0243 782 2888 support@topbank.vn

Tài sản thế chấp vay mua xe cần đáp ứng điều kiện gì?

10/10/2017

Những tài sản nào được ngân hàng chấp nhận làm tài sản vay thế chấp? Đây là câu hỏi mà nhiều mà những người vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng,... thắc mắc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Để có thể vay mua nhà, vay mua xe tại ngân hàng bắt buộc bạn phải có tài sản thế chấp. Nhưng không phải tài sản nào bạn cũng có thể dùng làm tài sản thế chấp được. Những tài sản dùng làm thế chấp phải có giá trị lớn và đáp ứng được các tiêu chuẩn thế chấp theo quy định của Nhà nước.

 

Khi bạn vay mua nhà, vay tiền mua xe tại ngân hàng cần có tài sản để đảm bảo rằng trong trường hợp bạn không thể thay toán khoản vay đó ngân hàng sẽ tiến hành thanh lý thu hồi đủ số tiền đã cho vay từ tài sản thế chấp.

 

tài sản thế chấp vay mua xe

Tài sản thế chấp vay mua xe 

 

Tài sản đủ điều kiện thuyết phục ngân hàng vay thế chấp ngân hàng:

Thông tư số 07/2003/TT - NHNN của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/05/2003 đưa ra một số điêu kiện bảo đảm tiền vay, tài sản dùng để thế chấp tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng bao gồm:

 

- Đối với tài sản hình thành trong tương lai như: bất động sản sẽ hình thành sau thời điểm ký giao dịch thế chấp và sẽ thuộc quyền sở hữu của người vay gồm: các bất động sản khác mà bên thế chấp có quyền nhận, tài sản hình thành từ vốn vay, lợi tức,...

- Giá trị quyền sử dụng đất được pháp luật quy định

- Công trình xây dựng gắn liền với với đất, nhà ở có thể dùng các tài sản gắn liền với nhà ở hoặc công trình xây dựng gắn liền với đất khác.

- Máy bay theo quy định của luật Hàng không dân dụng Việt Nam, tàu biển theo quy định của Bộ Luật Hàng hải Việt Nam trong trường hợp cần thế chấp.  

Ngoài ra, có thể sử dụng một số tài sản có giá trị trung bình làm tài sản vay thế chấp như: sổ lương, sổ tiết kiệm, ô tô, xe máy,...

 

Một số điều kiện của các tàu sản thế chấp ngân hàng cần đáp ứng:

Để sử dụng tài sản làm tài sản thế chấp cho khoản vay của mình, cần đảm bảo thỏa mãn những điều kiện dưới đây:

Tài sản thuộc quyền sở hữu hoặc quyền quản lý, quyền sử dụng của đại điện vay như: Tài sản của doanh nghiệp nhà nước phải là tài sản so nhà nước cấp cho doanh nghiệp sử dụng và quản lý, đất đai hoặc bất động sản thuộc quyền sở hữu của người vay theo quy định của pháp luật

-Tài sản không tranh chấp: tức tài sản mà bạn định mang thế chấp cho khoản vay ngân hàng  phải không có sự tranh chấp về quyền sử dụng, quyền sở hữu,...

- Tài sản được phép giao dịch: là những sản phẩm mà pháp luật không cấm chuyển nhượng, mua bán, bảo lãnh, thế chấp, cầm cố,...Tài sản được pháp luật quy định mua bảo hiểm thì người vay phải mua bảo hiểm cho tài sản đó. 

 

Những thông tin sơ lược trên đây phần nào cũng giải đáp được thắc mắc của những người đang muốn vay tiền ngân hàng và cần có tài sản thế chấp nhưng không biết tài sản của mình có được ngân hàng chấp nhận là tài sản thế chấp không. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn đọc.

 

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn