0243 782 2888 support@topbank.vn

Thêm đối thủ mới, Ford EcoSport bất ngờ giảm đến 50 triệu đồng tại đại lý

28/09/2018

Phân khúc SUV hạng B vừa xuất hiện thêm 2 mẫu xe mới, gây sức ép lên "kẻ dẫn đầu" Ford EcoSport.  Phiên bản cao cấp của EcoSport mới đây đã được giảm giá đến 50 triệu đồng tại đại lý, nhằm cạnh tranh với Honda HR-V và Hyundai Kona.

Ford EcoSport đối mặt với mối đe dọa mới trong phân khúc B

 

Phân khúc SUV hạng B vốn dĩ chỉ là cuộc chơi của Ford EcoSport, khi trong một thời gian dài mẫu xe đến từ Mỹ liên tục đứng đầu doanh số và chiếm 72% thị phần. Những cái tên từng hoạt động khá sôi động trên thị trường ô tô như Suzuki Vitara, Hyundai Creta hay Chevrolet Trax hiện không còn đủ sức để chạy đua doanh số cùng EcoSport. Thậm chí, chiếc Vitara còn xuất hiện trong top xe ế của thị trường, trong khi Chevrolet Trax đã bị khai tử gần đây.

 

Doanh số 8 tháng đầu năm 2018 của Ford EcoSport - đồ thị minh họa

Doanh số 8 tháng đầu năm 2018 của Ford EcoSport

 

Trong tháng 8 vừa qua, doanh số của EcoSport đạt đến 343 chiếc, nâng tổng số xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2018 lên con số 2.921 chiếc. Doanh số này giúp Ford EcoSport tiếp tục giữ vững "ngôi vương" phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

 

>>>> Click ngay: Cách mua xe Ford EcoSport trả góp an toàn nhất?

 

Tuy nhiên, cục diện phân khúc này sẽ thay đổi khá nhiều khi bắt đầu lộ diện những ứng viên mới, đủ khả năng cho cuộc đua “ngai vàng”. Theo tin tức ô tô, Hyundai Kona đã trình làng hồi cuối tháng 8/2018, trong khi Honda HR-V cũng mới ra mắt vào trung tuần tháng 9. Cả 2 mẫu xe mới này đều được đặt trong phân khúc SUV hạng B và trở thành đối thủ trực tiếp của Ford EcoSport.

 

Hyundai Kona và Honda HR-V sẽ gây trở ngại cho Ford EcoSport? - ảnh minh họa

Hyundai Kona và Honda HR-V sẽ gây trở ngại cho Ford EcoSport?

 

Trước khi chính thức công bố, cả 2 cái tên mới đều tỏ ra khá dè chừng Ford EcoSport. Cả Honda Việt Nam và Hyundai Thành Công đều thực hiện thăm dò thị trường cẩn thận, bởi phân khúc SUV đô thị có một đối thủ “già gân” và “khó chơi” như EcoSport.

 

Tuy vậy, với những trang bị, tiện nghi mới, Honda HR-V và Hyundai Kona đã tạo ra một luồng gió mới trong phân khúc SUV đô thị và gây sức ép lên “ông vua” Ford EcoSport.

 

Giá xe Ford EcoSport giảm nhẹ 50 triệu đồng tại đại lý

 

Sự xuất hiện của 2 cái tên mới khiến cho phân khúc SUV hạng B sôi động trở lại. Đồng thời nhiều người cũng đặt câu hỏi cho thế độc tôn của Ford EcoSport có thể vững vàng trước sự uy hiếp từ Honda HR-V với cái danh xe nhập khẩu và Hyundai Kona lắp ráp với nhiều trang bị hiện đại.

 

Song, mẫu xe Mỹ có lẽ cũng có nhiều lý do để không phải sợ hãi khi đối đầu với 2 thế lực mới. Trước hết là về giá xe, Ford EcoSport vẫn là mẫu xe có giá rẻ nhất trong 3 cái tên "hot" nhất phân khúc SUV hạng B. Trong khi đó, những trang bị, tiện nghi trên EcoSport không phải quá kém so với Hyundai Kona hay Honda HR-V.

Mẫu xe Giá xe (triệu đồng)
Honda HR-V  786 - 871
Hyundai Kona 615 - 725
Ford EcoSport 545 - 689

 

Không những vậy, Ford EcoSport mới đây còn có những động thái giảm giá tại đại lý, nhằm kích cầu tiêu dùng và cạnh tranh doanh số với 2 mẫu xe trên. Trong đó, giá xe Ford EcoSport được giảm nhiều nhất lên đến 50 triệu đồng xuất hiện ở bản cao cấp Eco Sport Titanium 1.0L EcoBoost. Trong khi đó, các phiên bản thấp vẫn giữ nguyên giá.

 

Mũi tên đỏClick ngay để đăng kí vay mua xe Ford EcoSport trả góp lãi suất ưu đãi 

 

Giá bán EcoSport trên đây đã giảm 50 triệu đồng - ảnh minh họa

 

Chiếc EcoSport trên đây đã giảm 50 triệu đồng, xuống còn 605 triệu so với giá niêm yết

 

Ford EcoSport Titanium đã giảm 20 triệu đồng so với mức 648 triệu của giá niêm yết

 

Ford EcoSport Titanium đã giảm 20 triệu đồng so với mức 648 triệu của giá niêm yết

 

>>>> Xem thêm: Tư vấn thủ tục, lãi suất vay mua xe Ford trả góp 2018: Ranger, Focus, Transit

 

 

 

 

Theo banxehoi.com

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Tư vấn vay mua xe Ford Ranger trả góp hiệu quả (2020)

Tư vấn vay mua xe Ford Ranger trả góp hiệu quả (2020)

15/01/2020

Giải đáp các vấn đề khi vay mua xe Ford Ranger trả góp 2020, giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý để sở hữu xe yêu thích nhanh chóng nhất.

Lãi suất vay mua xe tháng 9/2018 cực hấp dẫn

Lãi suất vay mua xe tháng 9/2018 cực hấp dẫn

25/08/2018

Cập nhật các thông tin mới nhất về lãi suất vay mua xe tháng 9/2018 cực hấp dẫn cũng như thông tin các ngân hàng cho vay mua xe cực hấp dẫn hiện nay.

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn