0243 782 2888 support@topbank.vn

Thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV có khó không?

10/12/2018

Khách hàng có thể tự rút tiền ngay tại nhà khi gửi tiết kiệm Online hoặc làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV vô cùng đơn giản, nhanh chóng

 

Trong nhiều năm gần đây, ngân hàng BIDV liên tiếp giành được những giải thưởng có giá trị, chứng minh uy tín và chất lượng dịch vụ của mình. Gần đây nhất, ngày 28/11 tại diễn đàn “Ngân hàng bán lẻ 2018” (Vietnam Retail Banking Forum 2018), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhận giải “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”. Các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng luôn được đông đảo người dân sử dụng và đánh giá cao.Trong đó có sản phẩm gửi tiết kiệm.

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin chi tiết về thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV 

 

1. Thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV

 

Trước đây, khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng BIDV, khách hàng thường phải đến trực tiếp tại ngân hàng để làm thủ tục gửi tiền. Khi đáo hạn, bạn lại phải làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV. Tuy rằng thủ tục này cũng vô cùng đơn giản, những vẫn rất mất công khách hàng đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch trong giờ hành chính.

 

Thủ tục này thực chất chỉ là việc đối chiếu và xác nhân các thông tin cơ bản khi rút tiền từ sổ tiết kiệm. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và tránh rủi ro cho cả hai bên. 

 

Thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV vô cùng đơn giản, khách hàng đến trực tiếp bất kỳ chi nhánh nào BIDV để thực hiện giao dịch rút tiền. 

 

Khách hàng làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV

Khách hàng làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV

 

- Hồ sơ giao dịch gồm có: 

 

  • Giấy đề nghị rút tiền theo mẫu của BIDV
  • Bảng kê thu tiền mặt (nếu giao dịch tiền mặt).
  • Bản gốc Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực.
  • Bản gốc chứng nhận tiền gửi  nếu giao dịch rút tiền gửi có kỳ hạn.
  • Các giấy tờ liên quan khác (như văn bản ủy quyền trong giao dịch lần đầu).

 

Tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch bất kỳ của ngân hàng, bạn có thể nhận mẫu giấy đề nghị rút tiền tại quầy giao dịch, điền đầy đủ thông tin, ký chữ ký theo mẫu chữ ký đã đăng ký giao dịch tại ngân hàng và cung cấp hồ sơ cho cán bộ ngân hàng. Nhân viên ngân hàng sẽ căn cứ hồ sơ hợp lệ của khách hàng, bộ phận giao dịch thực hiện yêu cầu rút tiền của bạn. Sau khi thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV được hoàn tất, khách hàng nhận liên 2 chứng từ giao dịch, bảng kê chi tiền mặt và chứng nhận tiền gửi (đối với giao dịch gửi và rút từng phần tiền gửi có kỳ hạn). 

 

>>> Xem thêm: Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn BIDV là gì?

 

2. Thủ tục rút tiền tiết kiệm BIDV Online

 

Đối với những khách hàng gửi tiết kiệm Online ngân hàng BIDV, bạn có thể tất toán tài khoản và rút tiền trực tiếp sang tài khoản thanh toán của mình mở tại ngân hàng BIDV.

 

Thủ tục rút tiền tiết kiệm BIDV Online gồm các bước sau:

 

- Bước 1: Khách hàng chọn chức năng “Tiết kiệm” tại màn hình chính của ứng dụng.

- Bước 2: Tại màn hình chức năng “Tiết kiệm”, chọn “Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn”

- Bước 3: Ứng dụng hiển thị màn hình khởi tạo giao dịch gửi tiết kiệm. Bạn  thực hiện chọn/nhập các thông tin cần thiết của tài khoản tiết kiệm của mình

- Bước 4: Khách hàng thực hiện nhập OTP để xác thực giao dịch rút tiền.

- Bước 5: Ứng dụng hiển thị màn hình kết quả Rút tiền tiết kiệm có kỳ hạn

 

Bạn có thể tham khảo thủ tục rút tiền tiết kiệm BIDV online trong video sau đây:

 

 

Khi bạn gửi tiết kiệm thông thường thì quy định của ngân hàng bạn sẽ được rút tiền sau khi hết kỳ hạn. Nếu bạn gửi Online, sau khi đáo hạn mà bạn không rút tiền, ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền gốc và lãi vào tài khoản thanh toán của bạn mà không cần thực hiện bất cứ thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV nào. Trường hợp bạn rút trước kỳ hoàn toàn có thể được không bị phạt. Tuy nhiên khi rút trước kỳ hạn khoản tiền gửi của bạn sẽ được tính với lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn. 

 

>>> Tham khảo: Lãi suất tiết kiệm tháng 12/2018 - Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng

 

Hi vọng các thông tin về Thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV trên đây đã cho khách hàng các căn cứ tốt nhất để có được một quyết định gửi tiền hợp lý nhất.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline: 024 3 7822 888.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn