0243 782 2888 support@topbank.vn

Tỉnh táo với 4 thủ thuật lừa bán nhà trên giấy

15/07/2017

Hiện nay, nhắm tới nhu cầu của bất kỳ ai là nhu cầu có một căn nhà như ý, nhiều kẻ gian đã lợi dụng để có những mánh khóe để lừa đảo người mua nhà.

"Năm 2016, chị gái tôi mua căn hộ chung cư hình thành trong tương lai tại dự án trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với phương thức góp vốn qua một bên thứ ba - sàn giao dịch bất động sản.

Tuy nhiên, sau đó dự án dính vào lùm xùm vì giấy tờ, chị tôi và một số người nữa đến yêu cầu không tham gia mua nữa và đề nghị lấy lại tiền đặt cọc, nhưng lúc này chủ đầu tư phủ nhận tính pháp lý của sàn giao dịch đối với dự án, nên việc đòi lại tiền rất khó khăn. "

Theo Chia sẻ của chị Trang Anh, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Xem thêm: 7 lưu ý khi vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp

 

vay mua nhà

 

Thủ đoạn thứ nhất, là thay đổi tên của DA. Đây là trường hợp những DA “đắp chiếu”, DA dính tai tiếng trước đây được đổi tên để xóa dấu vết nhưng thực chất vẫn là “bình mới rượu cũ”.

 

Thứ hai, thay đổi luôn cả tên chủ đầu tư. Trường hợp này cũng xảy ra với những chủ đầu tư làm ăn chụp giật, bị báo chí phản ánh, sau đó đổi cả tên DN.

 

Thứ ba, làm lại quy hoạch 1/500, mà quy hoạch 1/500 tăng thêm những tiện ích không có thật (tức là lừa dối về mặt thông tin đối với khách hàng). Không những vậy, có những trường hợp DN tự ý thay đổi quy hoạch 1/500. Dù cơ quan chức năng chưa phê duyệt nhưng họ đã đem bán.

 

Thứ tư, dùng chiêu tăng giá so với cam kết giữa các bên với nhau. Ví dụ như chủ đầu tư giao bán 300 triệu đồng/lô, nhưng đơn vị rao bán lên đến 400 - 500 triệu đồng/lô. Cuối cùng không giao hợp đồng cho khách hàng, dẫn đến tranh chấp.

 

Như vậy có thể nói, việc rủi ro mua nhà hình thành trong tương lai (mua nhà trên giấy) cũng thật khó dự đoán, vì việc thay tên đổi chủ hay việc phủ nhận giao dịch của bên thứ ba như trường hợp của chị gái của chị là tình huống mà người mua luôn trong thế bị động. Ngoài những thủ thuật của DN mà chuyên gia Lê Hoàng Châu chỉ ra để khách hàng nhận diện, thì việc tìm chủ đầu tư uy tín để mua nhà trên giấy là biện pháp tối ưu để tránh rủi ro.

 

Khách hàng quan tâm vay vốn mua nhà có thể đăng kí để được Topbank.vn hỗ trợ tư vấn miễn phí, hoặc liên hệ theo hotline: (04) 3 7822 888

 

Đăng ký vay mua nhà

Theo Kinh tế đô thị

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn