0243 782 2888 support@topbank.vn

So sánh vay mua nhà MBbank và vay mua nhà ngân hàng VIB

22/03/2019

So sánh vay mua nhà ngân hàng MBBank và ngân hàng VIB: So sánh lãi suất, hạn mức, điều kiện cho vay và khoản tiền trả ngân hàng. Giúp khách hàng lựa chọn phương án vay mua nhà tối ưu

 

Nếu còn đang phân vân không biết nên lựa chọn ngân hàng nào để vay mua nhà? Nên vay mua nhà MBBank hay VIB? bạn nhất định phải đọc bài viết dưới đây. Các chuyên gia tư vấn tài chính đến từ Topbank.vn sẽ phân tích và so sánh chi tiết đặc điểm của sản phẩm vay mua nhà đến từ hai ngân hàng kể trên.

 

1. Vay mua nhà ngân hàng MB và ngân hàng VIB

 

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội MB Bank là ngân hàng dày dặn kinh nghiệm với hơn 23 năm hoạt động trên thị trường. Đây là ngân hàng có tiềm lực mạnh thuộc top đầu trong các ngân hàng TMCP tại Việt Nam. MB Bank từng nhận được giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam 2014 (The Strongest Bank in Viet Nam 2014) do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. 

 

Khi đi vay mua nhà tại các ngân hàng, có rất nhiều tiện ích hấp dẫn. Bạn đã làm việc vất vả, chăm chỉ trong nhiều năm và dành dụm được một số tiền, nhưng với thu nhập hiện tại, phải mất thêm vài năm nữa để biến giấc mơ sở hữu căn nhà riêng trở thành hiện thực. Bạn có thể lựa chọn việc chờ đợi, hoặc cũng có thể biết giấc mơ ấy trở thành sự thật ngay từ hôm nay với sản phẩm cho vay mua nhà đất từ ngân hàng MB.

 

Khách hàng vay mua nhà MBBank

Khách hàng vay mua nhà MBBank

 

MB Bank cho vay mua nhà với các gói lãi suất ưu đãi cố định chỉ 8.5%/năm trong vòng 12 tháng đầu tiên. Ngoài ra với các khách hàng mua nhà tại dự án Vincity, MBBank đưa ra lãi suất cực kỳ ưu đãi chỉ từ 6,9%/ năm, thời gian cho vay lên tới 35 năm.

 

Nói đến ngân hàng VIB, VIB giúp khách hàng xây dựng kế hoạch trả nợ linh hoạt hơn khi cho phép thời gian hoàn vốn vay mua nhà tối đa đến 25 năm, lãi suất linh hoạt với 2 lựa chọn: Lãi suất cố định 7,9%/năm trong 6 tháng đầu tiên hoặc lãi suất 9,9%/năm trong 12 tháng đầu vay vốn.

 

VIB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cải tổ hoạt động kinh doanh, VIB luôn định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng dịch vụ và giải pháp sáng tạo làm phương châm kinh doanh. đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ngân hàng VIB hiện đang là ngân hàng cho vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn cùng với nhiều lợi ích nổi bật mà khách hàng không nên bỏ qua.

 

>>> Xem thêm: VIB và BIDV - Ngân hàng nào cho vay mua nhà ưu đãi hơn?

 

2. So sánh vay mua nhà MB và vay mua nhà VIB

 

Hiện nay, thị trường cho vay mua nhà cạnh tranh vô cùng sôi động. Nhu cầu vay mua nhà của người dân ngày càng cao, các ngân hàng cũng đua nhau tung ra nhiều gói lãi suất hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nếu đã tham khảo và tìm hiểu về lãi suất cho vay mua nhà ở một số ngân hàng, không có để có thể nhận ra không có quá nhiều chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng.

 

Cụ thể, lãi suất vay mua nhà ngân hàng MBBank và ngân hàng VIB được cập nhật trong bảng sau:

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm)
3 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng 36 tháng
VIB   8,5 9,99    
MB     8.5    

 

Ghi chú: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng MB và ngân hàng VIB được Topbank.vn cập nhật trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Lãi suất có thể thay đổi theo chính sách cho vay mua nhà của ngân hàng trong từng thời kỳ nhất định.

 

Vay mua nhà VIB - Thời gian vay vốn tối đa 25 năm

Vay mua nhà VIB - Thời gian vay vốn tối đa 25 năm

 

Vì vậy, khi lựa chọn ngân hàng để vay vốn mua nhà, khách hàng còn quan tâm đến chính sách cho vay của cả hai ngân hàng như: lãi suất sau ưu đãi, hạn mức vay, thời gian vay tối đa,... các ngân hàng không chỉ cạnh tranh về lãi suất mà còn về chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cụ thể:

 

- Về thời gian vay vốn: Thời hạn cho vay tối đa khi vay mua nhà tại MB cao, lên đến 240 tháng (20 năm). Khách hàng vay mua nhà ngân hàng VIB sẽ được vay tối đa lên đến 25 năm. Thời gian vay vốn càng dài, sẽ càng có lợi cho khách hàng khi điều kiện tài chính không cao, giảm bớt áp lực trả nợ. Nếu thời gian vay ngắn, khách hàng sẽ phải trả nợ mỗi kỳ với một số tiền lớn. Trong khi nếu vay với thời gian dài, số tiền thực trả sẽ lớn hơn khoản vay gốc rất nhiều. Lãi suất vay thế chấp của ngân hàng là một biến số thường xuyên thay đổi. Trong trường hợp không thể bảo đảm trả nợ đúng hạn, khách hàng nên đề nghị được gia hạn nợ để tránh bị chuyển nhóm nợ cao, ảnh hưởng tới uy tín tín dụng cá nhân. 

 

- Về hạn mức vay: Ngân hàng cho khách hàng vay 80% giá trị căn nhà định mua. Trong khi đó, ngân hàng MB cho khách hàng vay đến 90% nhu cầu tài chính của khách hàng.

 

Ngoài ra, khách hàng cũng cần chú ý tới các điều kiện kèm theo khoản vay như các khoản bảo hiểm và phí cần đóng. Nếu ngân hàng yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm vật chất cho tài sản đảm bảo thì đây sẽ là một khoản chi phí đáng kể trong suốt thời gian vay. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cả hai ngân hàng MB và VIB đều không bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm khoản vay. Về bảo hiểm nhân thọ là điều kiện bắt buộc khi khách hàng vay mua nhà ngân hàng MB. Dù ngân hàng VIB không bắt buộc nhưng nếu có điều kiện bạn nên mua để tránh rủi ro không đáng có. Bạn cũng sẽ được miễn phí định giá tài sản khi vay mua nhà VIB

 

>>> Tham khảo: So sánh lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng năm 2019

 

3. So sánh điều kiện và thủ tục vay mua nhà ngân hàng MB, ngân hàng VIB

 

So sánh vay mua nhà ngân hàng MBBank và VIB

So sánh vay mua nhà ngân hàng MBBank và VIB - ảnh minh họa

 

Về điều kiện vay mua nhà, các ngân hàng hiện nay thường yêu cầu khách hàng chứng minh nhân thân, chứng minh mục đích vay vốn và chứng minh khả năng trả nợ với ngân hàng. Tuy nhiên, về điều kiện và yêu cầu thủ tục chi teiets atij mỗi ngân hàng thường khác nhau.

 

>>> Xem thêm: Vay mua nhà không cần mua bảo hiểm khoản vay?

 

Cụ thể, điều kiện và thủ tục vay mua nhà MBBank và VIB được Topbank cập nhật trong bảng sau:

 

  Ngân hàng MB Ngân hàng VIB
Điều kiện vay mua nhà
  • Khách hàng có đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự;
  • Khách hàng có độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi tại thời điểm kết thúc khoản vay;
  • Khách hàng có khả năng tài chính đảm bảo nguồn trả nợ cho khoản vay;
  • Khách hàng đáp ứng các quy định và điều kiện cho vay của MB.
  • Khách hàng có hộ khẩu/sổ tạm trú (KT3) tại Tỉnh/Thành phố nơi MB có trụ sở;
  • Người Việt Nam, hoặc người Việt Nam có vợ/chồng là người nước ngoài
  • Từ đủ 18 tuổi và không quá 70 tuổi khi đáo hạn khoản vay
  • Có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh/thành phố có Chi nhánh/ Phòng giao dịch của VIB
  • Thời gian làm việc tại đơn vị hiện tại tối thiểu 03 tháng.
  • Hợp đồng lao động có thời hạn tối thiểu 12 tháng
  • Thu nhập từ cho thuê tài sản: Thuộc sở hữu của chính KH và có thu nhập ổn định từ 06 tháng trở lên
  • Thu nhập từ kinh doanh/góp vốn: Kinh nghiệm kinh doanh từ 2 năm trở lên
  • Mức thu nhập: Tối thiểu 10 triệu VNĐ/ tháng
  • Không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất
Thủ tục vay mua nhà
  • Đơn đề nghị vay vốn kiêm cam kết trả nợ (theo mẫu của MB);
  • CMND/Hộ chiếu, Hộ khẩu/Sổ tạm trú (KT3), Đăng ký kết hôn/Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;
  • Các giấy tờ liên quan đến việc mua, xây dựng và sửa chữa nhà đất;
  • Giấy tờ chứng minh nguồn trả nợ;
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm.      
  • Hợp đồng mua bán nhà có công chứng
  • Chứng thư định giá
  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn khác phù hợp với mục đích vay mua nhà hoặc vay bù đắp tài chính.
  • CMND/hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú của người vay và của bên bảo lãnh
  • Giấy đăng ký kết hôn/chứng nhận độc thân
  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu) Giấy tờ chứng minh thu nhập
  • Giấy tờ về tài sản bảo đảm

 

Hy vọng với thông tin về So sánh vay mua nhà ngân hàng MBBank và vay mua nhà VIB cũng như các ưu điểm của sản phẩm sẽ giúp các bạn lựa chọn được phương án vay phù hợp và sớm hoàn thành dự định mua nhà/đất của mình.

 

Khách hàng quan tâm và có nhu cầu hỗ trợ  tư vấn khoản vay mua nhà trả góp tại ngân hàng Sacombank có thể liên hệ trực tiếp với Topbank.vn qua hotline024 378 22 888.

Theo Thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn