0243 782 2888 support@topbank.vn

Sự biến động của lãi suất ngân hàng qua các năm

24/07/2018

Giúp khách hàng có cái nhìn khách quan nhất về lãi suất ngân hàng qua các năm thông qua việc thống kê lãi suất của một số ngân hàng lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Trong những năm trở lại đây, thị trường ngân hàng Việt Nam đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết với những sự tăng trưởng vượt bậc của một số ngân hàng lớn. Cùng với đó, các sản phẩm mà những ngân hàng này cung ứng đến người tiêu dùng đã không chỉ ngày càng đa dạng hơn mà các chính sách đi kèm cũng trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể nhất về những sự điều chỉnh trong lãi suất ngân hàng qua các năm, Topbank.vn sẽ tổng hợp, cập nhật và đánh giá các thông tin về lãi suất cũng như sự thay đổi trong các chính sách cho vay, gửi tiết kiệm của các ngân hàng lớn trên thị trường ngân hàng Việt Nam hiện nay.

 

1. Lãi suất ngân hàng qua các năm cho sản phẩm vay mua nhà

 

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng qua các năm

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng qua các năm

 

Sản phẩm vay mua nhà được hình thành đã mang đến cho những khách hàng đang trong tình trạng khó khăn về tài chính có thêm các cơ hội để sở hữu cho mình một căn hộ ưng ý nhất. Trải qua nhiều lần cản tiến sản phẩm, các ngân hàng tuy có các chính sách riêng có cho từng gói vay mua nhà của mình song đặc điểm chung dễ thấy nhất của tất cả các sản phẩm này chính là hạn mức vay ngày càng lớn, lãi suất luôn có sự thay đổi điều chỉnh để phù hợp với mức lãi suất cơ bản của ngân hàng nhà nước nhưng vẫn mang đến các lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

 

Để giúp khách hàng có thể thấy rõ nhất lãi suất ngân hàng qua các năm cho sản phẩm vay mua nhà, Topbank.vn đã đưa ra một bảng so sánh ngay dưới đây:

 

Bảng so sánh lãi suất ưu đãi vay mua nhà các ngân hàng năm 2018 so với 2017

Ngân hàng Năm 2017 Năm 2018
6 tháng 12 tháng  24 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng
Vietcombank   7,7%/năm 8,6%/năm   7,7%/năm 8,6%/năm
Shinhanbank   7,2%/năm 7,9%/năm   7,5%/năm 8,2%/năm
TPBank 6,8 %/năm 7,8 %/năm   7,8 %/năm 8,4%/năm 9,5%/năm
LienVietPostBank   7,5%/năm     7,5%/năm  
BIDV   7,8%/năm 8,3%/năm 7,3%/năm 7,8%/năm 8,8%/năm

 

Các ngân hàng trên đây đều là những ngân hàng hàng đầu trong việc cung ứng đến khách hàng các sản phẩm vay mua nhà tốt nhất, với nhiều chính sách ưu đãi và uy tín dành cho khách hàng. Mức lãi suất ngân hàng biến động qua các năm mà ta có thể nhận thấy được là không lớn. Những sự điều chỉnh về phần trăm lãi suất chỉ ở mức trên dưới 1% thậm chí có những ngân hàng là không thay đổi như Vietcombank. Trong khi đó, các chính sách khác cho sản phẩm vay mua nhà này của khách hàng lại luôn có sự đổi mới và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

  • Về hạn mức vay: Nếu như những năm trước đây phần đông các ngân hàng chỉ cho khách hàng vay với hạn mức từ 50% - 70% giá trị căn nhà định mua thì hiện nay con số này đã lên tới 85%, thậm chí là 100% giá trị căn nhà định mua. Rõ ràng có thể thấy với chính sách này, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc mua ngay một căn nhà, tận dụng thời cơ để không bị bỏ qua một thời cơ mua nhà tốt nào.
     
  • Về thời gian vay: Thời hạn vay mua nhà của các gói vay hiện nay cũng cực dài, có thể kéo dài từ 15 - 25 năm. Từ đó, khách hàng có thể căn cứ vào nguồn tài chính tương lai của minh để xây dựng phương án trả nợ cho thật hợp lý.
     
  • Về thời gian giải ngân: Khách hàng sau khi được xét duyệt hồ sơ và được ngân hàng chấp nhận trong việc vay vốn sẽ có thời gian giải ngân chỉ trong từ 1-2 ngày làm việc. Thậm chí có những ngân hàng chỉ trong 8h làm việc. Khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà đáng mơ ước nhất có thể.

 

Bên cạnh đó, cùng với các yếu tố linh hoạt về điều kiện cho vay cũng như các yêu cầu đơn giản trong việc chuẩn bị hồ sơ thủ tục giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thì sản phẩm vay mua nhà này đã ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và ưa chuộng.

 

mũi tênĐăng ký vay mua nhà ngân hàng VPBank hưởng hạn mức cao nhất ngay tại đây

 

2. Lãi suất ngân hàng qua các năm cho sản phẩm vay mua xe

 

Lãi suất vay mua xe các ngân hàng qua các năm

Lãi suất vay mua xe các ngân hàng qua các năm

 

Trong bối cảnh hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong công việc, cuộc sống cũng như để đảm bảo an toàn thì việc sở hữu một chiếc xe hơi tiện ích là một điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng liệu có phải ai cũng có thể có ngay một khoản tiền lớn như vậy để mua xe? Sản phẩm vay mua xe trả góp từ các ngân hàng chính là đáp án cho câu hỏi này. Vay mua xe trả góp tại ngân hàng, khách hàng sẽ không cần chịu gánh nặng lãi suất quá lớn mà còn có thể được hưởng các chính sách ưu đãi từ các ngân hàng này.

 

Qua các năm, các ngân hàng đối với sản phẩm cho vay mua xe trả góp cũng luôn có sự đổi mới. Sự đổi mới ở đây không chỉ là lãi suất phù hợp với thị trường và lãi suất cơ bản của ngân hàng nhà nước mà còn là các chính sách cho vay mua xe cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

 

Khách hàng có thể căn cứ vào bảng thống kê lãi suất ngân hàng cho vay mua xe của các kỳ hạn trong năm 2017 và 2018 ngay dưới đây để thấy rõ nét nhất về sự thay đổi trong chính sách lãi suất các ngân hàng.

 

Bảng so sánh lãi suất ưu đãi vay mua xe các ngân hàng năm 2018 so với 2017

Ngân hàng Năm 2017 Năm 2018
6 tháng 12 tháng  24 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng
Shinhanbank   7,39%/năm     7,39%/năm  
Techcombank   7,49%/năm 8,99%/năm 7,49%/năm 8,49%/năm 8,69%/năm
VPBank   7,9%/năm 8,9%/năm 7,9%/năm 9,4%/năm  
VIB   6,99%/năm 8,09%/năm 7,99%/năm 9,39%/năm  
TPBank   7,2%/năm 7,9%/năm 8,2%/năm 8,9%/năm  

 

Trên đây là các mức lãi suất ưu đãi cố định 6 tháng, 12 tháng và 24 tháng. Biên độ lãi suất sau ưu đãi sẽ ở mức thêm 3-4% so với mức lãi suất ưu đãi này. Nhìn vào bảng thông kê lãi suất ngân hàng qua các năm cho sản phẩm vay mua xe có thể thấy các ngân hàng đã bổ sung mới một số kỳ hạn ngắn hơn cho sản phẩm này. Thậm chi ở một số ngân hàng đã cho khách hàng vay mua xe với lãi suất ưu đãi 3 tháng, 36 tháng và 48 tháng. Với các sự lựa chọn phong phú và đa dạng như vậy, khách hàng có thể căn cư vào nhu cầu của mình và lựa chọn một kỳ hạn vay thích hợp nhất.

 

Đồng thời hiện nay, so với các năm trước nếu như ngân hàng chỉ cho khách hàng vay mua xe mới thì hiện nay, một số ngân hàng như VIB đã áp dụng cho khách hàng các sản phẩm cho vay mua xe cũ với lãi suất ưu đãi hấp dẫn không kém gì vay mua xe mới. Khách hàng có thể tham khảo chi tiết bảng lãi suất vay mua xe ngân hàng VIB hiện nay

 

Bảng lãi suất vay mua xe ngân hàng VIB năm 2018

Sản phẩm Thời gian ưu đãi Lãi suất cố định
Vay mua ô tô mới 6 tháng (đối với KHCN) 7.99%/năm
6 tháng (đối với DNSN) 8.4%/năm
12 tháng 9.39%/năm
Vay mua ô tô cũ 12 tháng 9.89%/năm

 

Căn cứ vào nhu cầu đi lại và làm việc của mình mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình các kỳ hạn và sản phẩm vay mua xe cho phù hợp để hưởng mức lãi suất thấp nhất.

 

mũi tênĐăng ký vay mua xe ngân hàng VIB hưởng lãi suất thấp nhất ngay tại đây

 

3. Lãi suất tiết kiệm ngân hàng qua các năm

 

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng qua các năm

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng qua các năm

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng đã không chỉ mang đến cho khách hàng một giải pháp tiết kiệm an toàn nhất mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Trải qua từng năm, sản phẩm tiết kiệm của các ngân hàng ngày càng trở nên hoàn thiện hơn bởi sự phong phú về các sản phẩm gửi tiết kiệm cũng như các chính sách lãi suất ngày càng tốt hơn.

 

Khách hàng có thể theo dõi sự biến động lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng qua bảng ngay dưới đây

 

Bảng tổng hợp lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng qua các năm của một số ngân hàng uy tín

Ngân hàng Năm 2017 Năm 2018
Vietcombank 6,5%/năm 6,4%/năm
Agribank 6,8%/năm 6,7%/năm
BIDV 6,9%/năm 6,9%/năm
Vietinbank 6,8%/năm 6,9%/năm
VIB 7,1%/năm 7,9%/năm
VPBank 6,8%/năm 6,7%/năm

 

Trên đây là bảng so sánh lãi suất tiết kiệm cùng kỳ hạn gửi 12 tháng tại cùng một thời điểm tháng 7 của năm 2017 và 2018 để có cái nhìn khách quan nhất. Tuy nhiên, để đánh giá về lãi suất tiết kiệm thì cần xem xét đến các biến động của thị trường cũng như các yếu tố xung quanh. Mới đây nhất vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2018, thị trường ngân hàng đã ghi nhận sự biến động giảm lãi suất huy động của một số ngân hàng. Tuy nhiên sự giảm lãi suất này là rất ít và chỉ xảy ra ở một số ngân hàng do nguồn cung của các ngân hàng đang khá dồi dào. Do đó có thể thấy được lựa chọn gửi tiền tại ngân hàng đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều hơn

 

Nhìn lại vào bảng biến động lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng năm 2018 so với 2017 ta thấy không có quá nhiều sự chênh lệch, chỉ hơn kém nhau ở mức 0.1%/năm. Trong khi đó, hiện nay khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngoài việc đảm bảo an toàn nhất cho số tiền mình gửi khách hàng còn có cơ hội tham gia các chương trình gửi tiết kiệm nhận quà từ các ngân hàng, mang lại cho mình nhiều phần quà vô cùng giá trị và hấp dẫn.

 

Để thực hiện theo đúng mục tiêu đã theo đuổi là mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng của mình, các ngân hàng đã ngày càng cung ứng các sản phẩm tốt nhất với các chính sách hấp dẫn nhất. Hi vọng các thông tin về lãi suất ngân hàng qua các năm mà Topbank.vn đã cung cấp trên đây sẽ giúp khách hàng có cách nhìn chính xác nhất về các ngân hàng, đồng thời lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất, thu được nhiều lợi ích nhất khi sử dụng.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn