0243 782 2888 support@topbank.vn

Top 5 ngân hàng truyền thông thương hiệu tốt nhất 2017

02/02/2018

Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất. Bên cạnh đó, MBBank hiện đang là ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mức độ trung thành của khách hàng lớn nhất.

Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu MIBRAND vừa công bố báo cáo “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” - báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông ngành ngân hàng Việt Nam 2017.

Theo đó, Vietcombank là ngân hàng quốc danh có chỉ số hiệu quả truyền thông lớn nhất, theo sau là BIDV và Vietinbank. MBBank hiện đang là ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mức độ trung thành của khách hàng lớn nhất.

 

Báo cáo mới đây về ngành ngân hàng do Mibrand thực hiện đã chỉ ra “Những ngân hàng được mệnh danh là “BIG 4” của Việt Nam (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất”. Các chiến dịch truyền thông kéo dài giúp cho Vietcombank khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn trên thị trường. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Vietcombank ở mức cao và khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng thương hiệu này trong tương lai lên đến 53%, bỏ xa các ngân hàng theo sau là BIDV và Vietinbank.

 

Tìm hiểu ngay: Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất năm 2017 

 

BIG4 ngân hàng tại Việt Nam

 BIG4 ngân hàng có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất

 

Mức độ đầu tư cho hoạt động truyền thông quảng cáo của các ngân hàng vẫn ở mức thấp. Báo cáo chỉ ra rằng, chỉ có 3/60 ngân hàng được khảo sát bao gồm Vietcombank, BIDV và ACB có chỉ số hiệu quả quảng cáo trên 20%. Trong khi đó các chiến dịch truyền thông quảng cáo lại có tác động không nhỏ đến hành vi lựa chọn thương hiệu ngân hàng của khách hàng.

 

Kết quả “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” được Mibrand đưa ra dựa trên khảo sát online 800 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên phạm vi 6 tỉnh thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang). Các câu hỏi khảo sát làm rõ thái độ của những người tiêu dùng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó. Mibrand sử dụng bộ 7 chỉ số “brand Beat Score” để tổng hợp, phân tích và đưa ra bảng xem hạng hiệu quả truyền thông của các thương hiệu ngân hàng.

 

“Brand Beat Score” là một bộ 7 chỉ số tổng hợp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu định hướng khách hàng do Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand phát triển. Đây là một bộ chỉ số tổng hợp, đầy đủ nhưng đơn giản và dễ dàng cho các doanh nghiệp thực hiện và áp dụng. “Brand Beat Score” là tiền đề cho các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo trong tương lai để đánh giá sức mạnh của thương hiêu -  chìa khóa để xây dựng Doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

 

Theo VnMedia

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn