0243 782 2888 support@topbank.vn

Những cách vay ngân hàng nhanh nhất khi cần tiền gấp

26/09/2016

Nói đến vay tiền ngân hàng, hẳn ai cũng nghĩ đến những thủ tục rườm rà và kế hoạch giải ngân chậm, vậy nên ít người muốn vay ngân hàng khi đang cần tiền gấp. Tuy nhiên, trong thực tế, có một số phương thức có thể giúp bạn tiếp cận nhanh chóng nguồn vốn vay từ ngân hàng.

 

Vay từ thẻ tín dụng

Cách này chỉ sử dụng trong trường hợp bạn đang cần nguồn tiền gấp và với số lượng nhỏ. Nhược điểm của vay tiền mặt qua thẻ tín dụng là lãi suất thường bị tính khá cao, gấp mấy lần so với vay thông thường, do đó các chuyên gia cũng khuyến cáo nên hạn chế tối đa cách vay này.

 

Hiện nay, với hình thức vay tiền ngân hàng qua thẻ tín dụng, thông thường khách hàng được rút tiền mặt không vượt quá 50% hạn mức tín dụng của thẻ được cấp. Đây là một trong những kênh có thể giúp một số người "chống đỡ" những lúc cần tiền đột xuất, với ưu điểm là vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

 

Tuy nhiên, do thẻ tín dụng chủ yếu là nhằm mục đích thanh toán, nên giao dịch tiền mặt có tính rủi ro cao. Do đó, các ngân hàng thường áp dụng chính sách phí rút tiền khá cao nhằm hạn chế khách hàng dùng thẻ tín dụng cho nhu cầu tiền mặt. Đặc biệt cần lưu ý, khi bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, bạn sẽ bị tính lãi ngay từ thời điểm rút chứ không được miễn lãi tối đa 45 ngày như khi bạn thanh toán hàng hoá.

 

Vay thấu chi qua lương

Vay thấu chi qua lương (vay tiêu dùng tín chấp) là giải pháp nhanh chóng có thể hỗ trợ tài chính cho bạn. Người vay chỉ cần có một công việc ổn định với mức lương tùy theo từng ngân hàng quy định và được chi trả qua tài khoản ngân hàng. Khoản vay tín chấp được ngân hàng hỗ trợ khi đó sẽ có thể lên tới gấp 15 lần mức lương.

 

Khách hàng cũng được hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng và giải ngân nhanh chóng ngay khi hoàn tất hồ sơ, không mất các chi phí như thẩm định hồ sơ, thẩm định tài sản...

 

Nhìn nhận vấn đề này, một chuyên gia kinh tế cho rằng, dù lãi suất có cao hơn cách vay thông thường, đây cũng là một phương thức cho vay cần thiết với nhiều người, nhất là giới đi làm công ăn lương có nhu cầu cần ứng trước lương để chi tiêu hoặc mua sắm. Cách thức này chỉ phù hợp với nhu cầu cần nguồn vốn nhỏ vài triệu đến dưới một trăm triệu và trong thời gian vay ngắn, thường không quá một năm.

 

Cầm cố sổ tiết kiệm

Anh Ngọc Phúc, TP HCM cho biết có sổ tiết kiệm 500 triệu đồng gửi kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 7%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ, nếu rút trước hạn thì hưởng lãi suất không kỳ hạn chỉ 1% mỗi năm. Tuy nhiên, mới gửi được 6 tháng, anh Phúc cần gấp 100 triệu đồng để chi tiêu đột xuất. Thế là anh quyết định đến ngân hàng xin cầm cố sổ tiết kiệm để vay trong thời gian 2 tháng với lãi suất 7,4% một năm, tức 0,62% mỗi tháng.

 

Trong trường hợp của anh Phúc, nếu tất toán ngay sổ tiết kiệm để lấy tiền chi tiêu thì lãi anh được nhận rất thấp do khoản tiền được chuyển sang gửi không kỳ hạn. Do đó, anh Phúc dùng chính sổ tiết kiệm này để vay vốn ngân hàng trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo được khoản lãi anh đang gửi. Ngoài ra, thủ tục vay qua sổ tiết kiệm cũng rất nhanh chóng và đơn giản.

 

Tóm lại, mỗi phương thức vay kể trên đều có ưu nhược điểm riêng, việc chọn ra phương án nào phù hợp cho mình là tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người.

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn