0243 782 2888 support@topbank.vn

Tìm hiểu về hạn mức tín dụng

27/09/2016

Hiểu đúng về hạn mức tín dụng là bước tìm hiểu quan trọng mà người mở thẻ tín dụng không thể bỏ qua.

 

 

Khái niệm Hạn mức tín dụng

Là số tiền tối đa mà ngân hàng cung cấp cho bạn để sử dụng. Hạn mức này được cấp tùy thuộc vào những thông tin mà ngân hàng xác minh về thu nhập thường xuyên và mức độ ổn định của thu nhập đó, nghĩa vụ trả nợ đối với những món nợ hiện có (ngay cả nợ ở ngân hàng khác) và mức độ khả tín của từng khách hàng cụ thể.

 

Muốn tăng hạn mức tín dụng có được không?

Ngân hàng luôn theo dõi lịch sử tín dụng của khách và điều chỉnh nếu thích hợp. Khách hàng có thể yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng sau một thời gian sử dụng, khi có thay đổi đáng kể về những yếu tố nêu trên và cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để chứng minh sự thay đổi đó.

 

Một số ngân hàng có chính sách tốt, có thể tự động nâng hạn mức của bạn sau một thời gian (thường là từ trên sáu tháng trở đi), nếu khách hàng thường xuyên sử dụng thẻ. Trong mọi trường hợp, khách hàng cần duy trì lịch sử tín dụng tốt với ngân hàng bằng cách luôn trả khoản tối thiểu (thường là 5% của tổng nợ tháng trước) đúng hạn, để dễ dàng yêu cầu điều chỉnh hạn mức của mình. Đây cũng là cách tính hạn mức tín dụng của các ngân hàng dành cho chủ thẻ.

 

Thủ tục yêu cầu tăng hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng rất đơn giản. khách hàng chỉ cần điền vào mẫu yêu cầu tăng hạn mức tín dụng, chuẩn bị bản sao hợp đồng lao động gần nhất, bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng cho ba tháng gần nhất. Ngân hàng sẽ xét duyệt hạn mức tín dụng mới cho bạn khi nhận được bộ chứng từ đầy đủ. Nếu làm thẻ tín dụng bằng cách ký quỹ, khách hàng chỉ cần mang thêm tiền ký quỹ và điền vào mẫu đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

 

Còn giảm hạn mức tín dụng thì sao?

Nếu muốn giảm hạn mức tín dụng, khách hàng cũng có thể yêu cầu ngân hàng thực hiện việc giảm hạn mức, bằng cách điền vào mẫu yêu cầu rồi gửi cho ngân hàng. Tuy nhiên, nếu trong tương lai muốn tăng lại hạn mức cũ, khách hàng phải theo đúng thủ tục yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn