0243 782 2888 support@topbank.vn

Thẻ thanh toán ngân hàng - Xu hướng phát triển tất yếu trong xã hội

28/09/2017

Hiện nay tại các nước phát triển, xu hướng không thanh toán bằng tiền mặt đã xuất hiện từ lâu. Một xã hội không tiền mặt với việc sử dụng thẻ ngân hàng đang trở thành mô hình nhiều quốc gia đang phát triển hướng tới, trong đó có Việt Nam.

Có rất nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nhưng quen thuộc nhất đối với người Việt Nam có lẽ là thẻ thanh toán của ngân hàng. Gọn nhẹ, dễ cất giữ, bảo quản và thanh toán, thẻ ngân hàng giờ đã là vật bất ly thân với nhiều người.

 

Thẻ thanh tòa Visa được ưa chụng sử dụng khắp thế giới

Thẻ thanh tòa Visa được ưa chụng sử dụng khắp thế giới 

 

Hiện trên toàn thế giới có khoảng 19 tỷ thẻ ngân hàng các loại đang được lưu hành. Theo báo cáo của MasterCard, nhờ giao dịch thẻ, các quốc gia tiết kiệm được 1% GDP so với những chi phí bỏ ra khi giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt. Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần được hướng tới bởi thanh toán không dùng tiền mặt còn có thể hạn chế được những vấn đề thiếu minh bạch của việc thanh toán bằng tiền mặt.

 

Xã hội không tiền mặt không chỉ là xu hướng của các quốc gia châu Âu mà còn là xu hướng mang tính toàn cầu. Mục tiêu của Việt Nam là trong 3 năm tới, nước ta sẽ điều chỉnh để tiền mặt chỉ xuất hiện ở mức thấp hơn 10% trên tổng phương diện thanh toán. Khi các ngân hàng nước ngoài gia nhập thị trường thẻ ngân hàng Việt Nam đa số đều tập trung phát triển mảng dịch vụ thẻ tín dụng, bởi đây là xu hướng tất yếu trong lộ trình phát triển xã hội tiêu dùng. Thị trường Việt Nam sẽ là một thị trường vô cùng tiềm năng. 

 

thẻ tín dụng đang được đẩy mạnh tại việt nam

 

Những lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng thẻ tín dụng

1. Công cụ tiết kiệm hiệu quả

Ngân hàng thường liên kết với nhiều địa điểm nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi… để đem đến những chương trình ưu đãi đặc biệt cho chủ thẻ. Tận dụng các chương trình ưu đãi giảm giá hay "mua 1 tặng 1" khi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Không những thế, sở hữu thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc người dùng sở hữu thẻ thành viên của nhiều nhãn hàng.

 

2. Công cụ theo dõi chi tiêu

Khi sử dụng thẻ tín dụng, hệ thống sẽ tự động lưu lại các giao dịch, ứng với thời gian cụ thể và thông tin của người nhận, người chuyển. Vì vậy, chỉ bằng một cú nhấp chuột, người dùng đã có trong tay bản sao kê chi tiêu một cách rõ ràng và chính xác. Với bản sao kê này, chủ thẻ dễ dàng xác định xem đã tiêu dùng như thế nào, mua sắm cái gì, ở đâu, khi nào, số tiền bao nhiêu. Điều này có thể giúp người dùng cân đối và điều chỉnh những khoản chi tiêu cho để tháng sau.

 

thẻ tín dụng

 

3. Công cụ thanh toán an toàn

Dù thanh toán hóa đơn lớn hay nhỏ, online hay offline, người dùng chỉ mất vài giây quẹt hay điền thông tin thẻ để trả số tiền chính xác đến từng con số lẻ, thay vì phải đếm tiền mặt và lo sợ mất. Nếu người dùng lo sợ bị đánh cắp thông tin thẻ thì có thể yên tâm với công nghệ bảo mật cao được nhiều ngân hàng cải tiến và áp dụng. Công nghệ thẻ chip bảo mật EVM, công nghệ in 3D giúp phân biệt thẻ thật - giả bằng mắt thường đã giúp người dùng yên tâm trong mọi giao dịch.

 

4. Công cụ vay tiền lãi suất thấp

Bản chất của thẻ tín dụng là một công cụ vay tiền nhanh, gọn, ngay lập tức. Đây được xem là một dịch vụ cơ bản, nhưng luôn hữu dụng.

 

Thông thường, mức lãi suất cho thẻ tín dụng dao động 20-29% một năm. Nghe qua thì mức lãi suất này khá cao, nhưng nếu biết sử dụng khoản vay thông minh và luôn trả nợ đúng hạn (trung bình trong vòng 30 - 45 ngày hoặc lên đến 55 ngày) thì chủ thẻ không phải trả bất kỳ khoản lãi suất nào. Như vậy, trong các tình huống cấp bách thì thẻ tín dụng là cứu cánh kịp thời và miễn phí cho chủ thẻ.

 

Xem thêm: Thẻ tín dụng có những loại gì?

 

Để được tư vấn hỗ trợ mở thẻ tín dụng phù hợp, khách hàng quan tâm có thể liên hệ đến TOPBANK.VN theo hotline: (024) 3 7822 888 hoặc đăng kí thông tin tại đây

 

SO SÁNH TIỆN ÍCH THẺ TÍN DỤNG CÁC NGÂN HÀNG TẠI ĐÂY

Theo Thông tin tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn