0243 782 2888 support@topbank.vn

Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà chi tiết nhất hiện nay

15/01/2019

Tìm hiểu thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà tại các ngân hàng hiện nay: Điều kiện cho vay mua nhà, các giấy tờ cần thiết khi vay vốn và quy trình vay mua nhà...

 

Thị trường cho vay mua nhà hiện nay vô cùng sôi động. Không chỉ các ngân hàng mà cả các tổ chức tín dụng cũng bắt tay vào việc xây dựng và triển khai các gói cho vay mua nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, gói cho vay xây nhà thì không phải ngân hàng nào cũng có. Các ngân hàng cho vay xây nhà luôn tạo điều kiện tối đa cho khách hàng có thể tiếp cận với nguồn vốn vay: Điều kiện đơn giản, thủ tục nhanh chóng, hạn mức vay cao,...

 

Giúp khách hàng dễ dàng đăng ký vay vốn xây nhà, trong bài viết này, Topbank.vn sẽ cũng khách hàng tìm hiểu về thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà chi tiết nhất.

 

1. Có nên vay tiền ngân hàng xây nhà?

 

Bên cạnh dịch vụ cho vay mua nhà thì cho vay tiền ngân hàng xây nhà, sửa nhà cũng là một dịch vụ vô cùng phổ biến tại các ngân hàng hiện nay. Sản phẩm dành riêng cho những người có nhu cầu xây nhà nhưng chưa có kinh phí để thực hiện. Với dịch vụ này, khách hàng có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi đến khi có đủ tiền trong tay.

 

Có nên vay tiền ngân hàng xây nhà?

Có nên vay tiền ngân hàng xây nhà? - ảnh minh họa

 

Hiện nay, nhiều ngân hàng chia ra sản phẩm vay mua nhà, đất và vay xây sửa nhà thành 2 sản phẩm riêng biệt nhưng cũng có nhiều ngân hàng gộp chung các sản phẩm này lại. Vì vậy, chính sách cho vay của các ngân hàng cũng không có nhiều khác biệt so với vay mua nhà.

 

Với các gói vay tiền xây nhà, lợi ích đầu tiên đem đến cho khách hàng là việc được đáp ứng vốn vay nhanh chóng, giúp bạn sớm thực hiện được dự định với tổ ấm của mình. Thêm nữa, ngân hàng sẽ mang đến cho bạn những phương án lãi suất vô cùng đa dạng, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Phương thức trả lãi cũng vô cùng linh hoạt, thời gian vay vốn dài, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi vay tiền ngân hàng xây nhà.

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các gói cho vay xây nhà ưu đãi nhất trên thị trường

 

2. Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà hiện nay như thế nào?

 

Về thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, các ngân hàng phần lớn đều sẽ yêu cầu khách hàng chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

 

  • Sơ yếu lý lịch: hộ khẩu, CMND, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân.
  • Giấy chứng minh sở hữu tài sản thế chấp: sổ đỏ, sổ hồng….(thông thường khách hàng thường thế chấp bằng sổ đỏ của chính mảnh đất mình định xây).
  • Giấy phép xây dựng, có thể cần thêm hợp đồng xây dựng khách hàng ký với bên thi công.
  • Hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương nếu nhận lương qua tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp tự kinh doanh ở nhà thì phải có giấy phép kinh doanh...

 

Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà hiện nay

Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà hiện nay 

 

Một điều vô cùng quan trọng trong thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, quyết định đến kết quả khoản vay của bạn có được phê duyệt không chỉ nằm ở tài sản thế chấp mà còn ở các phương án trả nợ. Nếu khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng, chứng minh được phương án trả nợ dài hạn của mình là hợp lý thì khoản vay ngân hàng xây nhà của bạn sẽ được phê duyệt và giải ngân nhanh chóng.

 

Thêm nữa, khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

 

  • Trước khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, bạn nên hỏi kỹ tất cả các thủ tục trước khi thực hiện để không làm sai. Bạn có thể  tham khảo ý kiến từ các nhân viên tín dụng, nhân viên tư vấn vay vốn của ngân hàng để biết thêm thông tin chi tiết

 

  • Thực hiện đầy đủ, chính xác như đã được yêu cầu.

 

  • Mỗi loại giấy tờ cần chuẩn bị thêm một số bản phòng tránh làm sai hay ngân hàng yêu cầu thêm.  Đối với những giấy tờ yêu cầu abnr sao, khách hàng nên mamng thêm bản chính để tiện đối chiếu khi có yêu cầu

 

  • Để tránh nhầm lẫn, khiến việc vay vốn bị chậm trễ, ảnh hưởng đến thời gian dự định xây nhà, bạn có thể hỏi các tổ chức tư vấn, hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng. Khi nộp hồ sơ đúng hạn ngân hàng, có thể nộp sớm để được ngân hàng phê duyệt sớm.

 

>>> Tham khảo:  Cập nhật lãi suất các gói cho vay tiền xây nhà các ngân hàng 

 

3. Một số thắc mắc khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà

 

Khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, rất có thể bạn sẽ gặp phải một số rắc rối. Dừng lo lắng, các nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn xử lý nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, khi làm hồ sơ vay tiền ngân hàng xây nhà, bạn nên tìm hiểu một số lưu ý sau:

 

- Thời gian nộp thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà là bao lâu?

Thông thường, thời gian trung bình từ khi khách hàng đăng ký vay vốn xây nhà tới khi nhận giải ngân là 5-10 ngày làm việc. Khoảng thời gian này đã bao gồm thời gian chờ khách hàng cung cấp hồ sơ và ký kết hồ sơ giải ngân theo chuẩn.

 

- Trường hợp không có chứng minh thư nhân dân, khách hàng có thể sử dụng giấy tờ nào để thay thế?

Khách hàng có thể sử dụng Căn cước công dân/Hộ chiếu để thay thế CMND khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà

 

 Khách hàng làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà

 Khách hàng làm thủ tục vay tiền ngân hàng VPBank để xây nhà

 

- Điều kiện vay tiền ngân hàng xây nhà là gì?

Tất cả các khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng để xây nhà, sửa nhà hoặc khách hàng có nhu cầu vốn để bù đắp thiếu hụt tài chính khi sửa nhà, xây nhà đều có thể vay vốn nếu thỏa mãn các điều kiện sau:

 

  • Khách hàng hoặc vợ/chồng khách hàng đáp ứng điều kiện về tuổi: từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 70 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay
  • Khách hàng có nguồn thu nhập ổn định và chứng minh được nguồn thu nhập từ Lương/ từ Cho thuê tài sản/ từ việc kinh doanh cá thể
  • Khách hàng không có các khoản dư nợ xấu tại các tổ chức tín dụng.

 

- Khách hàng được vay tối đa bao nhiêu tiền và có thể vay được đến bao nhiêu năm?

Tùy thuộc vào năng lực tài chính của khách hàng và tài sản đảm bảo, khách hàng có thể được hỗ trợ vay vốn tối đa lên đến 70% giá trị hợp đồng mua bán. Thời gian vay tối đa lên đến 25 năm

 

>>> Xem thêm: Mua nhà trả góp Vinhomes ngay hôm nay - Ưu đãi lên đến 35 năm

 

- Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà hiện nay gồm những bước nào?

 

  • Bước 1: Đăng ký thông tin vay tiền ngân hàng xây nhà

Bạn có 2 cách để đăng ký thông tin. Cách 1: Khách hàng cung cấp thông tin về nhân thân, thu nhập, nguồn thu nhập, lịch sử tín dụng (nếu có) v.v.. cho các Chuyên viên tư vấn của ngân hàng. Cách 2: Khách hàng đăng ký thông tin tư vấn trên trang web của ngân hàng hoặc tại Website Topbank.vn

 

  • Bước 2: Xác nhận thông tin vay vốn

Khách hàng sẽ gặp mặt trực tiếp các nhân viên tín dụng ngân hàng để xác nhận các thông tin vay vốn xây nhà mà bạn đã cung cấp ở bước 1. Các ngân hàng cũng có thể sẽ xác nhận thông tin khách hàng đã cung cấp qua cuộc gọi điện thoại.

 

  • Bước 3: Nhận thông báo kết quả cấp hạn mức vay từ ngân hàng
  • Bước 4: Khách hàng nộp thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà theo danh mục đã thống nhất
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng tín dụng
  • Bước 6: Ngân hàng giải ngân khoản vay xây nhà của bạn

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về Thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng, phục vụ cho việc vay vốn của mình.

 

Nếu còn băn khoăn chưa biết gói vay nào phù hợp với bạn cũng như được  tư vấn vay mua nhà, bạn có thể liên hệ vớ Topbank.vn qua hotline024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí.

Theo Thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn