12/10/2019
Điều 85 Luật nhà ở năm 2014 quy định rõ ràng các nội dung liên quan tới thời gian bảo hành và các hạng mục bảo hành đối với nhà chung cư.
Theo đó, nhà chung cư được bảo hành tối thiểu 60 tháng kể từ khi hoàn thành việc xây dựng và nghiệm thu đưa vào sử dụng; đối với nhà ở riêng lẻ là tối thiểu 24 tháng.
Đồng thời, việc bảo hành nhà ở (gồm nhà chung cư và nhà ở riêng lẻ) bao gồm các nội dung sau đây:
- Sửa chữa, khắc phục các hư hỏng khung, cột, dầm, sàn, tường, trần, mái, sân thượng;
- Sửa chữa cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát, hệ thống cung cấp chất đốt;
- Sửa chữa hệ thống cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng;
- Sửa chữa bể nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt và hệ thống thoát nước thải, chất thải sinh hoạt;
- Khắc phục các trường hợp nghiêng, lún, nứt, sụt nhà ở và các nội dung khác theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở.
Lưu ý, đối với các thiết bị khác gắn với nhà ở thì bên bán, bên cho thuê mua nhà ở thực hiện bảo hành sửa chữa, thay thế theo thời hạn quy định của nhà sản xuất.
Người mua nhà cần nắm vững những nội dung nêu trên để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho mình.
Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!
Chủ đề được quan tâm
15/09/2020
Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.
11/09/2020
Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.
09/09/2020
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.