0243 782 2888 support@topbank.vn

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật trong tuần từ 22/10 - 28/10/2018

29/10/2018

Tại Tp.HCM, mô hình cho thuê lẻ mặt bằng kinh doanh, văn phòng theo ngày, giờ đang nở rộ, trong khi đó việc chẻ nhỏ căn hộ ở cho thuê lại gặp khó... Tại Hà Nội, thông tin tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục vừa được phê duyệt có chi phí lên tới hơn 3 tỷ đồng mỗi mét vuông khiến dư luận xôn xao.

1. Tin tức bất động sản nổi bật

 

- Môi giới “cắt máu” cho khách hàng - Cả hai cùng thiệt: Dù đạt thành tích bán hàng xuất sắc nhất hệ thống nhưng thu nhập thậm chí không bằng một nhân viên giao dịch tầm trung. Đây là câu chuyện có thật do một chuyên viên kinh doanh của một tập đoàn địa ốc lớn chia sẻ và cũng là tình trạng khá phổ biến trên thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay.

 

- Chia nhỏ căn hộ, cho thuê ngắn hạn: Lợi ít hại nhiều: Trước thực trạng khó cho thuê căn hộ, nhà đầu tư buộc phải áp dụng nhiều giải pháp trong đó có chia nhỏ căn hộ, cho thuê ngắn hạn. Tuy nhiên, phương thức kinh doanh này cũng chứa đựng nhiều yếu tố may rủi.

 

Nhiều nhà đầu tư chẻ nhỏ căn hộ cho thuê nhưng không thuận lợi như kỳ vọng. Ảnh minh họa

Nhiều nhà đầu tư chẻ nhỏ căn hộ cho thuê nhưng không thuận lợi như kỳ vọng. Ảnh minh họa

 

- 3 lưu ý đặc biệt khi đầu tư co-working: Khoảng 2 năm gần đây, Việt Nam nói riêng và Châu Á – Thái Bình Dương nói chung đã chứng kiến sự bùng nổ của không gian làm việc linh hoạt (co-working). Mô hình này đang trở thành một loại hình đầu tư dài hạn được ưa chuộng. Vậy nhà đầu tư cần lưu ý những gì khi đầu tư co-working?

 

- Những điều cần biết về bảo lãnh dự án bất động sản: Nội dung bảo lãnh của ngân hàng cho các dự án bất động sản đã được bổ sung vào Điều 56, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Đây từng được kỳ vọng sẽ là chiếc "phao cứu sinh" cho khách hàng, nhưng cho đến nay tình hình thực tế lại diễn ra chưa đúng như Luật quy định.

 

- Chủ mặt bằng ở Sài Gòn kiếm tiền triệu nhờ cho thuê lẻ: Cho thuê mặt bằng dôi dư là phương thức đang được nhiều chủ hàng quán, nhà mặt tiền, văn phòng ở quận 1, 3, Bình Thạnh, Tp.HCM áp dụng và đem lại nguồn thu đáng kể.

 

>>> Cập nhật mới nhất tin tức bất động sản

 

2. Thông tin những dự án bất động sản nổi bật

 

- Điều chỉnh quy hoạch 1/500 khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ (Hà Nội): Ngày 24/10, Hội nghị công bố quyết định số 2784/QĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội, phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, tỷ lệ 1/500 đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức.

 

Đường Hoàng Cầu - Voi Phục có chiều dài hơn 2,2 km nhưng tổng kinh phí lên tới 7.200 tỷ đồng

Đường Hoàng Cầu - Voi Phục có chiều dài hơn 2,2 km nhưng tổng kinh phí lên tới 7.200 tỷ đồng

 

- Ngắm tuyến đường 10 làn xe kết nối hai đường vành đai của Hà Nội: Đây là tuyến đường kết nối đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) với đường Võ Chí Công (Vành đai 2) ở Hà Nội, có chiều dài 2 km, rộng 60 m, gồm 10 làn xe chạy.

 

- Thêm 800 căn hộ tại trung tâm quận 7: Thị trường bất động sản quận 7 chuẩn bị đón thêm hơn 800 căn hộ từ dự án The Infiniti do Keppel Land & Tấn Trường làm chủ đầu tư. The Infiniti chính là giai đoạn 1C của khu phức hợp Riviera Point.

 

- Tuyến đường "đắt nhất hành tinh" tại Hà Nội chính thức được duyệt: Với tổng kinh phí hơn 7.200 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 5.800 tỷ đồng, dự án tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1) dài hơn 2,2km được xem là tuyến đường "đắt nhất hành tinh".

 

- Hà Nội: Nâng diện tích quy hoạch KĐT mới Kim Chung - Di Trạch lên 146,7ha: UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch, tỷ lệ 1/500 từ diện tích 138,1ha lên 146,7ha.

 

>>> Xem thêm: Vay mua nhà 5 năm như thế nào cho hiệu quả

Theo Batdongsan.com.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn