0243 782 2888 support@topbank.vn

Phải làm gì khi bị mất sổ tiết kiệm? Mất sổ tiết kiệm có rút được tiền không?

06/03/2019

Giải đáp thắc mắc xung quanh sổ tiết kiệm, hướng dẫn mở sổ tiết kiệm, khi bị mất sổ tiết kiệm thì phải làm gì? Mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không?

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức tích lũy tiền khá an toàn, tuy nhiên, rất nhiều người còn đang băn khoăn có nên lựa chọn hình thức này. Một phần, vì họ ngại những thủ tục rườm rà của ngân hàng, thêm nữa là lo ngại những vấn đề liên quan đến những rủi ro từ gửi tiết kiệm. Bài viết dưới đây Topbank.vn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến bạn đến những vấn đề xung quanh việc mất sổ tiết kiệm.

 

1. Sổ tiết kiệm là gì?

 

Sổ tiết kiệm là giấy tờ hợp pháp mà ngân hàng cung cấp cho bạn để chứng thực khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn tại ngân hàng. Ngoài ra, sổ tiết kiệm còn là một công cụ giúp bạn quản lý tài khoản tiết kiệm của mình. Vì vậy, khi gửi tiền tại ngân hàng, khách hàng cần bảo quản sổ tiết kiệm của mình thật tốt và thường xuyên kiểm tra các thông tin cá nhân, số dư tài khoản tiết kiệm để đảm bảo an toàn.

 

Sổ tiết kiệm ngân hàng

Sổ tiết kiệm - ảnh minh họa

 

Khi bạn mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng, bạn sẽ kí hợp đồng thỏa thuận với ngân hàng về kì hạn gửi, số tiền gửi và lãi suất tiền gửi của mình.

 

>>> Xem thêm: So sánh lãi suất tiết kiệm các ngân hàng Việt Nam

 

2. Đăng kí mở sổ tiết kiệm như thế nào?

 

Để đăng kí mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng, khách hàng có thể đăng kí trực tiếp tại ngân hàng hoặc có thể đăng kí gửi tiết kiệm online.

 

- Đăng kí mở sổ tiết kiệm trực tiếp:

Khách hàng có thể chuẩn bị hồ sơ mang đến trực tiếp tại phòng giao dich hoặc chi nhánh ngân hàng mà bạn muốn làm sổ tiết kiệm và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên. Chỉ sau ít phút, hồ sơ của bạ sẽ được phê duyệt và bạn đã có thể nhận sổ tiết kiệm và gửi tiền theo đúng hợp đồng đã kí với ngân hàng

 

- Đăng kí mở sổ tiết kiệm online

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã áp dụng dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online trên nền tảng Internet banking. Khách hàng có thể truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của ngân hàng để đăng kí gửi tiền tiết kiệm online.

 

Khách hàng gửi tiền ngân hàng theo hình thức này thì sổ tiết kiệm sẽ được quản lý trên ứng dụng hoặc tài khoản internet banking của bạn, nên sẽ không nhận được sổ tiết kiệm như hình thức gửi tiền trực tiếp.

 

>>>> Click ngay:  Lãi suất tiết kiệm 2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

3. Bị mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không? Khi bị mất sổ tiết kiệm cần phải làm gì?

 

Nhiều người đã rất hốt hoảng khi không biết mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không? Liệu mình có bị mất hết số tiền gửi tiết kiệm trước đó? Nếu không may làm mất sổ tiết kiệm, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể rút được tiền.

 

Làm thủ tục báo mất sổ tiết kiệm tại ngân hàng

Làm thủ tục báo mất sổ tiết kiệm tại ngân hàng

 

Theo quy định của pháp luật về tiền gửi tiết kiệm, tất cả những điều bạn cần làm trong trường hợp này đó là thông báo kịp thời việc mất sổ tiết kiệm cho ngân hàng để tránh bị lợi dụng gây tổn thất về tài sản. Bạn vẫn là chủ sở hữu của sổ tiết kiệm và khoản tiền gửi mà bạn gửi trước đó.

 

Để thông báo mất sổ tiết kiệm với ngân hàng, khách hàng làm thủ tục báo mất sổ tiết kiệm tại ngân hàng. Giấy báo mất sổ tiết kiệm do khách hàng lập theo mẫu của ngân hàng. Sau khi hoàn tất thủ tục xác minh danh tính, sở hữu, nếu sổ tiết kiệm của bạn chưa tất toán và không bị phong tỏa trước đó thì dù bị mất sổ tiết kiệm bạn vẫn rút được tiền hoặc cấp lại sổ tiết kiệm mới.

 

>>> Tham khảo ngay: Bí quyết gửi tiết kiệm để tiền không bị “bốc hơi”

 

Như vậy là những thắc mắc khi mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không? và Phải làm gì khi bị mất sổ tiết kiệm? đã được giải đáp. Hi vọng sẽ giúp ích được bạn đọc. Khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm  hoặc còn vấn đề thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline0243 8722888 để được tư vẫn hỗ trợ trưc tiếp miễn phí. 

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn