0243 782 2888 support@topbank.vn

Những điều cần biết về dịch vụ cho vay không cần thế chấp

26/05/2018

Hiện nay rất nhiều các ngân hàng và tổ chức tín dụng cho vay không cần thế chấp, đây là hình thức vay vốn nhanh với thủ tục khá đơn giản. Tuy nhiên dịch vụ này cũng có những ưu nhược điểm nhất định mà người vay cần lưu ý.

 

Dịch vụ cho vay không cần thế chấp hay còn gọi là vay tín chấp với những ưu điểm nhất định đang dần trở nên phổ biến và đáp ứng đa dạng nhu cầu của người vay vốn. Sản phẩm này so với vay thế chấp cũng có những ưu việt nhất định như đáp ứng vốn vay nhanh chóng với thủ tục đơn giản. Vậy dịch vụ cho vay không cần thế chấp là gì, những ai nên sử dụng dịch vụ này, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Khái niệm vay không cần thế chấp

 

Vay không cần thế chấp là gì?

 

1. Dịch vụ cho vay không cần thế chấp là gì?

 

Cho vay không cần thế chấp, hay còn gọi là vay tín chấp là một hình thức cho vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo của ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Nếu như dịch vụ cho vay thế chấp yêu cầu tài sản đảm bảo thì cho vay thế chấp không yêu cầu bất kỳ tài sản đảm bảo nào, cũng không cần người bảo lãnh. Các ngân hàng sẽ cho vay tín chấp căn cứ vào mức độ đáng tin cậy của người đi vay, ngân hàng sẽ xem xét các yêu tố để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng như thu nhập hàng tháng qua bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao đồng hoặc các giấy tờ liên quan.

 

2. Khi nào nên vay tín chấp

 

Khi đi vay vốn ngân hàng, nhiều người băn khoăn không biết nên vay tín chấp hay vay thế chấp, liệu đâu mới là hình thức tối ưu nhất. Trước tiên với hình thức cho vay không cần thế chấp là vay tín chấp, khách hàng sẽ không cần tài sản đảm bảo nên quy trình phê duyệt hồ sơ vay vốn cũng nhanh hơn. Đổi lại, lãi suất vay tín chấp khá cao, nhiều ngân hàng cho vay tín chấp vỡi lãi suất trên 20%/năm. Chính vì vậy, bạn chỉ nên vay tín chấp nếu cần tiền mặt gấp và vay ngắn hạn, nếu vay lâu dài, khoản lãi mà bạn phải trả ngân hàng sẽ khá cao.

 

Mục đích sử dụng vốn vay tín chấp

 

Vay tín chấp đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng, đáp ứng vốn nhanh

 

Ngược lại, nếu vay để phục vụ những mục đích cụ thể như mua nhà, mua xe trả góp,… với thời gian dài và hạn mức lớn, bạn nên vay thế chấp. Lãi suất vay thế chấp thấp hơn nhiều so với vay tín chấp, ví dụ như lãi suất vay thế chấp mua nhà, xe,… hiện chỉ rơi vào khoảng hơn 10%/năm (lãi suất thả nổi) trong khi lãi suất vay tín chấp rơi vào khoảng trên 20%/năm.

 

3. Một số nhược điểm của dịch vụ cho vay không cần thế chấp

 

Như đã đề cập bên trên, dịch vụ cho vay không cần thế chấp có rất nhiều các ưu điểm như thủ tục đơn giản, đáp ứng vốn vay nhanh chóng, tuy nhiên khi đi vay tín chấp, bạn cùng cần lưu ý một số nhược điểm của dịch vụ này:

 

Hạn mức không cao như vay thế chấp: Hạn mức của vay tín chấp bị giới hạn theo thu nhập của người đi vay, thường là từ 8 đến 10 lần lương của người vay vốn.

 

Lãi suất vay tín chấp khá cao: Đây là một điều bạn phải đánh đổi nếu như cần vay không thế chấp, hiện lãi suất vay tín chấp của các ngân hàng khá cao, khoảng trên 10%/năm.

 

Không nhiều ngân hàng hỗ trợ vay tín chấp: Hiện có nhiều ngân hàng không còn cung cấp dịch vụ vay tín chấp nữa, vì vậy bạn có ít sự lựa chọn hơn khi tìm kiếm dịch vụ này.

 

Tuy vậy nếu bạn đang cần tiền mặt gấp với dịch vụ vay không thế chấp, bạn hãy liên hệ với Topbank.vn qua hotline 024 378 22 888, chúng tôi có thể giúp bạn tìm kiếm ngân hàng cho vay tín chấp với lãi suất tốt nhất, dịch vụ tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí.

Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn