0243 782 2888 support@topbank.vn

Rà soát chung cư cao tầng 2 thành phố lớn

25/05/2018

Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu rà soát lại các dự án chung cư cao tầng cũng như các dự án phát triển đô thị trong khu vực nội đô nhằm tránh gia tăng dân số, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

 

 

Quy hoạch đô thị tại các thành phố lớn - Ảnh: Zing.vn

 

Theo Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT cùng các Bộ, ngành có liên quan triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt phải quan tâm đến quy hoạch chung cư, nhà cao tầng tại các khu vực trung tâm, giảm thiểu gia tăng dân số.

 

Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ tậm trung rà soát tổng thể quy hoạch đô thị quốc gia, dự kiến cuối năm báo cáo Thủ tướng.

 

Rõ ràng, vấn đề về ùn tắc giao thông vốn đã diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nay đã bắt đầu xảy ra tại một số thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng. Ùn tắc giao thông chính là một trong những rào cản rất lớn trong sự phát triển của một thành phố nói riêng và quốc gia nói chung.

 

>>>> Xem thêm: Điểm danh những lô đất vàng "ngủ quên" giữa Thủ đô

 

Để giải quyết vấn đề này Vụ Quy hoạch – Kiến trúc, Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng ) kiến nghị cần kiểm soát các dự án phát triển khu đô thị, nhà ở cao tầng trong nội đô để tránh tăng dân số dẫn đến ùn tắc giao thông. Đồng thời, cũng cần có một kế hoạch nhằm giải quyết có hệ thống bằng việc lập quy hoạch đô thị, cân bằng giao thông, cân đối các hạn mục đầu tư chiến lược, hạ tầng khung, tăng mật độ vùng ngoại vi, giảm dòng di chuyển ở các đô thị lớn.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, việc hạn chế nhà cao tầng theo đó giảm mật độ dân số tại khu vực nội đô không phải vấn đề mới và đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện. Cụ thể, xây dựng đô thị vệ tinh hút dân số; di dời các công trình công cộng như trường học, bệnh viện; hạn chế chung cư cao tầng.

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Doanh nghiệp đổ về Hà Nội chào bán bất động sản nghỉ dưỡng

Doanh nghiệp đổ về Hà Nội chào bán bất động sản nghỉ dưỡng

16/05/2018

Các doanh nghiệp kinh doanh loại hình BĐS nghỉ dưỡng ngày càng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu dự án tại Hà Nội nhằm khai thác sức mua của thị trường này.

Hàng loạt siêu dự án bất động sản nghìn tỷ sắp triển khai

Hàng loạt siêu dự án bất động sản nghìn tỷ sắp triển khai

12/05/2018

Trong số các dự án sắp triển khai, dự án thành phố thông minh ở trục Nhật Tân – Nội Bài (huyện Đông Anh - Hà Nội) và dự án “thung lũng silicon” ở 3 quận khu Đông Sài Gòn dự báo sẽ là những siêu dự án tác động lớn đến thị trường bất động sản cũng như kinh tế, ...

Bất động sản Hồ Tây trong mắt người nước ngoài

Bất động sản Hồ Tây trong mắt người nước ngoài

15/05/2018

Hồ Tây là nơi được nhiều người nước ngoài lựa chọn để sinh sống và làm việc tại Hà Nội là nguyên nhân giá bất động sản luôn ở mức cao cả khi thị trường gặp khó khăn.

Chat với Topbank.vn