0243 782 2888 support@topbank.vn

Tài sản nào được ưu tiên nhận thế chấp khi vay vốn ngân hàng

17/03/2017

Với nhu cầu vay lớn, thời gian vay dài và lãi suất ổn định thì hiện nay vay thế chấp vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Điều kiện bắt buộc của vay thế chấp là người vay cần có tài sản đảm bảo phù hợp, giá trị lớn và được pháp luật cho phép.

Có thể bạn chưa biết: Tài sản nào dùng để vay thế chấp ngân hàng?

 

Dưới đây là thứ tự ưu tiên các tài sản đảm bảo thường dùng làm tài sản đảm bảo dùng trong vay vốn hiện nay.

 

Thứ nhất: Sổ tiết kiệm, chứng từ có giá.

Sổ tiết kiệm hay chứng từ có giá như trái phiếu chính phủ, cổ phiếu các doanh nghiệp uy tín…là những tài sản đảm bảo được ưu tiên số 1 hiện nay. Đặc biệt nếu bạn đang sở hữu một sổ tiết kiệm có sẵn tại ngân hàng, bạn dùng sổ tiết kiệm đó dùng làm tài sản thế chấp thì bạn hoàn toàn yên tâm rằng khoản vay của bạn sẽ được giải ngân nhanh chóng. Trong trường hợp bạn sở hữu trái phiếu chính phủ thì việc vay vốn tại ngân hàng của bạn cũng không khó khăn. Tuy nhiên, đối với cổ phiếu doanh nghiệp thì tuy từng thời kỳ mà các ngân hàng khác nhau sẽ có những quyết định khác nhau về tài sản thế chấp này.

 

Thứ hai : Bất động sản.                   

Bất động sản là tài sản được sử dụng để thế chấp ngân hàng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt với những hộ gia đình vay mua nhà trả góp hiện nay. Với những bất động sản đủ tiêu chuẩn như: diện tích trên 30m2, có đầy đủ sổ đỏ chính chủ, không nằm quá sâu, nằm tại khu vực dân cư đông đúc.. sẽ dễ dàng được ngân hàng chấp nhận dùng làm tài sản thế chấp. Trên thực tế, trong quá trình cho khách hàng vay vốn mua nhà, ngân hàng sẽ có bước thẩm định lại giá trị nhà/ đất và khách hàng sẽ được hỗ trợ được tối đa 70% giá trị của bất động sản thế chấp.

 

Bất động sản là tài sản dùng để thế chấp phổ biến hiện nay

Bất động sản là tài sản dùng để thế chấp phổ biến hiện nay 

 

Thứ ba: Căn hộ chung cư đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( sổ hồng)

Chung cư là loại hình phổ biến đáp ứng nhiều tiện ích hiện nay của người sử dụng. Chung cư cao cấp, chung cư tầm trung hay chung cư giá rẻ đều có thể dùng để thế chấp vay vốn ngân hàng. Nếu chủ căn hộ đã sở hữu sổ hồng trong tay thì bạn hoàn toàn có thể dùng giấy chứng nhận này để làm tài sản đảm bảo.

 

Tuy nhiên  trên thực tế, những cá nhân và hộ gia đình mua chung cư từ trước khi được cấp sổ hồng, nhưng vẫn được ngân hàng đồng ý hỗ trợ vay vốn lý do là bởi những ngân hàng này đã bắt tay cùng chủ đầu tư – cùng khách hàng cam kết đảm bào rằng: khi căn hộ được cấp sổ, chủ đầu tư sẽ giao số cho ngân hàng chứ không phải là một bên nào khác. Khách hàng có thể được ngân hàng hỗ trợ vay vốn theo tiến độ nộp tiền cho chủ đầu tư.

 

Thứ 4: Xe ô tô mới 100% hoặc xe ô tô đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu của ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm: Vay mua xe cũ và thế chấp xe vay ngân hàng như thế nào? 

 

Thế chấp vay ngân hàng bằng ô tô

Thế chấp vay ngân hàng bằng chính chiếc ô tô của bạn 

 

Ô tô cũng là loại sản phẩm được khách hàng sử dụng làm đảm bảo thế chấp phổ biến hiện nay. Vay mua xe trả góp là việc khách hàng dùng chiếc xe của mình để thế chấp vay vốn. Đối với khách hàng vay mua xe mới, hiện nay ngân hàng có thể hỗ trợ lên tới 90% giá trị xe và thời gian vay vốn lên đến 8 năm.

 

Với trường hợp xe ô tô cũ, tùy ngân hàng mà có những điều kiện khác nhau về xe. Thông thường, xe dùng để làm tài sản đảm bảo thì cần có giá trị trên 200 triệu đồng và năm sản xuất từ 2011 trở lại đây. Hầu hết dòng xe ô tô cũ giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc thì không được chấp nhận dùng làm thế chấp.

 

Nếu bạn vay vốn mua nhà hay vay vốn mua xe thì lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là nên dùng chính tài sản đó để thế chấp vay vốn ngân hàng. Trong trường hợp các tài sản đó không đảm bảo hoặc không đủ giá trị tài trợ thì bạn mới xem xét qua các tài sản khác.

 

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn