0243 782 2888 support@topbank.vn

Thu nhập thấp nhưng giá bán ô tô tại Việt Nam lại cao bậc nhất trên thế giới

02/01/2019

Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vẫn ở mức thấp nhưng giá bán ô tô lại đang ở mức cao hơn nhiều so với các quốc gia trên thế giới.

Ước tính tổng giá trị nền kinh tế của Việt Nam tính đến kết thúc năm 2018 đạt ở mức khoảng hơn 240 tỷ USD. Con số này giúp chúng ta xếp hạng trong top 50 trên thế giới, tuy nhiên, mức thu nhập bình quân đầu người của nước ta chỉ đạt khoảng 2.500 USD và xếp ở vị trí khoảng 124 trên thế giới (theo thông tin cập nhật của quỹ tiền tệ quốc tế IMF).

 

Tuy vậy, người Việt đang phải bỏ ra những khoản tiền cao hơn nhiều so với các quốc gia trên thế giới để có thể sở hữu một chiếc ô tô.

 

Với một chiếc xe bình dân và phổ thông tại Việt Nam có thể kể đến như Toyota Vios, người Việt phải bỏ ra một khoảng tiền khoảng trên 600 triệu để sở hữu mẫu xe này. Trong khi với con số này, người Mỹ có thể tậu một chiếc Toyota Camry phiên bản mới với những trang bị và công nghệ vượt trội hơn so với phiên bản bán ra tại Việt Nam. Cần nói thêm, Mỹ là quốc gia có nền kinh tế đứng đầu thế giới, thu nhập bình quân đầu người của nước này đạt hơn 57.000 USD trong năm 2017, con số này gấp hơn 20 lần so với Việt Nam.

 

Toyota Camry được sử dụng để chạy taxi tại Mỹ

 

Hình ảnh những chiếc Toyota Camry được sử dụng để chạy taxi phổ biến tại Mỹ

 

Mũi tên đỏ Không thể bỏ qua: Lãi suất vay mua xe ô tô 2019 – Ngân hàng nào cho vay mua xe ưu đãi nhất?

 

Khi so sánh với một cường quốc về kinh tế khác là Nhật Bản, đất nước có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới (sau Mỹ và Trung Quốc). Thu nhập bình quân đầu người của quốc gia này ở mức khoảng hơn 40.000 USD và xếp hạng thứ 29 trên thế giới (theo IMF). Theo đó, người dân ở "đất nước mặt trời mọc" chỉ phải bỏ ra một số tiền tương đương khoảng 660 triệu đồng để sở hữu một chiếc Toyota Camry. Trong khi con số người Việt Nam cần bỏ ra để sở hữu mẫu xe hạng D nói trên là khoảng hơn 1 tỷ đồng. 

 

Giá bán ô tô tại Việt Nam ở mức cao hơn khá nhiều so với các quốc gia láng giềng trong khu vực như Thái Lan. Hiện thu nhập bình quân đầu người của Thái Lan đạt khoảng hơn 18.000 USD và cao gấp khoảng 7 lần so với Việt Nam. Theo đó, giá bán của mẫu xe Toyota Vios tại Thái Lan được bán ra ở mức 609.000 Baht (đơn vị tiền tệ của Thái Lan), quy đổi tương thì người Thái chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng hơn 435 triệu đồng để sở hữu mẫu xe này. Trong khi đó, Toyota Vios 2019 đang được bán ra tại nước ta với mức giá từ 531 triệu đồng. 

 

Toyota Vios 2019 bán ra tại Thái Lan và Việt Nam

 

Toyota Vios 2019 bán ra tại Thái Lan và Việt Nam

 

>>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi mua xe Toyota Vios trả góp

 

Hoặc trường hợp gần gũi nhất với Việt Nam đó là nước Lào, thu nhập bình quân đầu người của Lào hiện ở mức gần tương đương với nước ta nhưng mặt bằng giá bán ô tô tại quốc gia này đang thấp hơn Việt Nam khá nhiều. Theo đó, mẫu xe Toyota Corolla Altis đang được bán ra tại đất nước láng giềng của nước ta ở mức giá từ 25.200 USD (tương đương với khoảng hơn 584 triệu đồng). Ở chiều ngược lại,Toyota Corolla Altis 2019 đang bán ra tại Việt Nam với mức giá từ 697 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với thị trường Lào.

 

Toyota Corolla Altis 2019 đang bán ra tại Việt Nam và Lào

 

Toyota Corolla Altis 2019 đang bán ra tại Việt Nam và Lào

 

Theo banxehoi.com

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Vay mua xe Toyota Camry trả góp từ các ngân hàng uy tín nhất

Vay mua xe Toyota Camry trả góp từ các ngân hàng uy tín nhất

21/06/2018

Cung cấp các thông tin chi tiết nhất về bảng giá xe Toyota Camry cũng như lãi suất vay mua xe Toyota Camry trả góp từ các ngân hàng uy tín nhất hiện nay.

Top 20 mẫu xe bán chạy trên toàn thế giới: Toyota Corolla đứng đầu quả địa cầu

Top 20 mẫu xe bán chạy trên toàn thế giới: Toyota Corolla đứng đầu quả địa cầu

25/08/2018

Thị trường ô tô thế giới đã có khoảng thời gian nửa đầu 2018 sôi nổi. Theo đó cuộc chiến trong phân khúc SUV và bán tải được đánh giá là gây cấn nhất với phần thắng thuộc về Ford. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng thế giới nửa đầu 2018 đã lọt vào tay Toyota Corolla.

Lãi suất vay mua xe UOB tháng 6/2020 ưu đãi cực thấp chỉ từ 9.9%/năm

Lãi suất vay mua xe UOB tháng 6/2020 ưu đãi cực thấp chỉ từ 9.9%/năm

02/02/2020

Khách hàng đăng ký mua xe trả góp tại ngân hàng UOB có cơ hội lựa chọn lãi suất vay mua xe UOB  tháng 6/2020 cực ưu đãi chỉ với 9.9%/năm trong thời gian 12 tháng đầu.. 

Chat với Topbank.vn