0243 782 2888 support@topbank.vn

So sánh thẻ tín dụng Visa, MasterCard, JCB, American Express và Discover

30/09/2016

Hiện nay, có rất nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau trên thị trường như Visa, MasterCard, JCB, American Express, Discover... Bạn có biết sự khác biệt giữa các loại thẻ này là gì? Liệu loại thẻ nào phổ biến hơn? Loại nào đáp ứng được tối đa nhu cầu của mình? Dưới đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn phân biệt các loại thẻ trên và lựa chọn cho mình loại thẻ phù hợp.

 

 

Thẻ tín dụng Visa và MasterCard

Visa và Master Card không phải là các đơn vị trực tiếp phát hành thẻ, đây được gọi là các mạng lưới thanh toán. Về cơ bản chúng là các hệ thống máy tính xử lý các giao dịch thẻ tín dụng. Là người sở hữu thẻ tín dụng, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt lớn nào giữa 2 hệ thống này. Cả 2 đều cung cấp một loạt các tiện ích như: phong tỏa tài khoản thẻ trong trường hợp thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp, khả năng thực hiện các giao dịch bồi hoàn thông qua tài khoản thẻ tín dụng, xác minh 2 bước cho các giao dịch thanh toán thẻ... Rất nhiều điểm bán hàng trên thế giới chấp nhận thanh toán cho cả hai loại thẻ này. Cả hai đều được chấp nhận trong giao dịch thanh toán ở hơn 20 triệu điểm bán hàng tại hơn 150 quốc gia. Không ngoại lệ, Visa và MasterCard cũng là 2 thương hiệu phổ biến nhất tại Việt Nam.

 

Thẻ tín dụng JCB Card

Đây là nhãn hiệu do Japan Credit Bureau (Nhật Bản) sở hữu. Đây cũng là một loại thẻ phổ biến trên thế giới chỉ kém Visa và MasterCard. Nếu chủ thẻ là doanh nhân hay giao thương với thị trường Nhật Bản thì sử dụng loại thẻ này sẽ rất thuận tiện. Tương tự như các loại thẻ thanh toán quốc tế khác, JCB cũng có 2 loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

 

Thẻ tín dụng American Express

Ban đầu, tổ chức này xây dựng hình ảnh là một chiếc thẻ tín dụng độc quyền cho một tập khách hàng thay vì cho mọi đối tượng khách hàng. Do đó, American Express đảm nhiệm cả công việc phát hành thẻ, thu phí thường niên cao và buộc chủ thẻ phải thanh toán hết dư nợ thẻ vào cuối tháng. Tuy nhiên thời gian đã thay đổi. Ngày nay AmEx đã trở thành một mạng lưới thanh toán và bắt đầu có các đối tác phát hành là một số ngân hàng được AmEx chọn lọc. Tại Việt Nam, ngân hàng Vietcombank được American Express chọn làm đối tác độc quyền phát hành thẻ tín dụng của mình. Trên thị trường, American Express được định vị là loại thẻ tín dụng cao cấp hơn Visa, MasterCard hay JCB. Ngoài ra, bây giờ AmEx cũng cung cấp thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ duy trì hạn mức tín dụng, song song với loại thẻ thanh toán quốc tế.

 

Thẻ tín dụng Discover

Nhãn hiệu của loại thẻ này không được chấp nhận rộng rãi như là những chiếc thẻ có logo của Visa hay MasterCard. Ngoài ra, các nhà phát hành thẻ ở đây cũng chính là ngân hàng Discover cùng với các đối tác ngân hàng phát hành khác. Thẻ tín dụng Discover thu hút người sử dụng bằng các chương trình điểm thưởng hoàn lại tiền mặt dựa trên số phần trăm tính trên hóa đơn mua hàng.

 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn