0243 782 2888 support@topbank.vn

Thủ tục cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua mới nhất

07/05/2018

Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là hình thức sử dụng chính ngôi nhà định mua làm tài khoản đảm bảo để được ngân hàng hỗ trợ về tài chính.  

Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là sản phẩm cho vay được ưa chuộng trên thị trường ngân hàng không chỉ bởi dịch vụ này đã đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng mà còn bởi tính linh hoạt trong điều kiện cho vay và thủ tục cho vay của hình thức cho vay này. Vậy cụ thể về điều kiện cho vay và thủ tục của hình thức cho vay này như thế nào, Topbank.vn  sẽ cùng bạn giải quyết trong bài viết này.

 

1. Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là gì?

 

cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua - Hình ảnh minh họa

Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua - Hình ảnh minh họa

 

Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là hình thức vay mua nhà mà trong đó tài sản dùng để thế chấp chính là ngôi nhà mà khách hàng tiến hành mua.

 

Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định giá trị ngôi nhà để quyết định về tổng mức cho vay tối đa dành cho khách hàng. Đồng thời các ngân hàng cũng sẽ tính toán về thời gian trả nợ cũng như mức tiền trả nợ theo định kỳ một cách hợp lý dựa trên thông tin về thu nhập về thu nhập mà người đi vay cung cấp cho ngân hàng.

 

Có thể thấy rằng đây là một trong những sản phẩm cho vay mua nhà được coi như tốt nhất hiện nay bởi người đi vay có thể thế chấp ngay tài sản họ đi mua. Với những người trẻ, khi mà họ chưa có tài sản dùng để thế chấp thì thông qua hình thức vay này, họ vẫn có thể sở hữu một ngôi nhà mà họ ưng ý dựa trên thu nhập mà họ có hiện tại.

 

2.  Điều kiện cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua

 

Điều kiện cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua

Điều kiện cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua

 

Hiện nay, việc cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua được áp dụng đối với cả mua nhà dân cư và nhà chung cư. Tuy nhiên, để có thể có được những khoản vay từ ngân hàng, bạn phải đáp ứng được các điều kiện dưới đây:

 

  • Người vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua phải là công dân Việt Nam hoặc Việt Kiều bao gồm người đi làm hưởng lương, chủ hộ kinh doanh cá thể và chủ doanh nghiệp.
     
  • Có độ tuổi từ 18- 55 nếu là Nữ và 18- 65 nếu là Nam đối với người vay tính đến hết thời hạn vay.
     
  • Có đầy đủ hồ sơ pháp lí như chứng minh nhân dân,sổ hộ khẩu hoặc KT3 của người vay, người cùng trả nợ, người bảo lãnh, giấy xác nhận tình trạng độc thân hay giấy đăng ký kết hôn nếu đã lập gia đình.
     
  • Có thu nhập đảm bảo được khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng trở lên và chứng minh được (Đối với chủ hộ kinh doanh/ chủ doanh nghiệp phải có giấy đăng ký kinh doanh tối thiểu 12 tháng trở lên).
     
  • Có hộ khẩu/ sổ tạm trú dài hạn hoặc giấy đăng ký tạm trú tại nơi vay vốn.
     
  • Vốn tự có tối thiểu 30% nhu cầu vốn.
     
  • Lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại bất cứ tổ chức nào.

 

Đáp ứng được đầy đủ các điều kiện này, mỗi cá nhân sẽ có thể tiến hàng vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua. 

 

3. Thủ tục cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua.

 

Khách hàng có nhu cầu về vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua có thể tiến hành làm thủ tục vay vốn từ ngân hàng. Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trong quá trình vay vốn nên gần như thủ tục đi vay là cơ bản bao gồm những giấy tờ như sau:

 

Thứ nhất, giấy tờ chứng minh nhân thân của người vay và người đồng trả nợ hoặc bên bảo lãnh ( nếu có)

 

  1. Chứng minh nhân dân không quá 15 năm kể từ ngày cấp.
  2. Sổ hộ khẩu hoặc Giấy đăng kí tạm trú.
  3. Giấy xác nhận độc thân hoặc đăng kí kết hôn.

 

Thứ hai, giấy tờ chứng minh thu nhập đối với chủ hộ kinh doanh cá thể 

 

  • Đăng kí kinh doanh/ Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên.
  • Sổ sách ghi chép bán hàng.
  • Hóa đơn bán lẻ ( nếu có).

 

Thứ ba, giấy tờ chứng minh thu nhập với chủ doanh nghiệp

 

  • Đăng kí kinh doanh/ Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên.
  • Báo cáo tài chính của năm trước.
  • Bảng kê khai thuế VAT của 6 tháng gần nhất.

 

Thứ tư, giấy chứng minh thu nhập đối với người làm công ăn lương.

 

  • Hợp đồng lao động/Quyết định công tác hoặc thư xác nhận bản gốc từ người sử dụng lao động.
     
  • Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 03 tháng gần nhất (06 tháng đối với người có thu nhập từ hoa hồng bán hàng/nhân viên kinh doanh).
     
  • Các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác ví dụ như: nhà cho thuê/ xe cho thuê ổn định trong vòng 06 tháng gần đây (sổ đỏ nhà cho thuê/ giấy tờ xe mang tên người vay + biên nhận tiền cho thu

 

Thứ năm, giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng mua bán căn hộ/chung cư.

 

>>>Xem thêm : Bạn có thực sự nắm rõ thủ tục vay tiền mua nhà trả góp 2018?

 

4. Lãi suất cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua hiện nay

 

Vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua hiện nay đã được áp dụng với những mức lãi suất tương đối hấp dẫn trên thị trường. Mức lãi suất này ở các ngân hàng khác nhau thì sẽ khác nhau kèm theo các mức ưu đãi về thời gian vay, thời gian giả ngân...

 

Bảng lãi suất cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua của các ngân hàng

Bảng lãi suất cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua của các ngân hàng

 

Trên đây là bảng lãi suất của một số ngân hàng hiện nay đang cung ứng gói dịch vụ này. Áp dụng cho gói vay mua nhà với giá trị 1,2 tỷ đồng trong thời hạn 10 năm và tại khu vực Hà Nội, ngân hàng LienVietPostBank đưa ra mức lãi suất ưu đãi là 7,5%/năm cho năm đầu tiên với tỉ lệ cho vay tối đa là 80% giá trị ngôi nhà. Cùng với gói vay này ngân hàng TechcomBank đưa ra mức lãi suất ưu đãi cho 6 tháng đầu tiên là 7,49%/năm cũng với tỷ lệ cho vay tối đa là 80% giá trị ngôi nhà. Ngân hàng quốc tế VIB đưa ra mức lãi suất ưu đãi 6,09% cho 3 tháng đầu tiên cũng với tỷ lệ cho vay tối đa là 80% giá trị ngôi nhà.

 

Cuối cùng là ngân hàng VP Bank đưa ra mức lãi suất ưu đãi 6,9% cho 6 tháng đầu tiên với tỉ lệ cho vay tối đa là 100%. Dựa theo bảng lãi suất này các khách hàng có nhu cầu vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua có thể cân nhắc với thu nhập và điều kiện tài chính cá nhân ở hiện tại để quyết định mức vay của từng ngân hàng cho phù hợp.

 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu: Ngân hàng nào cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất năm 2018

 

Hi vọng với những thông tin trên đây, các khách hàng quan tâm đã có thể có được những thông tin đầy đủ nhất về gói cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua.

 

Mọi thắc mắc về các khoản vay từ các ngân hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn