0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tiền ngân hàng làm nhà lãi suất có cao không?

24/07/2018

Ngoài vay mua nhà/chung cư, các ngân hàng cũng cung cấp dịch vụ vay tiền làm nhà, giúp bạn sở hữu căn nhà mơ ước trong tích tắc.

So với vay mua nhà xây sẵn, việc vay xây nhà sẽ có những ưu điểm nhất định khi mà bạn được phép lựa chọn mẫu thiết kế cho căn nhà và có thể giám sát toàn bộ quá trình xây nhà. Điều này sẽ đảm bảo ngôi nhà được xây dựng theo cách mà bạn mong muốn. Khi vay tiền làm nhà, lãi suất cũng là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu, liệu lãi suất vay làm nhà tại các ngân hàng hiện nay có cao không?

 

Lai suat vay tien lam nha tai ngan hang

 

Lãi suất vay tiền làm nhà hiện nay

 

Lãi suất vay tiền làm nhà hiện nay

 

Khi được tư vấn vay tiền làm nhà qua ngân hàng, hầu hết các khách hàng đều hỏi về lãi suất đầu tiên. Mặc dù lãi suất không phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm khi vay tiền làm nhà nhưng nó đúng là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

 

Lãi suất vay tiền làm nhà không có sự khác biệt nhiều với lãi suất vay mua nhà/chung cư. Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất trong sản phẩm chung là vay mua/xây/sửa nhà. Như vậy, bạn chỉ cần tham khảo lãi suất vay mua nhà, lãi suất vay tiền làm nhà ngân hàng cũng tương tự hoặc cũng không có sự khác biệt quá lớn.

 

Lãi suất ưu đãi vay tiền làm nhà với gói ưu đãi cố định 1 năm hiện rơi vào khoảng 7,5%/năm còn với gói cố định 2 năm là 8,5%/năm. Lãi suất sau ưu đãi có thể chênh lệch khoảng 2 – 3%/năm.

 

>>>> Xem thêm: Có thể vay mua nhà trả góp mà không cần trả trước hay không?

 

Một số thông tin khác về sản phẩm vay mua nhà

 

Ngoài lãi suất, sẽ còn một số thông tin khác mà bạn cần quan tâm xem xét trước khi vay tiền làm nhà đó là hạn mức, thời gian vay tối đa hay phương thức trả nợ.

 

Thông thường với khoản vay xây nhà, ngân hàng có thể hỗ trợ khoảng 15 năm. Tất nhiên đây là thời gian vay tối đa, bạn có thể quyết định thời gian vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Vay với thời gian dài hơn có thể làm cho lãi hàng tháng phải trả nhỏ hơn, giảm áp lực trả nợ nhưng tổng lãi phải trả lại lớn hơn. Bạn nên lưu ý điều này.

 

Lãi suất vay mua nhà

 

Vay xây nhà cần quan tâm những vấn đề gì?

 

Tương tự như vay mua nhà, các ngân hàng cũng hỗ trợ khoảng 70% trị giá căn nhà cần xây. Việc quyết định vay tiền xây nhà khó hơn đôi chút vì bạn cần tính toán thêm chi phí phát sinh trong quá trình làm nhà, tránh việc phải vay nhiều lần.

 

Việc trả gốc lãi ngân hàng hầu hết được áp dụng theo hình thức trả gốc/lãi hàng, lãi tính trên dư nợ giảm dần. Điều này sẽ giúp dàn chải chi phí do không phải trả lãi/gốc một lần.

 

>>>> Xem thêm: So sánh lãi suất ngân hàng cập nhật mới nhất hiện nay

 

Hồ sơ vay tiền làm nhà tại ngân hàng

 

Hồ sơ này cũng tương tự với hồ sơ vay mua nhà thông thường, bao gồm hồ sơ pháp lý khách hàng, các giấy tờ chứng minh thu nhập trả nợ, chỉ khác giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn.

 

Hồ sơ pháp lý khách hàng bao gồm: Sổ hộ khẩu/KT3/giấy tạm trú của người vay và bên bảo lãnh (nếu có); CMND/Thẻ căn cước của 2 vợ chồng (Nếu đã kết hôn); Giấy đăng ký kết hôn (hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và văn bản liên quan kèm theo nếu có) và bên bảo lãnh (nếu có).

 

Hồ sơ chứng minh thu nhập trả nợ bao gồm: Hợp đồng lao động, sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 3 tháng gần nhất (6 tháng đối với người có thu nhập từ hoa hồng bán hàng/nhân viên kinh doanh).

 

Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn: Giấy phép xây dựng nhà ở, bảng dự toán xây dựng có xác minh của cơ quan có thẩm quyền,…

 

mui tenĐăng ký vay tiền xây nhà nhanh chóng, lãi suất cố định 2 năm ngân hàng BIDV

 

Như vậy lãi suất vay tiền làm nhà hiện tại không quá cao, nếu có nhu cầu bạn có thể làm hồ sơ để được ngân hàng hỗ trợ. Thời gian phê duyệt hồ sơ vay xây nhà khá nhanh, chỉ khoảng 2 – 3 ngày. Nếu cần tư vấn thêm, bạn liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888

 

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn