0243 782 2888 support@topbank.vn

Tư vấn sinh năm 1985 mua xe màu gì để may mắn nhất

08/08/2019

Sinh năm 1985 mua xe màu gì là câu hỏi được nhiều chủ nhân tuổi Ất Sửu có dự định mua xe thắc mắc để giúp đem lại lợi lộc, may mắn, tránh những điều bất trắc xảy ra. 

Chọn màu xe hợp tuổi, hợp mệnh là quan niệm xưa nay của người Việt Nam bởi chiếc xe là tài sản có giá trị lớn, có chức năng cực quan trọng là phục vụ đi lại nên cần phải đảm bảo đem lại sự may mắn, an toàn, đem đường không lo âu bị lạc đường khi đi xe.

 

Vì vậy, những khách hàng có dự định mua xe trả thẳng hay vay mua xe trả góp đều quan tâm vấn đề này bên cạnh yếu tố chất lượng xe, giá xe. Với những khách hàng thắc mắc sinh năm 1985 mua xe màu gì thì hợp nhất cần phải biết được mệnh tuổi của bản thân theo ngũ hành là mệnh gì và màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh là những màu nào. Cụ thể như sau: 

 

1. Người sinh năm 1985 mang mệnh gì?

 

Theo quan niệm của triết học cổ Trung Hoa, vạn vật trên trái đất đều được tạo ra từ 5 yếu tố khác nhau của ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Người sinh năm 1985 là người mệnh Kim. Đồng thời, ngũ hành lại được gắn kết và tương ứng với mỗi hành là một màu sắc phù hợp với quy luật của tự nhiên. Màu trắng (hoặc ghi) là màu tượng trưng cho hành Kim.

 

Ngoài ra, màu xanh nước biển (hoặc đen) tượng trưng cho hành Thủy, màu xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc, màu đỏ tượng trưng cho hành Hỏa, màu nâu (hoặc vàng) tượng trưng cho hành Thổ.

 

Màu sắc tượng trưng cho các hành và mối quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật Ngũ hành - ảnh minh họa

 

Màu sắc tượng trưng cho các hành và mối quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật Ngũ hành

 

Xem thêm Lãi suất vay mua xe  - Ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng vay mua xe

 

2. Người sinh năm 1985 mua xe màu gì thì tốt nhất?

 

Cách chọn màu xe theo phong thuỷ và hợp mệnh
  Màu tương sinh Màu hòa hợp Màu chế khắc Màu bị khắc
Mệnh Kim Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi Xanh lục Đỏ, Hồng, tím
Mệnh Mộc Đen, xanh nước Xanh lục Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi
Mệnh Thuỷ Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất
Mệnh Hoả Xanh lục Đỏ, Hồng, tím Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước
Mệnh Thổ Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất Đen, xanh nước Xanh lục

 

Người sinh năm 1985 là thuộc mệnh Kim nên chọn màu vàng, nâu đất là các màu tương sinh với mệnh.  Bởi theo ngũ hành, thì tương sinh gồm các mối quan hệ là : Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Thổ sinh Kim mà màu vàng (hoặc nâu) lại chính là màu tượng trưng cho hành Thổ. 

 

Ngoài ra, người sinh năm 1985 cũng có thể lựa chọn màu trắng là màu bản mệnh của người mệnh Kim và xám, ghi là các màu hòa hợp và không bị tương khắc.

 

Một số mẫu xe ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, với màu sắc vàng, nâu, trắng, lại có giá cả phải chăng, tiện ích hiện đại có thể kể đến: Kia Cerato, Toyota Vios, Hyundai Grand i10, Toyota Innova, ... 

 

Mẫu xe Kia Cerato màu vàng nâu - ảnh minh họa

 

Mẫu xe Kia Cerato màu vàng nâu

 

Ngoài ra, người sinh năm 1985 không nên chọn xe màu đỏ, hồng, cam bởi đây là các màu Hỏa tương khắc với mệnh, không đem lại may mắn, xe dễ bị trục trặc, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, đi đường có thể xảy ra tai nạn, thương tật. Bởi  Hỏa khắc Kim, tức bạn sẽ mua vật xung khắc mình về nhà và ngồi trên nó để đi lại.

 

Nhìn chung, lựa chọn màu sắc xe dựa vào ngũ hành Mệnh góp phần người mua xe an tâm hơn và đem lại tâm lí thoải mái, an lành khi mua xe và sử dụng xe sau này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc giữa sở thích bản thân và màu xe hợp tuổi, mạng nếu không thích các màu này. Bởi nếu mua xe nhưng không thích màu xe thì cũng không tạo nên luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa chủ xe và chiếc xe. 

 

Mua xe ô tô mới hỗ trợ 80% vốn

Tư vấn gói vay mua ô tô ưu đãi nhất

Lãi suất vay mua xe trả góp ngân hàng hiện nay

 

Vay trả góp mua xe là lựa chọn của đa phần khách hàng hiện nay. Do đó, tham khảo thông tin về lãi suất vay mua xe, điều kiện cho vay tại ngân hàng, ... cũng rất quan trọng bên cạnh việc tham khảo về màu xe phù hợp. 

 

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi  Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi
3 tháng đầu 6 tháng đầu  12 tháng đầu  24 tháng đầu  36 tháng đầu 
BIDV     7,80 8,80  
VPBANK 6,90 7,90 8,90    
VIETINBANK     7,70    
VIETCOMBANK     8,40 9,10 9,50
VIB   7,90 9,50    
TECHCOMBANK   7,99 8,79    
TPBANK 7,60 8,20 8,90    
SHINHANBANK     7.99 8,79 9,59
UOB   5,80 7,25   8,80
SHB   7,50 8,00    
SCB   6,98 7,98    
MBBANK     8,29    
SEABANK   7,50 8,50    
SACOMBANK   8,50 8,80    
EXIMBANK     9,0   11,00
OCB   7,99 9,49    
LIENVIETPOSTBANK 10,25        
WOORIBANK     7    

 

Lưu ý: Lãi suất vay mua xe tại các ngân hàng kể trên được Topbank.vn cập nhật trực tiếp trên trang Web của các ngân hàng. Lãi suất cho vay mua xe các ngân hàng có thể thay đổi theo từng thời kì, từng khu vực khác nhau theo chính sách của các ngân hàng. 

 

Khách hàng có thể vay vốn tối đa lên tới 70% giá niêm yết của xe và trong thời gian tối đa lên tới 8 năm. Lãi suất vay mua xe ưu đãi cố định trong thời gian từ 3 - 36 tháng tùy theo chính sách từng ngân hàng. Sau khi hết ưu đãi ban đầu, lãi suất sẽ thả nổi và chênh so với lãi suất tiết kiệm thị trường từ 3 - 4 %/năm. 

 

Tư vấn gói vay mua ô tô ưu đãi nhất

 

Như vậy với bài viết tư vấn sinh năm 1985 mua xe màu gì để may mắn nhất trên đây hi vọng đưa được những lời khuyên tốt nhất cho dự định mua xe của bạn, giúp nhanh chóng sở hữu chiếc xe không chỉ phục vụ việc đi lại mà còn đem lại tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua xe, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn  qua hotline 024 3 7822 888.

Theo trị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn