0243 782 2888 support@topbank.vn

Số tiền tối thiểu khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng

24/10/2017

Bạn đang có một số tiền nhàn rỗi và muốn kiếm lời từ số tiền đó nhưng không biết số tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm ngân hàng ở Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?

Bạn đang có một số tiền nhàn rỗi và muốn kiếm lời từ số tiền mình đang có. Vậy đâu sẽ là kênh đầu tư hiệu quả và đem lại lợi nhuận tốt nhất? Thông thường thì hình thức tiết kiệm phổ biến là gửi tiền vào ngân hàng vì hình thức này khá an toàn, ít gặp rủi ro…Tuy nhiên, nhiều khách hàng muốn gửi tiết kiệm mà không biết cần tối thiểu bao nhiêu tiền để có thể mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng.

 

 Để hiểu thêm về số tiền tối thiểu cần để gửi ngân hàng hãy tìm hiểu các sản phẩm gửi tiết kiệm của các ngân hàng hiện nay

 

Gửi tiết kiệm tối thiểu bao nhiêu tiền?

Số tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm tùy thuộc vào loại hình gửi tiết kiệm như tiết kiệm thường hay tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm thả nổi, tiết kiệm rút gốc linh hoạt,…và cũng tùy thuộc vào từng Ngân hàng quy định mức gửi khác nhau.

 

gửi tiết kiệm ngân hàng

Cần tối thiểu 1 triệu để gửi tiết kiệm tại ngân hàng

 

Với sản phẩm gửi tiết kiệm dài hạn từ 6 tháng đến 36 tháng bạn có thể chọn hình thức gửi 1 lần hoặc gửi góp định kỳ theo tháng. Với hình thức gửi tiết kiệm dài hạn thì đa số ngân hàng yêu cầu mức tối thiểu là 1 triệu đồng.

 

Còn với hình thức gửi góp định kỳ theo tháng thì các ngân hàng thường yêu cầu bạn gửi số tiền bằng hoặc lớn hơn số tiền ban đầu gửi tiết kiệm. Lãi suất sẽ được tính dựa trên thực tế số tiền bạn gửi. Còn tiền lãi sẽ được cộng dồn vào tài khoản tiết kiệm cho bạn hoặc bạn có thể nhận cho trả từ ngân hàng theo định kỳ quy định đã thỏa thuận khi gửi. Hình thức này phù hợp với những cá nhân có định hướng tiết kiệm định kỳ nhằm đảm bảo tài chính sinh hoạt cá nhân.

 

Hiện nay, với hình thức gửi tiết kiệm dài hạn, lãi suất được các ngân hàng áp dụng khá cạnh tranh. Vì vậy, khi có ý định gửi tiền tiết kiệm thì bạn nên tìm hiểu lãi suất kèm chính sách áp dụng của ngân hàng nhằm hưởng lợi ích tiền gửi cao nhất. Một số ngân hàng còn áp dụng những chương trình khuyến mãi nhằm tăng lợi ích tiền gửi tiết kiệm cho khách hàng.

 

Xem thêm: Tổng hợp những cách gửi tiết kiệm có lợi nhất hiện nay 

 

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu của các ngân hàng hiện nay

Tùy vào Ngân hàng mà yêu cầu bao nhiêu tiền mới được gửi tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo một số Ngân hàng để biết được số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu của các ngân hàng đó.

 

gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng

 

  • BIDV – Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam. Một trong tứ trụ của ngành Ngân hàng, có uy tín lớn. Ngân hàng này yêu cầu số tiền gửi tối thiểu để mở sổ tiết kiệm là 500.000 VND, 100 USD, 100 EUR.
  • Vietcombank – Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam, với mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp sẽ thuận tiện cho nhiều khách hàng thích giao dịch tại quầy. Với VCB thì số tiền gửi tối thiểu là 500.000 VND, 20 USD.
  • Vietinbank – Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, cũng là một trong những ngân hàng lớn hiện nay. Số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu: 100.000 VND, 10 USD, 10 EUR.
  • ACB – Ngân hàng Á Châu. Một trong những gương mặt được khá nhiều người dân Việt Nam tin tưởng chọn lựa. Đối với Ngân hàng này số tiền tối thiểu yêu cầu là 1.000.000 đồng hoặc 100 USD.
  • VIB – Ngân hàng quốc tế. Số tiền yêu cầu tối thiểu khi mở sổ tiết kiệm tại quầy là 1 triệu VND/ 50USD/ 50EUR. Còn đối với tiết kiệm điện tử là 1.000.000 VND.
  • Techcombank – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Mức tiền gửi tối thiểu đối với loại hình tiết kiệm thường là 1.000.000 VND, 100 USD, 100 EUR, 100 AUD, 100 GBP, 100 JPY, 100 SGD.

 

Nhìn chung, ngoài 2 ông lớn là BIDV và Vietcombank, các Ngân hàng thương mại cổ phần hiện nay đều yêu cầu số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 1.000.000 VND để mở sổ tiết kiệm. Thực chất, nếu khách hàng đã có mục đích gửi tiết kiệm ngân hàng dài hạn với lãi suất cao thì số tiền gửi chắc chắn phải gấp rất nhiều lần 1.000.000 VND.

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn