0243 782 2888 support@topbank.vn

Sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài cần lưu ý những gì?

13/12/2016

Với những lợi ích riêng, thẻ tín dụng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi đi du lịch tại nước ngoài. Thẻ tín dụng càng trở nên hữu dụng khi kế hoạch du lịch thay đổi vào phút chót, hoặc phát sinh thêm chi phí. Lúc ấy, số tiền có sẵn trong tài khoản sẽ là “cứu tinh” của bạn. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài.

Meo dung the tin dung o nuoc ngoai

 

Thẻ bạn đang dùng có sử dụng được ở quốc gia bạn đến hay không?

 

Đừng quên kiểm tra loại thẻ tín dụng bạn dùng có sử dụng được ở quốc gia bạn đến hay không. Chẳng hạn như Cuba - đất nước chỉ sử dụng tiền mặt thì việc bạn mang theo bao nhiêu chiếc thẻ cũng chẳng có ý nghĩa gì.

 

Tìm hiểu trước phí giao dịch ở nước ngoài

 

Thường thì hóa đơn của thẻ tín dụng và biên lai nhận tiền của bạn sẽ không khớp với nhau. Lý do là các ngân hàng thu phí cho những giao dịch mà bạn thực hiện ở nước ngoài. Phí này bao gồm phí quản lý và phí chuyển đổi ngoại tệ do ngân hàng quy định. Đặc biệt, phí chuyển đổi ngoại tệ là yếu tố quyết định để bạn cân nhắc thật kỹ lưỡng về số tiền mình sẽ dùng từ thẻ tín dụng cũng như số tiền mặt mình sẽ mang đi.

 

Có nên đổi tiền hay không?

 

Khi thực hiện mua bán ở nước ngoài, hãy lưu ý về tỉ giá chuyển đổi ngoại tệ. Nếu người bán hỏi bạn muốn trả tiền địa phương đấy hay sử dụng đồng nội tệ của bạn, hãy chọn đồng nội tệ vì tỉ giá chuyển đổi tiền tệ có thể sẽ không có lợi cho bạn. Chưa kể, bạn còn phải trả thêm phí quản lý bổ sung cho dịch vụ đó. Tất nhiên, trong trường hợp người bán yêu cầu sử dụng đồng tiền của nước họ thì bạn buộc phải đổi sang ngoại tệ.

 

Tránh lạm dụng rút tiền mặt

 

Bạn không nên xem thẻ tín dụng như thẻ ATM, tại sao?

Nên nhớ rằng, khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng nghĩa là bạn đang vay tiền của ngân hàng, do đó bạn sẽ phải trả phí và lãi suất của ngân hàng phát hành thẻ. Tốt nhất là bạn nên mang một khoản tiền mặt vừa đủ phòng trường hợp khẩn cấp.

 

Đường dây nóng của dịch vụ thẻ

 

Thẻ không rút được tiền? Mất thẻ?... Các rủi ro luôn có thể xảy đến. Do vậy, Bạn cần phải biết chắc số điện thoại để thông báo về các rủi ro liên quan đến các dịch vụ thẻ của mình. Hãy chắc là bạn biết số đường dây nóng - một chi tiết nhỏ phía sau tấm thẻ tín dụng mà chúng ta thường ít chú ý đến.

Mai Thảo

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn