đến ngân hàng cho vay tín chấp sẽ là giải pháp tối ưu hơn hẳn so với đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ hay đi vay thế chấp. Theo đó vay tín chấp có một số ưu điểm như:

 

Phê duyệt nhanh chóng: Vì vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo nên không có hoạt động thẩm định hay định giá tài sản, hồ sơ sẽ được phê duyệt nhanh hơn đáng kể, nhiều ngân hàng chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày để phê duyệt và trả lời khách hàng.

 

Thủ tục đơn giản: So với vay thế chấp thì thủ tục vay tín chấp cũng đơn giản hơn, chủ yếu bao gồm các giấy tờ xác minh nhân thân cũng như chứng minh khả năng trả nợ như sao kê lương, bảng lương, hợp đồng bảo hiểm,… Đây là một ưu điểm khi bạn đến ngân hàng vay tín chấp thay vì vay thế chấp.

 

Đáp ứng đa dạng nhu cầu vay vốn: Khi vay tín chấp bạn sẽ được vay vốn bằng tiền mặt để sử dụng linh hoạt cho nhiều mục đích.

 

Tuy nhiên vay tín chấp cũng có nhược điểm đó là lãi suất hơi cao và hạn mức không được lớn như vay thế chấp. Bạn chỉ nên vay tín chấp trong trường hợp cần tiền nhanh và vay trong ngắn hạn.

 

Xem thêm Xem thêm: Tìm hiểu hình thức vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

 

3. Các hình thức cho vay tín chấp 

 

Không chỉ ngân hàng mà các công ty tài chính cũng cung cấp các sản phẩm cho vay tín chấp cho khách hàng với nhiều hình thức đa dạng như:

 

Vay tín chấp qua lương

 

Khách hàng sẽ phải nộp các tài liệu chứng minh thu nhập từ lương và ngân hàng sẽ xét duyệt khoản vay dựa trên số thu nhập thực tế, nhu cầu của khách hàng.

 

Vay tín chấp bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

 

Hình thức này thường được các công ty tài chính áp dụng. Dựa vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng, giá trị hợp đồng...khách hàng sẽ được xét duyệt một khoản vay nhất định

 

Cho vay tín chấp qua sim Viettel

 

Chỉ những khách hàng là chủ nhân của sim Viettel và đáp ứng một số điều kiện của ngân hàng sẽ được áp dụng chính sách vay tín chấp ưu đãi này.

 

Vay tín chấp bằng Cà Vẹt

 

Hình thức này chủ yếu do các công ty tài chính triển khai. Không yêu cầu khách hàng chứng minh thu nhập, thời gian giải ngân nhanh nhưng số tiền vay thường nhỏ và lãi suất vay khá cao...

 

4. Ngân hàng cho vay tín chấp tốt nhất

 

Hiện nay có khá nhiều ngân hàng cho vay tiêu dùng tín chấp khác nhau, câu hỏi đặt ra là vay tại đâu nhanh nhất và nhiều ưu đãi nhất. Dưới đây là một lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

 

Vay tín chấp tại VPBANK

 

Vay tín chấp ngân hàng VPBank
GÓI VAY TÍN CHẤP THƯỜNG GÓI VAY TÍN CHẤP CHO GIÁO VIÊN

- Cho vay tới 500 triệu đồng

- Phê duyệt nhanh theo lương 8 tiếng.

- Không cần thế chấp tài sản.

- Giảm 5% lãi suất giáo viên từ mầm non đến đại học.

- Cho vay tới 200 triệu đồng.

- Không cần chứng minh thu nhập.

 

Vay tín chấp VPBank nhanh chóng nhất

 

Ưu đãi vay tín chấp VPBank

 

Ngoài ra, nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, VPBank cũng dành cho những khách hàng nhanh tay nhất bộ quà tặng đặc biệt bao gồm:

- Loa không dây Sony

- Tai nghe Bluetooth Sony

- Đồng hồ sức khỏe Mi Band 2

- Sạc dự phòng Mi Gen 2

- Gậy selfie kèm tripod

 

Nếu bạn có nhu cầu vay tín chấp ngân hàng VPBank, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn cụ thế nhất!

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn